Quan chức Nga: Moscow thất vọng trước sự thờ ơ của phương Tây với Palmyra

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Nga rất thất vọng trước việc các nước phương Tây đã chặn báo cáo về tình hình ở thành phố Palmyra được Nga gửi lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Chúng tôi không ngạc nhiên và hoàn toàn thất vọng trước động thái này của các đồng nghiệp phương Tây”, bà Zakharova cho biết. “Chúng tôi đã nghĩ rằng phản ứng chậm trễ của các nước phương Tây sau khi thành phố Palmyra được giải phóng chỉ là một sự trùng hợp. Thực tế, đây là một bước đi có tính toán”.

Quan chức Nga: Moscow thất vọng trước sự thờ ơ của phương Tây với Palmyra - ảnh 1

Quang cảnh đổ nát tại một di tích ở Palmyra, Syria.

Theo bà Zakharova, động thái này cho thấy các nước phương Tây không quan tâm đến việc giải phóng Syria khỏi các thế lực khủng bố. Vị quan chức Nga cho biết, “tất cả những việc này có liên quan đến lợi ích địa chính trị của rất nhiều bên”.

Vào ngày Chủ nhật, quân đội Syria tuyên bố họ đã giải phóng thành phố Palmyra với sự trợ giúp của Không quân và lực lượng đặc nhiệm Nga. Thành phố được coi là một “hòn ngọc” của sa mạc Syria, là một trung tâm văn hóa nổi tiếng. Tương truyền Con đường Tơ lụa nổi tiếng đã đi qua thành phố này, và các di tích trong thành phố đều là những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Thành phố Palmyra đã rơi vào tay của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vào đầu mùa hè năm 2015. Chính quyền Syria cho biết những di tích trong thành phố đại diện cho sự giao thoa của các nền văn minh có thể đã cùng chung số phận với các thành phố cổ của Iraq, đã bị phiến quân IS phá hủy.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !