Honda CR-V 2019 "ăn chắc mặc bền" vs Hyundai Tucson 2019 giá rẻ, nhiều tiện nghi
 

Honda CR-V 2019 'ăn chắc mặc bền' vs Hyundai Tucson 2019 giá rẻ, nhiều tiện nghi

Honda CR-V là sự lựa chọn hợp lý cho những khách hàng 'ăn chắc mặc bền'. Hyundai Tucson 2.0 Diesel có lợi thế về giá bán, danh sách trang bị phong phú, thiết kế hiện đại, là sản phẩm hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, yêu cầu cao về công nghệ và tiện nghi...

Honda CR-V là một trong những mẫu crossover được quan tâm nhất hiện nay. Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số của xe đang đứng đầu trong phân khúc với 5810 chiếc. Dòng xe này được nhiều khách hàng Việt đánh giá cao về thiết kế khỏe khoắn, không gian rộng rãi cùng động cơ Turbo mạnh mẽ.

Phiên bản Hyundai Tucson 2019 được giới thiệu từ giữa tháng 5/2019. So với tiền nhiệm, xe được nâng cấp nhẹ về thiết kế và bổ sung thêm tiện nghi. Đồng thời, giá bán tăng từ 39 - 50 triệu đồng.

1. Giá bán

Giá bán lẻ đề xuất của Honda CR-V 2019 hiện tại:

CR-V 1.5E: 983 triệu đồng
CR-V 1.5G: 1,023 tỷ đồng
CR-V 1.5L: 1,093 tỷ đồng

Giá bán lẻ đề xuất của Hyundai Tucson 2019 vừa ra mắt:

Tucson 2.0 2WD: 799 triệu đồng
Tucson 2.0 2WD Limited: 878 triệu đồng
Tucson 1.6T-GDI 2WD: 932 triệu đồng
Tucson 2.0 Diesel: 940 triệu đồng

Trong bài viết này, danhgiaXe sẽ so sánh nhanh hai phiên bản Honda CR-V 1.5 E và Hyundai Tucson 2.0 Diesel. Mức chênh lệch hiện tại là 43 triệu đồng.

2. Ngoại thất

Về kích thước tổng thể, CR-V nhỉnh hơn Tucson khi lần lượt dài hơn 104 mm và cao hơn 14 mm trong khi thông số chiều rộng là tương đương. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm cao hơn 26 mm cũng cho mẫu xe nhà Honda nhiều giới hạn hơn khi leo lề hoặc đi các địa hình khó. Tuy nhiên, Tucson lại nắm giữ lợi thế về không gian khi sở hữu khoảng cách trục cơ sở lớn hơn 10 mm so với đối thủ Nhật Bản.

Sơ lược về thiết kế, Honda CR-V lựa chọn phong cách mạnh mẽ, cơ bắp và nam tính. Lưới tản nhiệt đa giác cùng thanh chrome ngang to bản nối liền cụm đèn trước sắc sảo tạo ấn tượng to lớn và bề thế cho xe. Phần đuôi xe vẫn giữ phong cách “tròn trịa” nhưng được vuốt gọn và hài hòa với tổng thể hơn. Cụm đèn hậu LED được thiết kế khá lạ mắt với dạng chữ L to bản, ôm hết vào trụ D và được nối với nhau qua một thanh chrome nẹp cốp.

Điểm thay đổi lớn nhất ở thiết kế ngoại thất Hyundai Tucson 2019 là phần đầu xe. Trong đó, cụm lưới tản nhiệt được tạo hình dạng Casading Grille, tương tự Elantra hay Santa Fe mới. Cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh, vuốt mỏng hơn sang hai bên cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L.

Hai bên hông xe, la-zăng của Hyundai Tucson 2019 được tái thiết kế dạng xoáy, có 3 kích thước lần lượt 17, 18 và 19-inch. Cụm đèn hậu phía sau có dải LED tương đồng với đèn pha phía trước.

 Trang bị ngoại thất trên 2 xe:

3. Nội thất

Tương tự như ngoại thất, không gian nội thất của CR-V cũng được Honda sử dụng ngôn ngữ trung tính và cứng cáp. Cụ thể hơn, khu vực bảng táp lô thiết kế đối xứng, sử dụng ốp nhựa màu kim loại. Màn hình phụ phía trên được lược bỏ, nhường chỗ cho hai hốc gió điều hòa. Ở chính giữa là màn hình giải trí trung tâm với các nút bấm bố trí gọn gàng, dễ sử dụng.

Trong khi đó, bảng táp lô của Tucson có tạo hình kiểu gợn sóng phân thành hai tầng với hai màu sắc tương phản. Điểm nhấn trong khoang nội thất là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor – một dạng màn hình đặt cao, qua đó giúp các nút bấm được bố trí cao và dễ tiếp cận hơn.

 

Điểm khác biệt quan trọng trong khoang cabin của hai mẫu xe chính là số chỗ ngồi. Nếu Tucson 2019 vẫn trung thành với cấu hình 5 chỗ truyền thống thì CR-V lại đi theo kết cấu 5+2 với 3 hàng ghế. Đây là một điểm cộng lớn khi sử dụng xe cho nhu cầu gia đình, đặc biệt là những gia đình 3 thế hệ. Tuy nhiên, xét về không gian thì Tucson với chỉ 2 hàng ghế cùng trục cơ sở dài hơn 10 mm sẽ mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho tất cả hành khách trên xe.

Trên Tucson 2019, hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện hoàn toàn với lần lượt 10 và 8 hướng cho ghế lái và ghế phụ, giúp việc thay đổi vị trí ngồi được thuận tiện và dễ dàng hơn. Trong khi đó, CR-V 2019 chỉ hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Bù lại, mẫu crossover Nhật Bản ghi điểm với tính năng hỗ trợ bơm lưng 4 hướng cho người lái (lumbar support) giúp tạo độ thoải mái tối đa trên những chặng đường xa.

Ở hàng ghế thứ hai, cả CR-V và Tucson 2019 đều sở hữu không gian thoải mái, phần tựa đầu dày dặn, nệm êm, mặt sàn phẳng cùng góc nghiêng tốt giúp hành khách không bị mệt mỏi khi di chuyển xa. Về không gian trần xe, cả hai mẫu xe đều đáp ứng tốt tầm vóc trung bình 1m65 - 1m7 của người Việt. Tuy nhiên, như đã nói, CR-V còn một hàng ghế thứ 3 nên sẽ thuận tiện hơn khi cần chở nhiều người hoặc sử dụng cho cả gia đình 3 thế hệ trong những chuyến đi xa.

Xét về độ thoáng đãng của khoang cabin, cả CR-V 1.5E và Tucson 2.0 Diesel đều làm khá tốt khi sử dụng nội thất màu be tạo cảm giác sáng sủa và rộng rãi. Mẫu crossover Hàn Quốc trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama cho cả hai hàng ghế, qua đó hoàn toàn chiếm ưu thế so với đối thủ Nhật Bản.

4. Trang bị tiện nghi

Do là phiên bản cao nhất và thấp nhất của mỗi dòng xe nên những lợi thế về trang bị trên Tucson 2.0 Diesel so với CR-V 1.5E là rất rõ ràng. Cả hai đều sở hữu cửa gió cho hàng ghế sau, tuy nhiên điều hòa trên CR-V 1.5E chỉ là loại một vùng trong khi Tucson 2.0 Diesel sử dụng điều hòa 2 vùng tự động. Vô lăng đều là loại 3 chấu bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh và trợ lực điện.

Tucson có lợi thế lớn khi sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch so với chỉ 5 inch trên CR-V 1.5 E hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhiều. Cả hai xe đều được trang bị các kết nối thông dụng như AUX/USB/Bluetooth đi cùng cổng sạc USB cho hàng ghế sau, tuy nhiên hệ thống âm thanh trên Tucson 2.0 Diesel có 6 loa, nhiều hơn 2 loa so với trên CR-V 1.5E. Bù lại, CR-V 1.5E tích hợp chế độ bù âm theo tốc độ giúp tối ưu hóa âm lượng trong khoang cabin phù hợp với nhiều điều kiện khác nhau.

Về khả năng tương thích, Tucson 2.0 Diesel trang bị sạc không dây chuẩn Qi, hỗ trợ chuẩn kết nối Apple CarPlay cho iPhone và iPad, qua đó cho phép người lái nghe nhạc, gọi điện và xem bản đồ từ điện thoại. Trong khi đó, do chỉ là phiên bản tiêu chuẩn nên CR-V 1.5E hoàn toàn thiếu vắng những tính năng này.

5. Động cơ – An toàn

Về an toàn, trang bị trên cả hai mẫu xe là khá tương đồng. Các công nghệ như ga tự động Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, phanh tay điện tử là các trang bị chung ở cả hai mẫu xe. Bên cạnh đó, do là phiên bản cao cấp nên Tucson 2.0 Diesel trang bị đến 6 túi khí cho cả hai hàng ghế, trong khi con số này ở CR-V 1.5E chỉ là 4.

Cảm biến lùi và khả năng hỗ trợ đổ dốc là các trang bị chỉ có trên Tucson 2.0 Diesel. Trong khi đó, CR-V 1.5E ghi điểm với camera lùi 3 góc quay, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA.

6. Nhận định chung

Hyundai Tucson 2.0 Diesel có lợi thế về giá bán, danh sách trang bị phong phú, thiết kế hiện đại. Đây là sản phẩm hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, yêu cầu cao về công nghệ và tiện nghi.

Trong khi đó, với doanh số cũng như thương hiệu đã được khẳng định, Honda CR-V 1.5E là sự lựa chọn hợp lý cho những khách hàng "ăn chắc mặc bền", không gian rộng với 7 chỗ ngồi, tiện nghi vừa đủ, động cơ tăng áp mạnh mẽ.

danhgiaxe.com
Từ khóa: Honda CR-V Hyundai Tucson Honda CR-V vs Hyundai Tucson so sánh Honda CR-V và Hyundai Tucson
Chủ đề :

honda cr-v

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.