PTT Phạm Bình Minh:Việt Nam phản bác thông tin vu khống của Trung Quốc

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Lê Hoài Trung đã gặp Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông báo tình hình, đồng thời phản bác tất cả những thông tin vu khống của Trung Quốc.
PTT Phạm Bình Minh:Việt Nam phản bác thông tin vu khống của Trung Quốc - ảnh 1

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao đổi với PV bên lề kỳ họp QH (Ảnh: Nguyễn Dũng)

Bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 12/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao đổi với báo chí trước sự việc Trung Quốc vu khống Việt Nam ở Liên Hợp Quốc.

Thưa Phó Thủ tướng, mới đây phó Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc đã trình văn bản vu khống Việt Nam lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, đồng thời yêu cầu Liên Hợp Quốc cho lưu hành văn bản này tới 193 thành viên của Đại hội đồng. Trước động thái này của Trung Quốc, phía Việt Nam nhìn nhận và phản bác lại thông tin đó thế nào?

Chúng ta đã đưa thông tin, gửi công hàm và thông báo vấn đề tới Liên Hợp Quốc trước đó rồi. Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc – ông Lê Hoài Trung đã gặp Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông báo tình hình, đồng thời phản bác tất cả những thông tin đó của Trung Quốc.

Chúng ta cũng đã thông báo tình hình đó cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng như Liên Hợp Quốc về tình hình. Tất cả mọi cố gắng, nỗ lực để đóng góp vào việc buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan Hải Dương 981 ra vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta.

Phó Thủ tướng có thể cho biết quan điểm của Liên Hợp Quốc ra sao về việc này?

Đương nhiên theo quy trình của Liên Hợp Quốc, khi Tổng thư ký tham gia vào giải quyết thì các bên đều phải đồng ý vai trò của Tổng thư ký.

Phó thủ tướng đánh giá thế nào về sự chủ động và thiện chí của Liên Hợp Quốc với Việt Nam?

Chúng ta đã đề nghị và gửi thông tin lên Liên Hợp Quốc, đề nghị họ lưu hành công hàm của chúng ta như tài liệu để biết được về tình hình. Tổng thư ký cũng đã đưa ra quan điểm của mình, đó là cái tích cực và chúng ta rất hoan nghênh.

Phía Việt Nam sẽ có những hành động gì khi Trung Quốc vẫn làm cho tình hình Biển Đông trở nên căng thẳng, thưa Phó Thủ tướng?  

Chúng ta vẫn tiếp tục đấu tranh để yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta.

Xin cảm ơn Phó Thủ tướng!

Theo tờ Washington Post, mới đây Phó Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Wang Min đã gửi một bản tuyên cáo đề cập đến hoạt động của giàn khoan Hải Dương - 981 lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon và yêu cầu Liên Hợp Quốc cho lưu hành văn bản này tới 193 thành viên của Đại hội đồng.

Trong tài liệu đệ trình, Trung Quốc ngang nhiên cho rằng, Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) đã tiến hành các hoạt động địa chấn, khảo sát địa chất trong khu vực này suốt 10 năm qua. Hoạt động lần này là sự nối tiếp quá trình thăm dò trong vùng biển thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Trung Quốc cũng ngang nhiên vu cáo Việt Nam sử dụng “các biện pháp bất hợp pháp và gây hấn”, trong đó có cả việc điều các tàu vũ trang sẵn sàng đâm, va, gây cản trở hoạt động của giàn khoan Trung Quốc…

Thành Nam (ghi)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !