Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines

Trước những hậu quả nặng nề và tang thương mà siêu bão Haiyan đã để lại cho người dân Philippines, cả thế giới đang hướng về nơi đây bằng những chuyến hàng viện trợ khẩn cấp cho những nạn nhân đang đói khát, mất sạch nhà cửa vì bão.

Ngay sau khi những thông tin và hình ảnh về hậu quả của bão Haiyan xuất hiện, rất nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế đã khẩn trương cứu trợ cho Philippines.

Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines - ảnh 1
Người dân xếp hàng lấy đồ cứu trợ.

Các nhu yếu phẩm cứu trợ cho người dân Philippines đang liên tiếp đổ về nhiều địa phương. Các tổ chức từ thiện, hội chữ thập đỏ quốc tế tại Philippines cũng đang tất bật cho công tác cứu trợ. Nhiều nguyên thủ quốc gia đã gửi lời chia buồn đến Philippines.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon cũng tuyên bố, các cơ quan nhân đạo của LHQ sẽ nhanh chóng trợ giúp các nạn nhân.

Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines - ảnh 2
Một em bé cùng mẹ lấy gạo.

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã điều một đội quân cùng với các tàu tìm kiếm cứu nạn, máy bay vận tải sang Philippines để cứu trợ.

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF cho biết, khoảng 60 tấn hàng bao gồm cả thuốc men sẽ tới Philippines vào ngày 12/11.

Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines - ảnh 3
Các tình nguyên viên đóng mì thành các gói nhỏ để phát cho mọi người.

Ủy ban châu Âu cũng tuyên bố sẽ viện trợ cho Philippines 3 triệu euro.

Còn theo Đại sứ quán Đức ở Manila, 23 tấn hàng cứu trợ đầu tiên cùng với một nhóm cứu hộ cũng đang trên đường tới Philippines. Vương Quốc Anh cũng thông báo sẽ viện trợ khẩn cấp 9,6 triệu USD cho nước này, trong khi Canada cam kết sẽ viện trợ khoảng 5 triệu USD.

Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines - ảnh 4
Nhiều hàng cứu trợ đã nhanh chóng được chuyển tới các địa phương.

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cho hay đã chỉ đạo triển khai ngay đội quân cứu hộ theo yêu cầu của Philippines. Hội Chữ thập đỏ Bỉ cũng kêu gọi khẩn cấp cứu trợ cho các nạn nhân Philippines.

Australia và New Zealand cũng cho biết sẽ hỗ trợ 500.000 USD cho Philippines.

Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines - ảnh 5

Trong khi đó, tổ chức phi chính phủ "Bác sĩ không biên giới" cũng sẽ cung cấp cho Philippines 200 tấn hàng, bao gồm thuốc men, lều trại, dụng cụ vệ sinh. Theo dự kiến, chuyến hàng này sẽ đến Philippine vào khoảng giữa tuần.

Sau siêu bão Haiyan: Cả thế giới hướng về những người dân Philippines - ảnh 6
Nhiều em bé quá mệt mỏi sau cơn bão.

Siêu bão đã quét sạch mọi thứ, khiến nhiều người bị đói khát, tình trạng cướp bóc đã xảy ra. Thậm chí nhiều người phải bới rác tìm đồ ăn, thức uống và lấy đồ từ những người đã chết.

Cho đến nay giới chức Philippines vẫn chưa thể nào xác định được chính xác số người thương vong. Theo Tỉnh trưởng tỉnh Leyte Tecson Lim của Philippines, chỉ tính riêng tỉnh Leyte, số người chết vì bão Haiyan đã có thể lên đến 10.000 người. Nhưng theo thông tin mới nhất của Hội đồng Kiểm soát và Giảm thiểu Thiên tai Quốc gia Philippines, hiện có 255 người được xác nhận là đã bị thiệt mạng, 70 người bị thương và 38 người mất tích.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !