PTT Phạm Bình Minh tham dự phiên thảo luận "mối đe dọa về an ninh hạt nhân"

Tối 31/3, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về An ninh hạt nhân (HNTĐ ANHN) lần thứ tư tại thủ đô Washington (Hoa Kỳ), Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chủ trì buổi ăn tối làm việc về chủ đề "mối đe dọa về an ninh hạt nhân".

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Lãnh đạo cấp cao của 52 quốc gia thành viên đã tham dự.

PTT Phạm Bình Minh tham dự phiên thảo luận

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nói chuyện cùng Chủ tịch IAEA.

Tại phiên họp, các nước đều nhấn mạnh tiến trình HNTĐ ANHN đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: cộng đồng quốc tế ngày càng nhận thức rõ về tầm quan trọng cần bảo đảm an ninh hạt nhân, ngày càng có nhiều nước tham gia các điều ước quốc tế trong lĩnh vực này, nhiều quốc gia đã cam kết giảm thiểu sử dụng u-ra-ni có độ làm giàu cao... Tuy nhiên, các nước cho rằng cần tập trung nỗ lực phòng, chống các nguy cơ đối với an ninh hạt nhân, đặc biệt là khủng bố hạt nhân, trong bối cảnh các tổ chức khủng bố đang mở rộng hoạt động, tìm cách tiếp cận công nghệ và vật liệu phóng xạ, chiêu mộ chuyên gia... Các nước nhất trí cần nâng cao hợp tác quốc tế, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực này

Bên lề phiên họp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có các cuộc trao đổi với Trưởng đoàn nhiều nước, gồm Tổng thống Chi-lê Michelle Bachelet, Tổng thống Ni-giê-ri-a Muhammadu Buhari, Thủ tướng Ca-na-da Justin Trudeau, Thủ tướng I-ta-li-a Matteo Renzi,Thủ tướng Na Uy Erna Solberg, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, Tổng thư ký LHQ Ban Ki mun, Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Susan Rice, Phó Tổng thống In-đô-nê-xi-a Jusuf Kalla, Phó Thủ tướng Ma-lay-si-a Ahmad Zahid Hamidi, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất Hoàng thân Abdullah Bin Zayed Al Nahyan, ông Hashim A. Yamani Chủ tịch Thành phố Năng lượng hạt nhân và tái tạo A-rập Saudi, Hoàng thân Mô-róc-cô Moulay Rachid, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phi-líp-pin Mario G. Montejo, Chủ tịch Interpol Jurgen Stock, Chủ tịch Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế Yukiya Amano. 

Tại các cuộc tiếp xúc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế đã trao đổi về tình hình khu vực, quốc tế và các lĩnh vực hợp tác cùng quan tâm, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, nhất về thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo.

Minh Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !