Quảng Nam: Thức ăn phố đêm tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc

Những vụ ngộ độc thực phẩm điển hình năm 2013 là một hồi chuông cảnh tỉnh những người quen sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Trong thời gian qua, mặc dù đã có nhiều khuyến cáo về nguy cơ mất vệ sinh, ngộ độc của thức ăn hè phố nhưng giới trẻ Quảng Nam vẫn là khách hàng đông đảo của các quán hàng này.
Quảng Nam: Thức ăn phố đêm tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc - ảnh 1
Những món nướng nóng hổi thu hút giới trẻ.

Những ngày này, đêm đêm, đi dạo các con đường, ngõ hẻm của thành phố Tam Kỳ sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh nam thanh nữ tú quây quần bên những món ăn nóng hổi mùa đông. Những món ăn khoái khẩu đêm đông được giới trẻ lựa chọn là các món nướng, ốc hút, món ăn vừa mới “ra lò”. 

Theo anh Thành Minh, một chủ quán bán các món ăn vặt về đêm, để làm nên những món ăn này phải chuẩn bị khá công phu, vừa ngon vừa đẹp mắt như vậy giới trẻ mới thích. Mỗi món ăn có cách chế biến khác nhau. Đơn cử như món ốc hút chẳng hạn, khâu tiền chế biến khá kĩ lưỡng, từ chọn ốc, ngâm ốc đến vo nước gạo cho sạch bùn.... Hơn vậy, muốn ốc nhả hết đất từ trong miệng ra phải ngâm đến 2 ngày. Mỗi tối, anh Minh bán ra hàng chục thậm chí cả trăm ký ốc.

Trước nhu cầu tăng cao ngày lạnh của khách hàng, nhiều quán ốc không tài nào mà làm sạch ốc “trau chuốt” đúng quy trình trước khi cho vào nồi hấp. Vì vậy nhiều khi, khách hàng đưa miếng ốc vào miệng vẫn còn thấy sạn bùn. Ốc làm vội chưa chín kỹ cộng thêm khâu sơ chế mất vệ sinh tạo ra nguy cơ nhiễm khuẩn tiêu chảy rất cao.
Quảng Nam: Thức ăn phố đêm tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc - ảnh 2
Những miếng thịt thơm nức này không rõ nguồn gốc.

Thức ăn đường phố từ lâu đã trở thành nhu cầu của giới trẻ thành phố. Sở dĩ những món ăn vặt hè phố đêm đông thu hút khách là vì đánh vào thị yếu giới trẻ với sự phối trí quán lạ mắt, món ăn “trúng tủ” giá rẻ và đa dạng về mẫu mã, nhanh gọn. Phần nhiều giới trẻ hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng thức ăn đường phố nhưng họ vẫn “nhắm mắt đưa chân”. 

Ngoài ốc hút thì các món nướng nghi ngút, thơm nức mới thực sự hấp dẫn các bạn trẻ. Tuy nhiên, các loại xúc xích, thịt nướng không rõ chất lượng, nguồn gốc được tẩm ướp gia vị cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh nguy cơ mất vệ sinh từ chính món ăn thì khi ngồi  nhâm nhi, “chém gió” ở quán vỉa hè, thực khách cũng hít no bụi đường, hơi xăng xe cộ.
Quảng Nam: Thức ăn phố đêm tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc - ảnh 3
Các món ăn hè phố còn bị bụi bặm “tấn công”.

Thực tế trong thời gian qua đã có nhiều ca ngộ độc thực phẩm do không được cấp cứu kịp thời đã dẫn đến tử vong. Những vụ ngộ độc trong năm 2013 như: vụ ngộ độc 6 người chết vì uống phải rượu nhiễm độc tại Hà Nội, 200 công nhân ngộ độc ăn uống tại Bình Dương, hàng trăm người ngộ độc ăn bánh mì… thực sự dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh về mầm mống nguy hiểm khôn lường từ thực phẩm không an toàn.

Hà Kiều

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !