Phúc thẩm vụ Vinashin: Bị cáo Trịnh Thị Hậu bật khóc tại tòa

Chiều 29/8, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án kinh tế xảy ra tại Vinashin tiếp tục phần tranh luận. Trả lời HĐXX sau khi các luật sư đã hoàn thành việc bào chữa, bị cáo Trịnh Thị Hậu đã bật khóc tại Tòa và cho rằng cấp sơ thẩm đã xử phạt quá nặng.

Phúc thẩm vụ Vinashin: Bị cáo Trịnh Thị Hậu bật khóc tại tòa

> Phúc thẩm vụ Vinashin: VKS không chấp nhận kháng cáo của 8 bị cáo

> Vụ Vinashin: Trịnh Thị Hậu không thừa nhận tội “Cố ý làm trái…”

> Phúc thẩm Vinashin: Bị cáo Bình "mua tàu Hoa Sen do nóng vội"

Phúc thẩm vụ Vinashin: Bị cáo Trịnh Thị Hậu bật khóc tại tòa

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên buổi chiều, các luật sư đã nêu quan điểm bào chữa của mình cho 8 bị cáo gồm: Bị cáo Phạm Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinashin và Trần Văn Liêm, Nguyễn Văn Tuyên, Tô Nghiêm, Trịnh Thị Hậu, Hoàng Gia Hiệp, Trần Quang Vũ, Đỗ Đình Côn về những mức độ sai phạm tại các dự án của Vinashin.

Dự án đầu tư mua tàu cao tốc Hoa Sen; dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Sông Hồng; dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Diezel Cái Lân; dự án đầu tư tàu Bình Định Star và việc bán vỏ tàu Bạch Đằng Giang gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng của nhà nước.

Các luật sư đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm xét xét đến thân nhân cũng như nhân thân của các bị cáo để giảm nhẹ tội cũng như mức bồi thường thiệt hại mà cấp sơ thẩm đã xử phạt. Bào chữa cho bị cáo Phạm Thanh Bình các luật sư cũng đã đưa ra việc Bình được tặng nhiều bằng khen, huân chương để mong HĐXX giảm tội cho bị cáo.

Về dự án đầu tư mua tàu cao tốc Hoa Sen, các bị cáo Phạm Thanh Bình, Trần Văn Liêm, Trịnh Thị Hậu và Hoàng Gia Hiệp đã không thực hiện chỉ đạo của Chính phủ. Dự án này đã gây thiệt hại về tài sản hơn 650 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Sông Hồng, các bị cáo Phạm Thanh Bình, Nguyễn Văn Tuyên và Đỗ Đình Côn đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Sông Hồng không có trong quy hoạch phát triển hệ thống lưới điện quốc gia, không lập báo cáo đầu tư trình Chính phủ, không xây dựng thiết kế trình cấp cơ thẩm quyền thẩm định trước khi phê duyệt; khởi công công trình chưa có giấy phép. Đối với dự án này các bị cáo đã gây thiệt hại về tài sản lên đến hơn 224 tỷ đồng.

Về dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Diezel Cái Lân, các bị cáo Phạm Thanh Bình và Tô Nghiêm đã quyết định tổng mức đầu tư nhưng không có kết quả thẩm định tổng mức đầu tư tăng thêm; cho phép nhà thầu nhập máy móc, thiết bị cũ không đúng với thiết kế được phê duyệt gây thiệt hại về tài sản hơn 32,9 tỷ đồng.

Về dự án bán vỏ tàu Bạch Đằng Giang bị cáo Trần Quang Vũ khi bán vỏ tàu đã không thực hiện đúng chỉ đạo của Tập đoàn Vinashin; không thực hiện bán công khai theo quy định của pháp luật; không thực hiện việc bán vỏ tàu để trả nợ gây thiệt hại về tài sản hơn 18,7 tỷ đồng.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Thị Hậu cho rằng, bị cáo đã thực hiện các quy định về bảo lãnh, cho vay, việc chuyển hợp đồng tín dụng từ cho vay có thế chấp sang cho vay tín chấp không bị pháp luật cấm. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, việc bào chữa của các luật sư là không có căn cứ.

Về dự án mua tàu Hoa Sen, tại thời điểm VFC và Công ty Viễn dương chưa ký hợp đồng tín dụng, dự án chưa được lập xong và hồ sơ, thủ tục để xin bảo lãnh chưa đầy đủ, dự án chưa được thẩm định. Trịnh Thị Hậu đã chuyển 80 tỷ đồng và ký công văn bảo đảm cho Công ty Viễn Dương thực hiện hợp đồng mua tàu. Khoản thiệt hại của dự án này của Hậu và các bị cáo gây ra là trên 650 tỷ đồng.

Tương tự, về khoản giải ngân cho Công ty Hoàng Anh vay hơn 40 tỷ đồng thanh toán tiền mua thép tấm với Công ty Cửu Long gây thiệt hại số tiền trên. Dự án đầu tư tàu Bình Định Star cho Cty Công nghiệp tàu thủy Bình Định vay không có tài sản bảo đảm gây thiệt hại hơn 30 tỷ đồng.

Tại phiên tòa chiều nay, bị cáo Trịnh Thị Hậu đã bật khóc, “Mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét để giảm tội cho bị cáo”, Trịnh Thị Hậu nói trong nước mắt.

Ngày mai (30/8), Tòa tiếp tục phần tranh luận.

Xuân Hải

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !