Ra mắt Nhóm Nghị sỹ ủng hộ APEC tại Hạ viện Hoa Kỳ

Ngày 03/10, tại Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ đã diễn ra Lễ công bố thành lập Nhóm Nghị sỹ ủng hộ APEC tại Hạ viện. Đại sứ quán Việt Nam tại đã phối hợp với Trung tâm Quốc gia Hoa Kỳ về APEC (NCAPEC), các văn phòng Quốc hội chủ trì tổ chức sự kiện này.

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh

Tham dự sự kiện cùng với hai đồng chủ tịch Nhóm là các Hạ Nghị sỹ Rick Larsen và Dave Reichert, có Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh. Cùng dự còn Đại sứ New Zealand Tim Groser, Đại sứ Singapore Ashok Kumar Mirpuri cùng một số Hạ Nghị sỹ thành viên Nhóm, nhiều đại diện các văn phòng Quốc hội và giới doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh cảm ơn các nghị sỹ Quốc hội, Trung tâm Quốc gia về APEC và cộng đồng doanh nghiệp về sáng kiến này; đánh giá sự kiện này gửi đi thông điệp khẳng định ủng hộ của Quốc hội và lưỡng đảng Hoa Kỳ đối với APEC nói riêng và quan hệ Hoa Kỳ - châu Á nói chung. Trong hai thập kỷ qua, APEC đã trở thành một diễn đàn quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và hợp tác khu vực, mang lại lợi ích to lớn cho các nước thành viên, trong đó có Hoa Kỳ. Đại sứ khẳng định quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã được làm sâu sắc hơn sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (05/2017) và tin tưởng chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam sẽ tiếp tục đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cùng các cán bộ của Sứ quán Việt Nam tham dự buổi lễ

Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng nhấn mạnh, là nước chủ nhà APEC 2017, Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên, thúc đẩy sự phát triển thành công của APEC, trong đó đến nay đã tổ chức hơn 200 hội nghị, đạt những kết quả quan trọng trong nhiều vấn đề. Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo thành công của Hội nghị Cấp cao vào tháng 11 tới đây. Đại sứ cũng hoan nghênh thông báo mới đây của Nhà Trắng về việc Tổng thống Donald Trump sẽ thăm Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao các nền kinh tế APEC vào tháng 11. Đại sứ tin tưởng chuyến đi sẽ góp phần tăng cường quan hệ giữa các nước trong khu vực, cũng như quan hệ song phương Việt Nam – Hoa Kỳ.

Phát biểu tại sự kiện, các Hạ Nghị sỹ Rick Larsen, Dave Reichert và Madeleine Bordallo đều đánh giá khu vực châu Á – Thái Bình Dương có ý nghĩa rất quan trọng với Hoa Kỳ cả về kinh tế, an ninh và lợi ích quốc gia. Do đó, Hoa Kỳ cần có sự quan tâm đặc biệt tới APEC, nhất là sau khi rút khỏi Hiệp định TPP. Việc thành lập nhóm nghị sỹ ủng hộ APEC là một nỗ lực quan trọng của Quốc hội nhằm định hướng chính sách của Hoa Kỳ, góp phần củng cố vị thế của Hoa Kỳ, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, cũng như sự phát triển hoà bình, thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Các Nghị sỹ đánh giá cao nước chủ nhà Việt Nam đối với APEC trong năm 2017.

Hạ Nghị sỹ Rick Larsen

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng trình chiếu tại buổi lễ video clip quảng bá về APEC Việt Nam 2017 và các địa phương tổ chức hội nghị. Nhóm Nghị sỹ ủng hộ APEC tại Hạ viện là một sáng kiến với sự tham gia của các Hạ Nghị sỹ đến từ hai đảng Cộng hoà và Dân chủ, hợp tác với các quan chức APEC và những bên liên quan nhằm hợp tác trong APEC và giữa Hoa Kỳ với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

L.G

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !