Quảng Trị thống nhất phương án giảm 16 xã, dôi dư hơn 250 cán bộ, công chức

Sau khi triển khai đề án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã, phường, tỉnh Quảng Trị đã giảm 16 xã, dôi dư 258 cán bộ, công chức.

Sau sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã, phường tỉnh Quảng Trị giảm 16 xã dôi dư gần 300 cán bộ, công chức


Những xã nào phải sát nhập? 

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị Hồ Ngọc An cho biết, tỉnh Quảng Trị có 10 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện (8 huyện, 1 thành phố và 1 thị xã); số lượng ĐVHC cấp huyện có 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định là 2 đơn vị (1 huyện đảo và 1 thị xã).

Số lượng ĐVHC cấp xã gồm 141 đơn vị (117 xã, 13 phường và 11 thị trấn); số lượng ĐVHC cấp xã có 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định là 32 đơn vị (29 xã, 1 phường và 2 thị trấn).

Tỉnh Quảng Trị xây dựng Đề án sắp xếp 24 ĐVHC cấp xã (23 xã và 1 thị trấn), trong đó, có 22 xã và 1 thị trấn có diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định; 1 xã thực hiện sắp xếp theo diện khuyến khích.

Tại huyện Hải Lăng, sáp nhập nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thị trấn Hải Lăng với xã Hải Thọ để thành lập thị trấn Diên Sanh; sáp nhập xã Hải Tân với xã Hải Hòa thành xã Hải Phong; sáp nhập xã Hải Xuân và xã Hải Vĩnh thành xã Hải Hưng; sáp nhập xã Hải Thiện với xã Hải Thành thành xã Hải Định.

Tại huyện Triệu Phong, sáp nhập xã Triệu Thành với xã Triệu Đông để thành lập xã Triệu Thành.

Tại huyện Cam Lộ, sáp nhập xã Cam Thanh với xã Cam An để thành lập xã Thanh An.

Tại huyện Hướng Hóa, sáp nhập xã A Túc với xã A Xing để thành lập xã Lìa.

Tại huyện Gio Linh, sáp nhập xã Vĩnh Trường với xã Linh Thượng để thành lập xã Linh Trường; sáp nhập xã Gio Hòa với xã Gio Sơn thành xã Gio Sơn; sáp nhập xã Gio Bình với xã Gio Phong thành xã Phong Bình, huyện Gio Linh; sáp nhập các thôn Nhĩ Trung, Nhĩ Hạ thuộc xã Gio Thành với xã Gio Hải để thành lập xã Gio Hải; chuyển thôn Tân Minh thuộc xã Gio Thành vào xã Gio Mai để thành lập xã Gio Mai.

Tại huyện Vĩnh Linh, sáp nhập xã Vĩnh Tân với thị trấn Cửa Tùng để thành lập thị trấn Cửa Tùng; sáp nhập xã Vĩnh Thạch với xã Vĩnh Kim thành xã Kim Thạch; sáp nhập xã Vĩnh Trung với xã Vĩnh Nam thành xã Trung Nam; sáp nhập xã Vĩnh Hiền với xã Vĩnh Thành để thành lập xã Hiền Thành

Tại huyện Đakrông, sáp nhập xã Hải Phúc với xã Ba Lòng để thành lập xã Ba Lòng (thuộc diện khuyến khích).

Tỉnh Quảng Trị cũng đề xuất chưa sắp xếp các ĐVHC cấp huyện và cấp xã có 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định là huyện đảo Cồn Cỏ, thị xã Quảng Trị và 9 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện của tỉnh.

Như vậy, số lượng ĐVHC cấp xã của tỉnh Quảng Trị giảm sau sắp xếp là 16 đơn vị (16 xã).

Dôi dư 258 cán bộ công chức

Về phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, tổ chức, đơn vị tại các ĐVHC cấp xã mới hình thành sau sắp xếp, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị Hồ Ngọc An cho biết, tỉnh sẽ sắp xếp tổ chức Đảng, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của các ĐVHC cấp xã mới hình thành sau sắp xếp theo quy định của luật, điều lệ và các quy định của pháp luật.

Theo đó, đại biểu HĐND của các ĐVHC cũ được hợp thành HĐND của ĐVHC mới và tiếp tục hoạt động cho đến hết nhiệm kỳ theo quy định tại Điều 134, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

"Việc bố trí, sắp xếp các chức danh cán bộ, công chức ở các xã mới hình thành sau khi sắp xếp thực hiện theo đúng quy định của Chính phủ về số lượng, chức danh cán bộ, công chức cấp xã; các xã sau khi sắp xếp áp dụng số lượng cán bộ, công chức cấp xã quy định đối với xã loại 2, mỗi xã 10 cán bộ và 11 công chức", ông Ngọc An cho  hay.

Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Trị cũng cho biết thêm đối với số lượng cán bộ, công chức bố trí tại 17 xã, thị trấn được hình thành sau khi sắp xếp từ 33 xã, thị trấn (giảm 16 xã) là 354 người; trong đó, 171 cán bộ, 183 công chức. Đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, bố trí theo quy định đối với xã loại 2 là 204 người (12 người/ xã, thị trấn).

Như vậy, sau khi thực hiện sắp xếp các ĐVHC cấp xã, tỉnh Quảng Trị sẽ dôi dư 258 cán bộ, công chức (129 cán bộ và 129 công chức); người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư là 227 người.

Để sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dôi dư, ông Ngọc An cho hay, tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí các chức danh như Bí thư Đảng ủy riêng và Chủ tịch HĐND riêng; bố trí tăng thêm cấp phó và thực hiện lộ trình giảm dần trong 5 năm. Bên cạnh đó, sẽ tiếp nhận cán bộ vào công chức để bố trí tại các xã, thị trấn mới thành lập và các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện; tuyển dụng cán bộ vào công chức cấp huyện; thực hiện tinh giản biên chế và giải quyết chế độ thôi việc theo quy định…, đảm bảo đến năm 2025 sẽ thực hiện bố trí số lượng, chức danh cán bộ, công chức cấp xã theo đúng quy định.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !