Ra tòa, chồng đòi 80 triệu góp lúc xây nhà

Tôi nghẹt thở, ngột ngạt, sợ hãi, cố hết sức thoát khỏi bàn tay của chồng. Tôi đã không dám ở cùng anh nhưng cũng không thể mang con đi theo.
Vợ chồng tôi lấy nhau đã 6 năm và có với nhau một cháu gái 4 tuổi. Quê anh ở tỉnh khác nên trước khi cưới, anh xác định rằng cưới xong sẽ phấn đấu để ở lại Hà Nội. Kinh tế nhà anh thì bình thường, công việc của anh bấp bênh nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Vì thương con thương cháu, bố mẹ tôi sẵn sàng bỏ 600 triệu đồng mua một mảnh đất để vợ chồng tôi có chỗ ở. Trước lúc mua đất, tôi bàn bạc với chồng mua nơi gần nhà bố mẹ tôi để ông bà giúp trông cháu, chứ mua ở chỗ khác thì chúng tôi không có điều kiện thuê người trông con. Nhưng anh chẳng phản ứng gì.

Mua đất xong, bố mẹ chồng cho chúng tôi một khoản cộng thêm tiền mua đất còn dư và vay mượn thêm. Vợ chồng tôi cũng cất được một căn nhà cấp bốn với diện tích khoảng 30 mét vuông. Nghĩ tưởng có nhà rồi cuộc sống của chúng tôi sẽ khá hơn chút ít, nhưng hóa ra mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Việc khiến tôi khổ sở không phải là vì chồng nghèo, không có việc làm ổn định mà là cách sống của anh. Anh lúc nào cũng nói phải lo làm ăn để lo vợ con nhưng lại không biết tính toán, không kiên trì. Đi làm ở đâu cũng chỉ được vài tháng rồi nghỉ việc.

Đã vậy, cách đây 4 năm, vì công việc không đâu vào đâu, anh lại quyết định đi học Đại học. Tình hình kinh tế gia đình đã khó lại càng thêm khó. Rồi anh cũng học xong Đại học nhưng vẫn không tìm được công việc nào anh cảm thấy phù hợp. Điều đó càng khiến chồng tôi nóng tính, hay cáu giận và bất cần hơn.

Anh chẳng để ý chuyện trong nhà, đường ống nước hay bóng điện bị hỏng, anh cũng chẳng quan tâm nên tôi thường phải tự mầy mò làm lấy. Sẽ đơn giản hơn nếu nhờ bố hoặc em trai tôi làm hộ, nhưng mỗi lần tôi nhờ việc gì bên nhà mình, anh lại khó chịu ra mặt. Tôi càng cảm thấy tủi thân vì có chồng cũng như không.

Cứ cáu giận là anh lại lôi vụ đất cát ra nói, trong khi tôi đã tránh những chuyện này vì biết anh không thích mang tiếng là nhờ vợ. Trong tay chưa có gì mà lúc nào anh cũng bảo đời này sẽ không ở trên mảnh đất đó, kiểu gì anh cũng phải mua mảnh đất khác để làm nhà. Anh còn lôi bố mẹ tôi ra để trì triết, oán bố mẹ tôi là chỉ vì tôi nghe theo lời xúi giục của bố mẹ mà ở đây nên đời tôi mời ra nông nỗi này. Hết đổi lỗi cho bố mẹ tôi, anh quay sang chửi tôi.

Ra tòa, chồng đòi 80 triệu góp lúc xây nhà - ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet

Tôi hiểu anh có nhiều bức xúc, ức chế khi là trụ cột trong gia đình mà không kiếm được ra tiền nuôi vợ con. Nhưng việc anh đánh mất lý trí, đánh mất tình cảm vợ chồng và xúc phạm gia đình tôi, khiến tôi không thể tha thứ cho anh. Chính tay anh đã xóa sạch tình cảm, tình yêu giữa hai vợ chồng. Nhiều lần, tôi muốn xin tòa cho ly hôn, nhưng không đành lòng để con mình còn nhỏ đã phải chịu cảnh gia đình ly tán nên đành nhẫn nhịn mà sống. Tuy nhiên, tình cảm đã mất đi, làm sao hàn gắn lại được.

Có lần, anh cấm tôi không được đưa con sang nhà ông bà ngoại. Nếu đưa con đi, anh sẽ giết tôi. Có lần anh muốn mang con về nhà bố mẹ anh để ở hẳn nhưng tôi không đồng ý. Về đó, chúng tôi đều không có công ăn việc làm, biết nuôi con kiểu gì, chẳng lẽ chỉ ở nhà ăn bám bố mẹ anh. Trong khi, bố mẹ anh chẳng khá giả gì. Anh đột ngột xông lên bóp cổ tôi và nói: “Tao đưa con về cho bố mẹ tao nuôi. Đời tao, tao chẳng thiết gì đâu, chỉ một phút thôi tao có thể làm được tất cả”.

Tôi nghẹt thở, ngột ngạt, sợ hãi, tưởng rằng mình sẽ phải chết nên cố hết sức vùng vẫy để thoát khỏi bàn tay của chồng. Sau đó, tôi không dám ở cùng anh nên ngay lập tức thu dọn quần áo về nhà bố mẹ đẻ. Dù rất muốn mang con theo cùng nhưng tôi không thể. Bởi tôi sợ anh cáu giận sẽ làm tổn thương con.

Sau chuyện đó, anh đưa con tôi về quê nội và xin cho cháu đi học mẫu giáo ở quê. Hai tháng sau, khi anh bình tĩnh vì được gia đình khuyên nhủ, anh dọn ra Hà Nội và muốn tôi dọn về nhà riêng của chúng tôi để ở. Tôi tưởng rằng anh đã thông suốt và sẽ sang xin lỗi tôi cùng bố mẹ tôi. Nhưng anh cho rằng, mình chẳng có gì sai nên không xin lỗi ai cả. Lần này, tôi quyết tâm gửi đơn ra tòa xin ly hôn bởi tôi không còn tin anh nữa. Nếu còn sống với anh tôi lại phải nơm nớp lo sợ cho sự an toàn của mình và của con mỗi khi anh nóng giận.

Tòa triệu tập mấy lần nhưng anh không đến. Không những thế, anh còn yêu cầu tôi trả số tiền 80 triệu đồng của bố mẹ anh cho chúng tôi lúc làm nhà. Tôi đồng ý, nhưng đùng một cái tôi biết lấy tiền đâu trả anh? Tôi nói với anh tôi cần thời gian để chuẩn bị tiền và sẽ trả cho anh sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn. Anh bảo nếu tôi không trả luôn thì sẽ chẳng có chuyện ly hôn gì cả.

Tôi chẳng biết xoay xở ở đâu để có số tiền lớn đến thế. Nhưng tôi cũng sợ hãi nếu phải quay về với anh. Liệu con người như anh có đáng để tôi quay về hay không? Tôi biết phải làm sao bây giờ?./.

Theo VOV Online

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !