Sau các chuyến công tác châu Âu, TP.HCM muốn tăng cường hợp tác với Bỉ, Hà Lan

Ngày 24/10 UBND TP.HCM cho biết vừa thông tin đến Bộ Ngoại giao về tình hình hợp tác với hai nước Bỉ và Hà Lan trong thời gian qua và phương hướng trong thời gian tới.

Thích nghi với biến đổi khí hậu và chống ngập là lĩnh vực mà TP.HCM muốn hợp tác với Hà Lan. Trong ảnh là người dân đang đi trên một con đường bị ngập tại TP.HCM trong đợt triều cường cuối tháng 9 (ảnh minh họa)

Với Bỉ, TP mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như: môi trường (xử lý nước thải, xử lý bùn), nông nghiệp công nghệ cao, cảng biển - hậu cần logistics, đồng thời mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực mà Bỉ có thế mạnh và TP đang có nhu cầu như xây dựng đô thị thông minh, quản lý giao thông đô thị, họp tác về giáo dục và đào tạo giữa các trường đại học, viện nghiên cứu.

Với Hà Lan, TP mong muốn Chính phủ Hà Lan tạo điều kiện để các doanh nghiệp đến tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam và TP.HCM, đặc biệt là các lĩnh vực Hà Lan có thế mạnh như quản lý nước và ứng phó với biến đổi khí hậu, nuôi trồng và chế biến thủy sản, trồng trọt, cảng biển, đóng tàu, năng lượng sạch, công nghệ cao, y tế, giáo dục.

Ngoài ra, TP cũng mong muốn hai Chính phủ Bỉ và Hà Lan hỗ trợ nguồn vốn ODA cho những dự án về phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị, quản lý nước, ứng phó với biến đồi khí hậu, bảo vệ rừng, quản lý tài nguyên...

Trước đó vào cuối tháng 9 vừa qua Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Lan, Đức với mục đích thú đẩy quan hệ toàn diện với các đối tác châu Âu về kinh tế, khoa học công nghệ và học tập kinh nghiệm trong quy hoạch, hay nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ở chiều ngược lại, ngày 21/10 vừa qua lãnh đạo TP.HCM cũng có buổi đón tiếp Đại sứ Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn doanh nghiệp của nước này. Trong buổi làm việc Đại sứ Bỉ cho biết mong muốn hợp tác với TP trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, giáo dục và các dự án lớn của TP trong tương lai.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !