Phó chủ tịch Quận: Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Lập biên bản liền!

Phó chủ tịch UBND quận 1 đã nổi nóng khi chứng kiến thuộc cấp để vỉa hè “nham nhở” ngay tại các tuyến đường ở trung tâm TP, nơi rất đông người qua lại.
Phó chủ tịch Quận: Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Lập biên bản liền! - ảnh 1

Một bậc tam cấp xây sai quy định bị đập bỏ.

Thoáng thấy bóng cơ quan chức năng lập tức “chạy”

Chiều ngày 13/2 UBND quận 1 đã tổ chức một lực lượng lớn để lập lại trật tự vỉa hè tại một số tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng "vỉa hè nham nhở". Phó chủ tịch quận Đoàn Ngọc Hải là người chỉ huy trực tiếp các lực lượng cảnh sát Trật tự đô thị, cảnh sát Giao thông, Trật tự đô thị… trong đợt kiểm tra này.

Tập trung vào hai tuyến đường Trần Quang Khải và Hai Bà Trưng, trong gần 3h làm việc đoàn đã xử phạt hàng chục trường hợp về các lỗi đậu xe, bày bán, xây dựng các lối lên xuống… cản trở người đi bộ trên vỉa hè.

Tại đường Hai Bà Trưng, thấy phía trước một ngân hàng có 2 chiếc xe ô tô hạng sang đậu chắn hết vỉa hè, Trật tự đô thị đã lập biên bản xử lý. Tài xế tới và trình bày lý do nhưng không được chấp nhận đã phải ký vào biên bản, nhiều người từ xa thấy vậy nhanh chóng dọn dẹp xe vào để giải phóng vỉa hè.

Tương tự tại đường Trần Quang Khải, khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng hàng loạt hộ dân đã lập tức dọn phần lấn chiếm vào trong nhà để “phi tang” chứng cứ. Tuy nhiên một số người vẫn bị phạt vì sai phạm đã rõ ràng.

Phó chủ tịch Quận: Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Lập biên bản liền! - ảnh 2

Các lối lên xuống cho xe máy bằng sắt cũng bị thu giữ.

Không chỉ xử lý các trường hợp lấn chiếm thông thường như bày bán hàng, bánh kẹo, trái cây, đoàn kiểm tra còn cưỡng chế phá dỡ các tấm thép dùng làm nơi cho xe lên xuống giữa mặt đường và vỉa hè, thậm chí các bậc tam cấp lấn nhiều ra vỉa hè cũng bị xử lý.

Chứng kiến việc làm của các lực lượng chức năng, ông Đỗ Quang Minh (ngụ đường Trần Quang Khải) xác nhận đây là đợt làm “mạnh nhất trong những năm gần đây”. Ông Minh cũng cho biết bản thân rất ủng hộ việc làm này vì mỗi ngày đi bộ qua lại tuyến đường ông đều phải tránh né đủ thứ xe cộ, hàng hóa xếp tràn ra vỉa hè.

Tuy nhiên, một số người lấn chiếm vỉa hè có thái độ phản ứng. Tại một căn nhà đang được dùng làm quán ăn, khi lực lượng Trật tự đô thị dùng búa tạ đập vỡ lối lên xuống dài đến hơn 1m một người đàn ông đã phản đối ra mặt, tuy nhiên thái độ của ông này không ngăn được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Phó chủ tịch Quận: Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Lập biên bản liền! - ảnh 3

Một người đànông tỏ ra bực tức khi bậc lên xuống bị phá dỡ.

Tương tự, một trung tâm tư vấn du học trên đường Trần Quang Khải cũng sai phạm khi xây dựng lối lên xuống trên vỉa hè và tỏ thái độ bực tức khi bị phá dỡ lối lên xuống vi phạm, nhưng đã xin cơ quan chức năng cho tự tháo dỡ trong ngày 14/2.

Theo quan sát của PV tuy có những phản ứng nhưng tất cả các trường hợp đều ý thức được mình đã sai phạm nên phải chấp hành, dù có người tỏ thái độ khá “hậm hực” vì quận… “không báo trước”.

Chia sẻ về việc này, một cán bộ Trật tự đô thị cho biết lần này các thành viên trong đội được quán triệt sẽ làm cương quyết và làm liên tục trong thời gian dài để xử lý tình trạng các hộ dân lấn chiếm vỉa hè.

“Tôi cho rằng quan trọng là mức phạt phải thật răn đe, như trước đây các tài xế khi lái xe vẫn nể nang và “làm” 1, 2 chai bia khi được mời, nhưng kể từ khi tăng mức xử phạt tuyệt nhiên tôi không thấy ai còn dám uống dù chỉ 1 ly. Tôi cho rằng cách quản lý vỉa hè cũng phải như vậy” – ông nhận định.

Phó chủ tịch Quận: Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Lập biên bản liền! - ảnh 4

Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải.

Quận sẽ không “đánh trống bỏ dùi”

Có mặt trực tiếp trong đoàn làm việc, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định “Lãnh đạo quận sẽ trực tiếp tham gia chỉ đạo tại hiện trường hàng tuần để lập lại kỷ cương”.

Khi một hộ dân phản ứng cho rằng lối lên xuống của mình đã làm từ lâu và quanh đó ai cũng làm như vậy, ông Hải bác bỏ lý do này và chỉ đạo các lực lượng tiếp tục xử lý bằng cách dùng búa tạ đập bỏ. Theo ông tình trạng này sẽ “không được lặp lại” và người dân phải hợp tác với quận.

Tiếp tục tại một cửa hàng bán đồ thời trang trên đường Trần Quang Khải, khi thấy hai cánh cửa mở ra phía ngoài vỉa hè, ông Hải gọi người phụ trách của phường đến và yêu cầu lập biên bản.

“Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Trong hẻm còn nhắm mắt làm ngơ được nhưng ở mặt tiền đường thế này mà để được sao? Lập biên bản liền!” – ông Hải nói khi thấy người cán bộ tỏ ý chần chừ.

Phó chủ tịch Quận: Còn vướng bận tình cảm gì mà chưa làm? Lập biên bản liền! - ảnh 5

Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì bị kiểm tra, phá dỡ phần lần chiếm mà... không báo trước

Chứng kiến việc này một người phụ nữ trong cửa hàng đi và và cho rằng đoàn cần “từ từ”, bởi làm việc mà không báo trước. Tuy nhiên ông Hải cho biết làm cửa như vậy là hoàn toàn sai và còn yêu cầu “tháo ngay hai cánh cửa mang về quận” vì có thể đập vào mặt người đi bộ bất cứ lúc nào.

Khi tới đây làm việc nhưng không thấy lãnh đạo phường có mặt, ông Hải đã gọi trực tiếp đến những người này và yêu cầu có mặt ngay tại hiện trường để cùng phối hợp giải quyết. Sau đó trong lúc tổ chức cưỡng chế ông Hải cũng liên tục yêu cầu rằng “việc của phường thì phường phải làm, chứ không lẽ cái gì quận cũng phải xuống”.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !