Sau loạt tin xấu, giá Bitcoin giảm mạnh nhất kể từ đầu năm

Trong 2 tuần qua, giá Bitcoin đã giảm một mạch gần 4.000 USD. Đây là đợt giảm giá mạnh nhất của BTC kể từ đầu năm 2023.

Quý 1/2023 là khoảng thời gian hạnh phúc với các nhà đầu tư tiền mã hóa. Kể từ mức giá 16.500 USD hồi đầu tháng 1, Bitcoin đã có 2 tháng tăng liên tục trước khi cán mốc 25.200 USD. 

Sau những diễn biến tích cực trên thị trường, đây là thời điểm nhiều người đầu tư Bitcoin đang kỳ vọng vào một làn sóng tăng giá mới. Tuy vậy, niềm tin này đã phần nào bị lung lay khi giá Bitcoin bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, sau gần một tuần liên tục “test” ngưỡng kháng cự 25.000 USD. Bitcoin đã không thể vượt qua mức kháng cự này và quay đầu đi xuống. 

Tính đến cuối giờ chiều ngày 9/3, giá Bitcoin chỉ còn giữ ở mức 21.600 USD. Như vậy, kể từ cuối tháng 2 đến nay, giá Bitcoin đã giảm tổng cộng gần 4.000 USD. Đây cũng là chuỗi ngày giảm giá mạnh nhất của đồng tiền mã hóa này kể từ đầu năm đến nay. 

 Giá Bitcoin đang dao động quanh ngưỡng hỗ trợ 21.500 USD sáng 9/3.

Về mặt phân tích kỹ thuật, trên khung ngày, 21.500 USD là mức hỗ trợ mạnh của Bitcoin. Điều này cũng có nghĩa, nếu duy trì được mức giá trên 21.500 USD, Bitcoin sẽ có cơ hội “test” kháng cự 25.000 một lần nữa. Trong trường hợp mất hỗ trợ, giá Bitcoin sẽ nhanh chóng quay về dao động trong khoảng từ 19.000 - 20.000 USD.

Trên thực tế, khoảng thời gian 2 tuần trở lại đây cũng chứng kiến những tin xấu liên tục bủa vây lấy Bitcoin. Đầu tiên là việc doanh thu cả năm 2022 của Coinbase - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ giảm 57% so với 2021, khi tụt từ 7,3 tỷ USD xuống còn 3,1 tỷ USD.

Ngay sau đó là vụ lùm xùm liên quan đến Silvergate Bank - ngân hàng chuyên cung cấp dịch vụ giao dịch USD cho nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa tại Mỹ.

Kể từ khi sàn giao dịch FTX sụp đổ vào tháng 11/2022, Silvergate bị đồn đoán gặp khó khăn. Trong báo cáo Q4/2022, ngân hàng này thừa nhận lỗ ròng 1 tỷ USD, bị khách hàng rút đến 8 tỷ USD và sau đó phải cắt giảm 40% nhân sự.

Đến đầu tháng 3, Silvergate thông báo lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) về việc không thể nộp báo cáo tài chính đúng hạn do cần thêm thời gian thống kê lại tài sản.

 Sau loạt tin xấu bủa vây, giá Bitcoin đang trong giai đoạn giảm mạnh nhất kể từ đầu năm. Ảnh: Trọng Đạt

Mới đây nhất, rạng sáng 9/3, công ty mẹ của ngân hàng Silvergate Bank là Silvergate Capital Corp. (SI) cho biết, sẽ “tự nguyện thanh lý tài sản” của ngân hàng để hoàn trả tiền cho người gửi và thu nhỏ quy mô hoạt động. 

Thị trường đang lo sợ đây sẽ là cái tên tiếp theo sụp đổ vì cuộc khủng hoảng thanh khoản theo sau sự kiện FTX – Genesis phá sản. Tác động từ sự kiện này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy trong tương lai, nhất là những quy định pháp lý nhằm kiểm soát tiền mã hóa. 

Không chỉ vậy, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới - Binance đang liên tục trở thành mục tiêu tấn công về pháp lý. Theo đó, trong cộng đồng crypto đang lan truyền một bức thư được cho là của Thượng Viện Hoa Kỳ gửi đến đích danh nhà sáng lập Binance - tỷ phú Changpeng Zhao (CZ)

Trong bức thư này, Thượng viện Mỹ yêu cầu CZ phải gửi toàn bộ bảng cân đối kế toán cũng như minh bạch số liệu tiền tệ và danh sách KYC (người dùng đã xác minh danh tính) trên Binance trước ngày 16/3. 

Hiện chưa đến thời hạn nêu trên, do đó giới đầu tư đang xuất hiện tâm lý hoang mang, lo sợ những diễn biến mới của vụ việc có thể tác động xấu tới thị trường. 

Trọng Đạt

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !