Ra mắt tân Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng Giao thông Vận tải

Chiều nay (26/10), Quốc hội đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ và ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái (trái ảnh) và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (phải ảnh)

Theo đó, tổng số phiếu phát ra 466 phiếu, thu về 466 phiếu, trong đó kết quả bỏ phiếu kín có 464/466 đại biểu có mặt (chiếm 94,5%) đồng ý bổ nhiệm ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ. 461/ 466 đại biểu có mặt (chiếm 93,98%) đồng ý bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng GTVT.                    

Như vậy, QH đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng bổ nhiệm ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ và ông Nguyễn Văn Thể làm Bộ trưởng GTVT.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng tân Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái và tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về 2 thành viên mới của Chính phủ, Đại biểu Hà Sỹ Đồng (Đoàn Quảng Trị) nhận xét, đây là những con người có đầy đủ năng lực, trình độ, tâm huyết phục vụ cho dân cho nước.

“Đây là hai vị trí quan trọng "ghế nóng". Tôi cũng kỳ vọng rằng, các vị được Quốc hội phê chuẩn lần này cố gắng thực hiện tốt những chức trách nhiệm vụ, xứng đáng niềm tin của cử tri, của Quốc hội để khắc phục những tình trạng trước đây, trong thời gian tới có những đột phá, những cải cách, những đổi mới, điều hành, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, của Quốc hội, hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đặc biệt đối với tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, ĐB Hà Sỹ Đồng khá tin tưởng khi cho rằng ông Thể là người có chuyên ngành đào tạo trong lĩnh vực giao thông, tiến sĩ chuyên ngành và từng làm thứ trưởng Bộ GTVT.

“Hiện nay, người dân rất là bức xúc trong vấn đề BOT, mất lòng tin, phản cảm trong xã hội. Trên cương vị mới, hy vọng Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sẽ rà soát đánh giá lại những điều chỉnh về BOT như thế nào đó cho phù hợp, tránh các trường hợp vừa qua”, ĐB Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Đoàn Bến Tre) thì đặt niềm tin vào hai thành viên mới của Chính phủ vì họ đã có một thời gian rèn luyện, là những nhà chuyên môn được rèn luyện về mặt chính trị. Đây là các điều kiện để có thể làm tốt công việc của mình.

“Còn năng lực vào thời gian tới còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Về mặt cá nhân những ứng viên có đủ điều kiện để có thể tham gia, đảm nhiệm chức vụ mới.  Đồng chí Nguyễn Văn Thể đã từng tham gia vào quá trình chỉ đạo BOT này rồi, với những cái đang đặt ra trước mắt cũng cho đồng chí những bài học, kinh nghiệm để ngồi vào ghế Bộ trưởng có thể chỉ đạo, điều hành vấn đề này. Còn nếu không làm được đương nhiên Quốc hội sẽ giám sát, có chỉ đạo”- ĐB Lưu Bình Nhưỡng nêu.

Tương tự, ĐB Bùi Sỹ Lợi (Đoàn Thanh Hóa) cũng khá tin tưởng vào hai "tư lệnh" ngành mới. Bởi “hai đồng chí từng là Thứ trưởng và Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đi làm Bí thư tỉnh ủy, rõ ràng các đại biểu đánh giá rất cao. Đây là những cán bộ đi rất bài bản từ trung ương đến địa phương, được rèn luyện, có phẩm chất, có năng lực, có học hành, có đào tạo, quan trọng qua kiểm định thực tiễn chứng minh được khả năng. Tôi hoàn toàn cho rằng hai đồng chí có năng lực để giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông và Tổng thanh tra Chính phủ”.

ĐB Bùi Sỹ Lợi cũng kỳ vọng “các đồng chí này sẽ phát huy bản lĩnh chính trị, năng lực để công hiến, để làm sao có hai thành viên Chính phủ rất là sáng giá và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Riêng đối với vấn đề BOT, đây là áp lực cho đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Theo chỉ đạo của Chính phủ và theo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, tôi kỳ vọng đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông mới sẽ xử lý những vấn đề tồn đọng".

Với vị trí Tổng Thanh tra Chính phủ, ĐB Bùi Sỹ Lợi đánh giá, đây là vị trí phức tạp. “Đồng chí Tổng Thanh tra đương thời xin thôi đó cũng là áp lực công việc. Tôi nghĩ rằng, Thanh tra bao giỡ cũng áp lực, nên kỳ vọng vào đồng chí Tổng thanh tra mới với bản lĩnh đã từng làm lĩnh vực Kiểm toán nhà nước, hiểu sâu sắc về vấn đề tài chính, rất mong tiếp tục giữ vững bản lĩnh để chúng ta làm sao công tác thanh tra, kiểm tra của chúng ta phát huy được yêu cầu.

Đặc biệt tập trung cho công cuộc phòng chống tham nhũng, lấy lại niềm tin của nhân dân. Đừng để tình trạng như vừa qua, nhiều vụ việc chúng ta xử lý chưa được đến nơi đến chốn", ĐB Bùi Sỹ Lợi nhấn mạnh.  

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !