Sáng nay 18/12, HĐND TP Đà Nẵng tiến hành lấy phiếu tín nhiệm

Sáng nay 18/12, kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX bước vào ngày làm việc thứ 2 với việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 người giữ chức vụ do HĐND TP bầu hoặc phê chuẩn.

Báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở tổ vào chiều qua 17/12 về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm và người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng lần này, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung cho hay, qua thảo luận, đa số đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm theo đúng quy định tại Nghị quyết 85 và các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lê Minh Trung báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến thảo luận ở các tổ đại biểu HĐND TPvề các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm và người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 9 của HĐND TP (Ảnh: HC)

Những người được lấy phiếu tín nhiệm đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm  vụ, quyền hạn, tự đánh giá về các nội dung tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và bản kê khai tài sản, thu nhập cơ bản đảm bảo theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm không có đơn thư, ý kiến phản ánh của cử tri liên quan đến người được lấy phiếu.

Theo ông Lê Minh Trung, các ý kiến thảo luận ở tổ đánh giá cao những kết quả phát triển KT - XH của TP đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay có những đóng góp rất lớn của những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này. Hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND, các sở, ngành của TP từng bước được nâng cao, kịp thời phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh trong chỉ đạo, điều hành, tạo thuận lợi trong phát triển KT – XH chung của TP, đáp ứng được nguyện vọng ngày càng cao của cử tri.

Các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã thảo luận kỹ và thống nhất với danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm và không lấy phiếu tín nhiệm lần này do Thường trực HĐND TP dự kiến. Đa số ý kiến của các đại biểu cơ bản thống nhất với các báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm, tuy nhiên có ý kiến nêu một số báo cáo chưa thật sự bám sát theo hướng dẫn, nhất là việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương.

“Một số báo cáo còn chưa đầy đủ thông tin, chưa thể hiện hết trách nhiệm cá nhân đối với việc báo cáo, cá biệt có những báo cáo có thông tin sơ sài, chưa tạo điều kiện cho các đại biểu HĐND TP có đầy đủ thông tin để đánh giá. Có ý kiến cho rằng những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuy nhiên trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 có 5/11 chỉ tiêu không đạt, do vậy cần phải nhìn nhận hiệu quả điều hành đối với các thành viên ở nhóm này!” – Ông Lê Minh Trung cho hay.

Cũng theo ông Lê Minh Trung, qua thảo luận, có ý kiến của đại biểu cho rằng nhiều nội dung báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm chủ yếu đề cập đến công việc chung, còn ít đề cập đến vai trò, trách nhiệm cá nhân. Tuy nhiên các đại biểu cũng cho rằng, đây là dịp để các cá nhân này xem xét điều chỉnh lại trách nhiệm của mình.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung bỏ phiếu mở đầu việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX (Ảnh: HC)

Về vấn đề kê khai tài sản, thu nhập của người được lấy phiếu tín nhiệm, ông Lê Minh Trung cho hay, qua thảo luận ở tổ, hầu hết các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đều thống nhất với bản kê khai tài sản, thu nhập của người được lấy phiếu tín nhiệm lần này. Tuy vậy, có ý kiến cho rằng các đại biểu HĐND cần có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu đầy đủ bản kê khai tài sản, thu nhập của người được lấy phiếu tín nhiệm.

Đồng thời các ý kiến cũng kiến nghị việc xem xét và lấy phiếu tín nhiệm đối với người do HĐND bầu cần phải được tổng hợp, đánh giá dựa trên cả quá trình công tác và nhiều yếu tố khác để đảm bảo tính khách quan, công bằng. Vì vậy cần quy định thêm ngoài báo cáo của cá nhân thì phải có nhận xét của đơn vị nơi người đó đang công tác về mức độ hoàn thành nhiệm vụ, về mối quan hệ công tác cũng như bảng theo dõi tổng hợp của cơ quan có thẩm quyền về kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND, về kết quả thực hiện các cam kết chất vấn và giải quyết kiến nghị của cử tri.

“Thường trực HĐND TP Đà Nẵng xin tiếp thu đầy đủ các ý kiến thảo luận, góp ý của các tổ đại biểu. Đối với những vướng mắc, bất cập liên quan đến các quy định về việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội và HĐND bầu, Thường trực HĐND TP sẽ tổng hợp đầy đủ và báo cáo, kiến nghị với các cơ quan Trung ương để tiếp tục hoàn thiện quy trình lấy phiếu tín nhiệm!” – ông Lê Minh Trung nhấn mạnh.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung, các đại biểu HĐND TP đã tiến hành biểu quyết (bằng bấm nút) với tỉ lệ 95,83% thống nhất thông qua danh sách 24 người được lấy phiếu tín nhiệm và 09 người không lấy phiếu tín nhiệm lần này theo Tờ trình số 39/TTr-HĐND của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng (Infonet đã đưa tin).

Sau khi các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng tiến hành bỏ phiếu, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung cho hay, theo chương trình kỳ họp, kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được chính thức công bố vào phiên họp sáng mai 19/12.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !