Quân đội Syria phóng tên lửa “khủng”, không quân Nga dội bom liên tiếp ở Aleppo

Trong khi quân đội Syria điều động hệ thống tên lửa "khủng" Golan-1000 tấn công phiến quân ở Aleppo, không quân Nga cũng liên tiếp dội bom xuống khu vực này.

Quân đội Syria đã cho điều động một trong những hệ thống tên lửa hùng mạnh nhất tới tiền tuyến ở tỉnh Aleppo nhằm hỗ trợ cho chiến dịch tấn công vào các nhóm phiến quân khu vực trong thời gian tới.

Chiến đấu cơ Nga dội bom liên tiếp xuống Aleppo ở Syria. (Ảnh minh họa)

Theo hãng tin AMN, Sư đoàn Thiết giáp số 4 của quân đội Syria đã di chuyển hệ thống tên lửa Golan-1000 tới trục phía tây Aleppo.

Đáng nói, hệ thống tên lửa Golan-1000 là sản phẩm được quân đội Syria tự tay thiết kế và sản xuất. Golan-1000 trở thành hệ thống tên lửa chủ lực của Sư đoàn Thiết giáp số 4 trong hai năm qua.

Trong khi đó, không quân Nga cũng liên tiếp triển khai chiến dịch ném bom xuống tỉnh Aleppo vào ngày 22/1 nhằm vào các vị trí của phe phiến quân Syria.

Nguồn tin từ tỉnh Aleppo cho hay không quân Nga đã liên tục ném bom xuống các khu vực phía tây và phía nam tỉnh Aleppo, gây ra thiệt hại nặng nề cho mạng lưới phòng không của phe phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS).

Các đợt không kích của Nga đã tấn công vào nhiều vị trí trọng điểm của HTS ở Khan Touman, Khan Al-‘Assal, Kafr Naha và Rashiddeen.

Thời gian gần đây, không quân Nga chú trọng hoạt động ở tỉnh Aleppo, sau khi các tay súng phiến quân trong khu vực liên tấn công vào trung tâm của tỉnh vào ban ngày bằng rocket và pháo cối.

Theo Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga, các cuộc tấn công của phe phiến quân Syria diễn ra vào cuối tuần qua đã khiến hơn 20 người thiệt mạng và nhiều người bị thương ở tỉnh Aleppo. 

Video: Quân đội Syria huy động hệ thống tên lửa "khủng" Golan-1000 tấn công phiến quân ở Aleppo


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Quân đội Syria phóng tên lửa khủng không quân Nga dội bom liên tiếp ở Aleppo tên lửa Golan-1000 nga không kích ở syria căng thẳng ở syria chiến sự ở Aleppo

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !