Quân đội Hàn Quốc báo động cao vì Triều Tiên

Infonet - Hôm nay, quân đội Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao độ sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ bắn vào một khu vực biên giới của Hàn Quốc nếu các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng thả bóng bay mang truyền đơn sang lãnh thổ Triều Tiên.
Quân đội Hàn Quốc báo động cao vì Triều Tiên - ảnh 1
Hôm nay, quân đội Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên đe dọa tấn công.

Theo Park Sang-hak, người tổ chức sự kiện thả bóng bay truyền đơn, cho biết nhóm Những người đấu tranh cho một Triều Tiên tự do - nhóm của những người Triều Tiên đào ngũ - sẽ thả 200.000 quả bóng có in nội dung tuyên truyền từ vùng Imjingak gần Khu phi quân sự hóa vào lúc 11 giờ trưa nay (giờ địa phương) mặc dù trời đang mưa nhẹ.

Hãng tin Yonhap, hiện vẫn chưa rõ liệu các nhà hoạt động này có được phép tiến hành sự kiện này như kế hoạch không do quân đội và cảnh sát Hàn Quốc đã cấm dân thường bao gồm du khách, người dân và các nhà báo, đi vào vùng Imjingak kể từ 8:40 sáng.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ sau khi tình hình căng thẳng có dấu hiệu dịu bớt.

Hôm 19/10, Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này sẽ tiến hành một “cuộc tấn công quân sự không khoan nhượng” nếu phát hiện ra bất kỳ hành động thả truyền đơn nào.

Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc đã phản ứng trước cảnh cáo của Triều Tiên một cách cứng rắn, tuyên bố rằng quân đội nước này đã chuẩn bị để “tiêu diệt hoàn toàn” lực lượng Triều Tiên thực hiện tấn công nếu tình huống đó xảy ra.

“Các đơn vị quân đội của chúng tôi ở Imjingak đang ở tư thế sẵn sàng bắn pháo đáp trả ngay lập tức. Chúng tôi đang theo dõi sát sao những động thái của quân đội Triều Tiên”, một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Lời đe dọa của Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak bất ngờ đến thăm đảo tiền tiêu Yeonpyeong, hòn đảo mà cách đây 2 năm quân đội Triều Tiên đã nã pháo khiến 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng. Trước đây, các nhóm hoạt động Hàn Quốc đã từng thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng nhưng tuần trước, lần đầu tiên Triều Tiên đưa ra lời cảnh cáo mạnh mẽ một cách bất thường về hoạt động này.

Bình Nhưỡng vẫn lên án hành động thả truyền đơn là hành động tâm lý chiến và là nỗ lực lật đổ chính quyền Triều Tiên, cảnh báo rằng hành động đó có thể khơi mào chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên mặc dù Triều Tiên chưa thực sự tiến hành một cuộc tấn công nào trả đũa.

Về mặt kĩ thuật, cả hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh kể từ khi cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

TÙNG LÂM

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !