Rộ mốt kinh doanh thời trang sáng tạo

Váy 21 kiểu mặc, dép sáng tạo 9-10 kiểu đan… là những món thời trang sáng tạo được rao bán ồ ạt trên mạng trong những ngày gần đây.

Rộ mốt kinh doanh thời trang sáng tạo

Trên webtretho, một thành viên rao bán chiếc váy 21trong 1 với giá 135.000 đồng cho biết, đây là sản phẩm đang “làm mưa làm gió” tại thị trường châu Âu. Cùng với các giới thiệu đi kèm, chị này còn chia sẻ thêm một đường link dẫn đến trang web mua sắm cộng đồng đang bán chiếc váy này, có cả video minh họa.

Theo lời chị Thanh Vân, chủ một gian hàng quần áo trên mạng, hiện có 2 loại váy đa năng bán phổ biến trên các website mua bán. Trong số này, một mẫu có thiết kế đơn giản, và các kiểu mặc cũng dễ sáng tạo hơn so với mẫu còn lại. “Mẫu được nhiều người chọn mua hơn là của Henkaa, cách mặc đơn giản mà màu sắc cũng tươi sáng hơn. Mẫu còn lại một số người bán thì kiểu hơi già, hơn nữa còn phải luồn dây qua áo, nên khá bất tiện”, chị Vân nói thêm.

Rộ mốt kinh doanh thời trang sáng tạo
Rộ mốt kinh doanh thời trang sáng tạo

Loại váy Henkaa trên website chính thức của hãng này tại Canada (ảnh trên) và hàng được bán trong nước (ảnh dưới).

Chị này cho biết, ban đầu, chỉ có một vài cửa hàng kinh doanh loại váy đa năng 21 kiểu mặc nói trên. Nhưng càng về sau, hàng bán chạy, các website mua sắm cộng đồng vào cuộc thì trên mạng mua bán rao vặt, những đoạn quảng cáo về sản phẩm này xuất hiện càng nhiều. Kinh doanh váy 21 in 1, chị Vân cho biết thời gian này hàng bán chậm hơn, nhưng cách đây khoảng 1-2 tháng, có ngày, nhân viên giao hàng của chị phải đi giao 5-10 điểm.

Website chính thức của Henkaa bằng tiếng Anh, có khá nhiều kiểu váy từ ngắn đến dài. Trụ sở của công ty này ở Toronto, Canada. Theo lời giới thiệu trên website, váy được làm từ chất liệu chính là polyeste và spandex, có thể giặt bằng máy. Tại Việt Nam, loại váy đang bán tràn lan không phải hàng nhập, mà là hàng tự thiết kế trong nước và được bán nhiều trên các mạng rao vặt và website mua sắm cộng đồng.

Mức giá phổ biến cho mỗi chiếc từ 110.000 đồng đến 150.000 đồng. “Nhiều nơi quảng cáo giá thị trường là 250.000 đồng, mức bán ra nói trên đã giảm ít nhất 20%, nhưng vì tại Việt Nam chưa có công ty chuyên đứng ra nhập khẩu, nên khó xác minh liệu đây có phải hàng thật và giá thực chất đã ưu đãi chưa”, chị Nguyễn Thanh Thủy, ở tổ 50 Mai Dịch (Hà Nội) băn khoăn.

Một số khách hàng đã từng mua loại váy này phản hồi, chất liệu rất bình thường, giống như cotton và có thể chảy dão. “Với giá 120.000 đồng thì không lấy đâu ra chất đẹp. Mặt khác, trên website chính thức tại Canada, phí ship loại váy này đi các nơi đã lên tới hơn chục đôla, nên về đến Việt Nam, giá không thể hơn 100.000 đồng/chiếc được”, một khách hàng cho biết.

Rộ mốt kinh doanh thời trang sáng tạo

Dép đa năng với nhiều kiểu quai đan được bán trên mạng.

Tương tự, loại dép đa năng người đi có thể tự sáng tạo cách đan cũng được bán nhiều trên các mạng rao vặt với giá phổ biến 150.000- 170.000 đồng/đôi. Nhận định cơn sốt, một số mạng mua sắm cộng đồng “nhảy vào” kinh doanh, với giá chỉ xấp xỉ 90.000 đồng. “Dép này có lợi thế là giá rẻ, đan được nhiều kiểu quai khác nhau, màu sắc trẻ trung phong phú, hợp với người trẻ, đi được trong những ngày trời mưa hay đi biển, chân tiếp xúc nhiều với nước”, anh Tuấn Anh, một khách hàng mới tậu dép sáng tạo chia sẻ.

So với váy 21 in 1, loại dép sáng tạo này nhận được các phản hồi tích cực hơn từ phía người dùng. Chị Thanh Thủy, ở Mai Dịch, đã từng mua váy 21 trong 1 cho mình và dép sáng tạo cho chồng nhân dịp cả nhà đi biển vừa rồi cho biết, dép khá êm và mềm, không thấm nước. “Cũng chẳng cầu kỳ đến mức lúc nào cũng đan thành 9-10 kiểu, mình hay đan 2 kiểu thông dụng nhất, một là dép lê bình thường để đi dạo, hai là có quai sau nếu đi chơi, cần chạy nhảy, vận động nhiều”, chị Thủy tiết lộ.

Tuy nhiên, vẫn có không ít người lo ngại về chất liệu của sản phẩm này vì xuất xứ từ Trung Quốc, ngay cả khi người bán hàng đã thật thà cảnh báo về nguồn nhập hàng. “Nhiều báo đài đưa tin chất liệu nhựa do Trung Quốc sản xuất có thể gây độc hại cho người dùng nên mình vẫn băn khoăn với độ an toàn của loại dép này”, một khách hàng phản hồi trên web mua sắm cộng đồng.

MẠNH CƯỜNG

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !