Phó Chủ tịch TP.HCM: “Tôi nói thật, báo chí đừng có giận…”

Ông Lê Văn Khoa đã chia sẻ như trên khi phát biểu tại buổi làm việc giữa Thành ủy TP.HCM với Sở Giao thông vận tải vào ngày 13/12.
Phó Chủ tịch TP.HCM: “Tôi nói thật, báo chí đừng có giận…” - ảnh 1

Ông Lê Văn Khoa trong buổi làm việc ngày 13/12.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Tường – Trưởng Ban An toàn giao thông TP cho rằng một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông tại TP hiện nay là do lòng, lề đường bị các khu chợ tự phát, người buôn bán lấn chiếm.

Ông Tường cho biết, năm 2012 Chủ tịch UBND 24 quận huyện đã ký cam kết với Chủ tịch UBND TP sẽ lập lại trật tự lòng, lề đường ở 159 tuyến, tuy nhiên sau 1 năm sự chuyển biến không đáng kể, và cho đến giờ đã quay lại như cũ.

“Từ trước đến nay những nơi làm tốt chưa có đánh giá, biểu dương. Trong khi chủ tịch quận, huyện, phường, xã nào chưa nghiêm túc thực hiện chúng ta không phê bình, nhắc nhở, xử lý vấn đề này. Vai trò trách nhiệm của người đứng đầu chưa thể hiện rõ” – ông Tường nhận định.

Ông cũng đề nghị rằng UBND TP cần rà soát lại 159 tuyến đường đã đăng ký, và nên cân nhắc việc làm tại tất cả các tuyến đường chứ không phải chỉ làm những tuyến điểm.

Chỉ đạo về vấn đề này, ông Lê Văn Khoa – Phó chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Không thể nào quận, huyện hứa với TP mà giờ lại không làm”.

Do đó ông yêu cầu Trưởng ban an toàn giao thông cử người đi rà soát lại 159 tuyến đường đã đăng ký để xem mức độ chuyển biến đến đâu.

“Nếu không thì trách nhiệm của chủ tịch quận, huyện đó như thế nào, chấm điểm thi đua ra sao. Chứ hứa mà không làm là không được đâu!” – ông Lê Văn Khoa nói.

Phó Chủ tịch TP.HCM: “Tôi nói thật, báo chí đừng có giận…” - ảnh 2

Tại đường Bùi Thị Xuân (Quận 1) xe hàng rong đậu tràn cả trên vỉa hè và dưới lòng đường.

Về vấn đề ùn tắc giao thông, Phó chủ tịch TP cho rằng đây không phải là trách nhiệm của riêng Sở Giao thông, dù Sở là đơn vị chủ lực, do đó các đơn vị sở ngành, quận huyện khác và các đơn vị đóng chân trên địa bàn TP đều phải có trách nhiệm góp sức kéo giảm tình trạng này.

Với các điểm ùn tắc hiện tại, ông Khoa đề nghị Sở Giao thông vận tải, UBND các địa phương và Công an TP cùng bố trí người đứng gác, điều tiết giao thông trong 6 tháng để làm chuyển biến tình hình.

Ông cũng cho rằng những người này cần trực tiếp xuống địa điểm mình sẽ điều tiết để nghiên cứu và đề xuất cách làm thích hợp nhất.

Nói đến các giải pháp của TP nhằm hạn chế ùn tắc như bố trí ca làm lệch giờ, cấm xe, đỗ xe theo ngày chẵn lẻ…, ông Lê Văn Khoa đề nghị báo chí đồng hành cùng TP để tìm giải pháp tốt nhất.

“Tôi nói có thật các đồng chí báo chí đừng có giận. Nhiều khi ùn tắc giao thông các đồng chí phản ánh quyết liệt, cái đó đúng. Nhưng hồi giờ TP bàn các biện pháp kéo giảm các đồng chí cũng bàn ra. Hồi xưa nhớ vụ nón bảo hiểm báo chí phản ánh ngược chiều nhiều lắm, không có đồng tình. Nhưng cuối cùng làm thì thấy hoàn toàn tốt” – Phó chủ tịch TP cho hay.

Đồng tình với quan điểm này, ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy cho rằng báo chí cần tạo ra sự đồng thuận. Theo ông: “Cần có sự phản biện, có ý kiến của người dân, nhưng phải trên cơ sở để cuộc sống, sự đi lại của người dân tốt hơn, chứ phản biện không phải cứ cơ quan quản lý đưa ra cái gì là phải nói ngược lại”.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !