Phó Thủ tướng: Giao mặt bằng cầu Nhật Tân trước tháng 9

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo các chủ đầu tư, phối hợp với chính quyền địa phương sớm triển khai GPMB tại các công trình trọng điểm như cầu Nhật Tân, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Nội Bài-Lào Cai…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB); triển khai các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải bảo đảm chất lượng, tiến độ.

Phó Thủ tướng: Giao mặt bằng cầu Nhật Tân trước tháng 9 - ảnh 1
Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội giao mặt bằng trước tháng 9/2013

Với 30 công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông, tổng kinh phí khoảng 658.000 tỷ đồng, trong đó có 19 dự án đường bộ với chiều dài 4.400 km, 6 dự án đường sắt chiều dài 199,93km, hàng không 2 dự án và hàng hải 3 dự án.

Hiện có 7 dự án đã bàn giao và đưa vào sử dụng. Trong khi đó, các dự án khác đang triển khai thi công và trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện, công tác GPMB tiếp tục khó khăn ở nhiều dự án như đường Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình, TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, Hà Nội-Hải Phòng, cầu Nhật Tân và đường nối, Quốc lộ 3 mới, đường sắt Cát Linh-Hà Đông…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong triển khai công tác GPMB; triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ.

Đồng thời tăng cường rà soát điều chỉnh thiết kế kỹ thuật để giảm giá thành công trình; từng bước nâng cao chất lượng các Ban quản lý dự án của ngành theo hướng chuyên nghiệp hóa, áp dụng khoa học quản trị tiên tiến trong quản lý dự án.

UBND các tỉnh, thành phố có liên quan, đặc biệt là thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung hoàn thành công tác GPMB các dự án, không để xảy ra tình trạng cố tình, không chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước, làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Cụ thể tại dự án cầu Nhật Tân, Phó Thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội phải bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xong trước tháng 9/2013; Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài, UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, tháo gỡ các vướng mắc trong công tác GPMB, quý II/2013 phải dứt điểm bàn giao xong mặt bằng cho nhà thầu thi công Dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để cán đích thông xe toàn tuyến vào ngày 31/12/2013.

Bên cạnh đó Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu Bộ Xây dựng tăng cường công tác nghiệm thu, kiểm tra chất lượng các công trình, dự án, tránh tình trạng tăng quy mô, chi phí công trình bất hợp lý.

Thành Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !