Quảng Bình: Kiểm điểm cán bộ vụ nhiều người họ hàng Bí thư huyện làm "quan"

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch trong vụ việc nhiều người thân, họ hàng được cất nhắc vào các vị trí “cán bộ nguồn” tại địa phương.

Trụ sở UBND huyện Quảng Trạch, nơi có rất nhiều người nhà của Bí thư Huyện ủy đang công tác.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (từ tháng 4/2008 đến tháng 9/2015) và Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch (tháng 10/2015 đến 31/12/2017) đã có 9 trường hợp là họ hàng, 27 trường hợp là người cùng thôn với ông Đậu Minh Ngọc được bổ nhiệm, tiếp nhận vào làm việc ở một số cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn. Trong đó, có 8 trường hợp chưa đảm bảo quy trình, thủ tục và quy định về công tác cán bộ.

Cụ thể, trên cương vị là Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (nhiệm kỳ 2010-2015), ông Ngọc đã mắc những khuyết điểm, vi phạm khi bổ sung, quy hoạch chức danh đối với ông Nguyễn Thanh Hiền - Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình huyện (bà con với ông Ngọc); ông Phạm Minh Cảnh – Trưởng phòng TN&MT huyện (cùng thôn) và một Phó Giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng huyện (bà con với ông Ngọc). Cả 3 chức danh chỉ bổ sung, quy hoạch mỗi chức danh 1 người là không đúng quy định.

Bà Nguyễn Thị Bình - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quảng Hưng (lấy con chú vợ ông Ngọc) được điều động, bổ nhiệm về giữ chức Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện khi mới được bổ sung quy hoạch chưa được 1 tháng là nhanh và chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng có thẩm quyền về những khuyết điểm, vi phạm.

Đối với bà Nguyễn Thị Ngọc (em ruột bà Bình - thông gia với ông Ngọc) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng là có sự "ưu ái" của Thường trực Huyện ủy, trong đó có ông Ngọc; thuyên chuyển bà Nguyễn Thị Giang (bà con với ông Ngọc) là viên chức về công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Phòng Nội vụ huyện không đúng vị trí việc làm.

Khi đang là viên chức Kế toán Trường THCS Quảng Xuân, bà Dương Thị Nhung (em ruột vợ ông Ngọc) được điều động, biệt phái về Phòng Tài chính – Kế hoạch là không đúng Luật Công chức.

Sự việc này cơ quan chức năng xác định lỗi là do ông Ngọc thiếu kiểm tra để ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch thời điểm đó ban hành quyết định trái quy định.

Bên cạnh đó, trên cương vị là Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch (nhiệm kỳ 2015-2020), ông Ngọc đã phê duyệt quy hoạch chức danh Giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng huyện chỉ có 1 người là sai quy định; chủ trì giới thiệu bà Nguyễn Thị Hồng Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện (cùng thôn) không có trong quy hoạch để ứng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 là chưa phù hợp.

Đồng thời, ký quyết định điều động bà Thanh là viên chức đến nhận công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện khi chưa có Quyết định tiếp nhận công chức của Ban Tổ chức Tỉnh ủy là không đúng quy định.

Do đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu ông Đậu Minh Ngọc kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng có thẩm quyền về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên; kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng đối với ông Trương Ngọc Linh - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; ông Trần Văn Định - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện, nguyên Trưởng Phòng Nội vụ huyện.

Ông Trương Ngọc Linh - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Trạch phải kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng.

Kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện; Ông Trần Vũ Phong - Bí thư Huyện đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN huyện, nguyên Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GDĐT huyện nghiêm túc để rút kinh nghiệm về công tác cán bộ.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu bố trí công tác khác đối với bà Nguyễn Thị Bình - Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện; bố trí bà Dương Thị Nhung – viên chức phòng Tài chính Kế hoạch huyện về lại Trường THCS Quảng Xuân hoặc bố trí công tác khác cho phù hợp; bố trí công tác khác đối với bà Nguyễn Thị Giang – viên chức Phòng Nội vụ huyện đúng vị trí việc làm theo quy định.

Trước đó, Infonet có bài “Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch: Người làng, người xã thì tôi không được đề bạt à?” phản ánh trường hợp gia đình ông Đậu Minh Ngọc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) có nhiều anh em, con cháu nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt và là cán bộ trong bộ máy của Đảng, chính quyền, và ngành giáo dục trên địa bàn huyện.

Sự việc này khiến dư luận hoài nghi về quy trình tuyển dụng cán bộ cũng như bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo ở huyện này.

Được biết, ông Đậu Minh Ngọc (SN 1960, quê thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch) từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch liên tiếp trong 2 nhiệm kỳ trong 10 năm. Sau đó, ông được điều động giữ chức Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thanh Hà

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !