Phó Chủ nhiệm UB Biên giới: Không thể tin lời nói của Trung Quốc

Không thể nói Trung Quốc đang “trỗi dậy hòa bình” được, bởi những gì họ đang thể hiện ở Biển Đông đe dọa đến an ninh, hòa bình và ổn định của khu vực, ông Trần Duy Hải - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia bình luận.
Phó Chủ nhiệm UB Biên giới: Không thể tin lời nói của Trung Quốc - ảnh 1

Ông Trần Duy Hải - Phó chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia tại cuộc họp báo quốc tế ngày 5/6.

Ngày 5/6/2014, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông, về diễn biến thực địa khu vực Trung Quốc lắp đặt giàn khoan trái phép và những hành động của Việt Nam phản đối giàn khoan trái phép của Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo rằng: “Trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan đến Biển Đông, có một số ý kiến tỏ ra nghi ngờ về tuyên bố “trỗi dậy hòa bình” của Trung Quốc. Xin ông bình luận về ý kiến này?”

Ông Trần Duy Hải - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia Việt Nam trả lời cho biết: “Những việc làm của Trung Quốc ở Biển Đông thời gian qua đối với các nước láng giềng, nhất là vụ việc nước này ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc Vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, sẽ làm xấu đi hình ảnh của Trung Quốc trong mắt cộng đồng quốc tế”.

Dẫn chứng về phản ứng của cộng đồng quốc tế trong thời gian qua về hành động của phía Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam, ông Trần Duy Hải khẳng định, cộng đồng quốc tế rất bất bình với hành động của phía Trung Quốc.

“Như các bạn đã thấy phản ứng của cộng đồng quốc tế trước những việc làm của Trung Quốc đã phản ánh rõ sự bất bình của cộng đồng quốc tế đối với việc làm của Trung Quốc”.

Hành động của Trung Quốc trên Biển Đông trong suốt thời gian qua cho thấy, họ không hề có thiện chí thể hiện mong muốn phát triển hòa bình. Bất chấp việc Việt Nam liên tiếp yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, phía Trung Quốc vẫn luôn tỏ thái độ hung hăng, tấn công liên tiếp vào các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm UB Biên giới: Không thể tin lời nói của Trung Quốc - ảnh 2

Ông Lê Hải Bình - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam

Sau hơn một tháng Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam, các tàu Trung Quốc đã tiến hành làm hư hỏng, đâm va, gây hư hỏng cho tổng số 24 tàu thực thi pháp luật của Việt Nam, trong đó có 19 tàu kiểm ngư và 5 tàu cảnh sát biển.

“Như vậy, chính sách ngoại giao hòa bình của Trung Quốc không phải là cái được thể hiện trên thực tế mà chỉ là lời nói. Vì những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông, nhất là trong sự việc giàn khoan Hải Dương 981, đã đe dọa đến hòa bình ổn định của khu vực, đe dọa nghiệm trọng an ninh an toàn hàng hải của khu vực. Cho nên không thể nói rằng đấy là những nỗ lực hòa bình được. Đấy là những hành động bạo lực”, ông Trần Duy Hải nhận định.

Tiếp tục bình luận về điều này, ông Hải cho rằng, Trung Quốc không hề có thiện chí hòa bình đối với các quốc gia láng giềng trong khu vực và tuyên bố “trỗi dậy hòa bình” của Trung Quốc chỉ là lời nói suông. “Tôi cho rằng cả cộng đồng quốc tế sẽ không thể tin được những lời nói suông mà chúng ta phải hành động bằng thực tế”, ông Hải kết luận.

Clip quay trực tiếp tại hiện trường giàn khoan cho thấy, hành động của Trung Quốc không hề giống với tuyên bố "trỗi dậy hòa bình" của họ


Clip quay cảnh tàu Hải cảnh Trung Quốc hung hăng tấn công tàu chấp pháp của Việt Nam trong vùng biển Hoàng Sa.

 

Một vụ tấn công hung hãn khác 

Phan Sương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !