Sẽ xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh ngay trong quý I 2018

Báo cáo tại phiên họp HĐND Thành phố Hà Nội sáng 4/12, Chánh án toà án nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết, ngay trong Quý I năm 2018 sẽ đưa vụ án Trịnh Xuân Thanh ra xét xử.

Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết, quý I 2018 sẽ đưa ra xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh

Báo cáo tại phiên họp, Chánh án toà án nhân dân Thành phố Nguyễn Hữu Chính cho biết, năm 2017, hai cấp Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội đã giải quyết các loại án đạt tỷ lệ 90,1%. Số vụ án bị huỷ, sửa giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2016. Nhiều vụ án hình sự trọng điểm, nhạy cảm, phức tạp, đặc biệt là các vụ án tham nhũng, kinh tế đã được Toà án khẩn trương nghiên cứu hồ sơ để đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh đáp ứng được yêu cầu chính trị của địa phương, được dư luận đồng tình ủng hộ.

Điển  hình như vụ án Giang Kim Đạt và đồng phạm tội “Tham ô tài sản”, “Rửa tiền” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn dương Vinashin; vụ Hà Văn Thắm và đồng phạm tội Tham ô tài sản, Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; vụ Đặng Minh Châu và đồng phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý (gần 1.200 bánh hêroin); vụ án Nguyễn Tiến Dũng và đồng phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” (Đường dây mua bán ma tuý tổng hợp xuyên quốc gia)…

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành Toà án Hà Nội cũng cho biết, bên cạnh những thành tích đã đạt được nói trên, trong năm 2017, Toà án nhân dân hai cấp Thành phố vẫn còn một số vụ án bị huỷ, cải sửa, để quá thời hạn xét xử. Án tạm đình chỉ giảm (còn 899 vụ) nhưng số án quá hạn tăng so với năm 2016 (còn 157 vụ, tăng 72 vụ).

Nhận định về nguyên nhân, ông Chính cho biết, về chủ quan, trình độ Thẩm phán còn chưa đồng đều, chưa tích cực nghiên cứu tác động đến hồ sơ để sớm đưa vụ án ra giải quyết.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, Chánh án Toà án nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ung về phòng, chống tham nhũng, trong thời gian tới, Toà án nhân dân Thành phố sẽ tích cực phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp và các cơ quan liên quan tập trung khẩn trương đưa ra tuy tố xét xử theo thẩm quyền vụ án Trịnh Xuân Thanh và vụ góp vốn 800 tỷ đồng của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương trong Quý I năm 2018.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !