Quân đội Triều Tiên dọa đưa quân trở lại các vùng phi quân sự

Hôm nay (16/6), Quân đội Triều Tiên tuyên bố đang xem xét kế hoạch trở lại khu vực phi quân sự theo thỏa thuận liên Triều nằm sát biên giới Hàn Quốc.

Theo Yonhap, Bộ Tư lệnh quân đội Triều Tiên còn cho biết, Triều Tiên sẽ cho tiến hành hoạt động rải truyền đơn chống lại Hàn Quốc, đồng thời cân nhắc mở trở lại các khu vực tiền tuyến và vùng biển ở bờ biển phía tây nam “nhằm phát tán giải truyền đơn quy mô lớn chống lại kẻ thù”.

“Quân đội Triều Tiên đang theo dõi sát sao tình hình hiện tại, trong bối cảnh quan hệ hai miền đang ngày càng chuyển biến xấu hơn, đồng thời sẵn sàng có hành động đáp trả chắc chắn bằng quân sự với bất cứ kế hoạch từ bên ngoài”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố từ Bộ Tư lệnh quân đội Triều Tiên.

“Ngoài ra, quân đội Triều Tiên đang nghiên cứu “các biện pháp để giúp quân đội chiếm lại ưu thế tại những khu vực từng được xem là vùng phi quân sự theo thỏa thuận liên Triều, biến tiền tuyến thành pháo đài và nâng cao cảnh giác của quân đội đối với Hàn Quốc”, Bộ Tư lệnh quân đội Triều Tiên nói thêm.

{keywords}
Quân đội Hàn Quốc đi tuần ở vùng phi quân sự chia cắt biên giới liên Triều. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, tuyên bố trên không nói cụ thể đâu sẽ là khu vực biên giới mà quân đội Triều Tiên đang cân nhắc tái trở lại. Nhưng không loại trừ khả năng, đây có thể là các vùng quanh thị trấn biên giới phía tây Kaesong và núi Kumgang nằm ở bờ biển phía bắc mà trước đây quân đội Triều Tiên từng rút quân.

“Chúng tôi sẽ lên phương án quân sự để nhanh chóng thực hiện những quan điểm nêu trên và xin ý kiến của Quân ủy Trung ương”, quân đội Triều Tiên nhấn mạnh.

Hôm 13/6, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong cảnh báo, Triều Tiên sẽ tiếp tục có những biện pháp trả đũa Hàn Quốc bao gồm cả hành động quân sự.

“Tôi cảm thấy giờ là lúc cần thiết cắt đứt với chính quyền Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ sớm thực hiện bước đi tiếp theo”, bà Kim Yo-yong, người đang giữ chức Phó Chủ tịch thứ nhất Trung ương đảng Lao động Triều Tiên nói.

Trong những tuần gần đây, Triều Tiên liên tiếp đưa ra lời chỉ trích đối với Hàn Quốc trước cáo buộc Seoul không thể ngăn chặn hoạt động rải truyền đơn chống phá Bình Nhưỡng ở khu vực biên giới giữa hai nước.

Thậm chí, hồi tuần trước, Triều Tiên đã gọi Hàn Quốc là “kẻ thù” và cho cắt đứt toàn bộ hoạt động liên lạc liên Triều khi xem đây là bước đi đầu tiên chống lại Hàn Quốc.

Trước đó, phía Triều Tiên cũng lên tiếng đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều và cho hủy bỏ thỏa thuận giảm leo thang căng thẳng quân sự liên Triều, cũng như chấm dứt các dự án hợp tác với Hàn Quốc ở khu công nghiệp chung Kaesong.

Em gái Chủ tịch Kim Jong-un liên tiếp lên tiếng, ẩn ý của Triều Tiên là gì?

Em gái Chủ tịch Kim Jong-un liên tiếp lên tiếng, ẩn ý của Triều Tiên là gì?

Triều Tiên muốn công khai với toàn thế giới về vai trò mới của em gái Chủ tịch Kim Jong-un, sau khi bà Kim Yo-jong được chọn là người liên tiếp đưa ra lời chỉ trích Hàn Quốc thời gian gần đây. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !