Phiên chấn động,tỷ phú giàu nhất VN mất ngang nửa tài sản ông Quyết FLC

Chỉ trong 1 phiên giao dịch đầu tuần, tốp 6 tỷ phú đã mất đi tổng cộng 8.508 tỷ đồng. Riêng ông Phạm Nhật Vượng mất 6.351 tỷ đồng, gần bằng 50% tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, người đứng thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Chịu ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán Mỹ, các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trong phiên 25/03 trong đó có thị trường Việt Nam. Kết thúc phiên, Vn-Index và Hnx-Index đồng loạt giảm -18,64 và -1,68 điểm, tương đương với -1,89% và -1,56%, đóng cửa ở mức 970,07 và 106,41 điểm.

Với việc TTCK Việt Nam ngập trong sắc đỏ, các cổ phiếu trụ cột của thị trường đồng loạt giảm mạnh như: VCB của Vietcombank (-2,1%), GAS của PVGas (-1,7%), MSN của Masan Group (-2,7%), BID của BIDV (-1,7%), TCB của Techcombank (-1,9%), SAB của Sabeco (-0,9%), CTG của Vietinbank (-1,6%), VHM của CTCP Vinhomes (-2,3%), VIC của Vingroup (-2,9%), VRE của CTCP Vincom Retails (-4,7%)...

Ở chiều ngược lại, bộ đôi HAG của Hoàng Anh Gia Lai và HNG của CTCP Quốc tế nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai thu hút dòng tiền và đồng loạt tăng trần. Cổ phiếu YEG của Yeah1 tiếp tục có phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp lên mức giá 117.000 đồng/cổ phiếu.

Chỉ trong một phiên giao dịch 25/03, tốp 6 tỷ phú chứng khoán đã mất trắng hàng nghìn tỷ đồng do giá cổ phiếu suy giảm. Đáng kể nhất là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, khi tài sản của ông giảm tới 6.351 tỷ đồng từ việc VIC giảm giá 2,9%.

Hiện tại, tài sản của ông chủ tập đoàn đa ngành lớn nhất tại Việt Nam còn lại 214.869 tỷ đồng và vẫn đứng vững ở vị trí người giàu nhất Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng (trái) vẫn đứng vững ở vị trí người giàu nhất Việt Nam nói chung và sàn chứng khoán nói riêng. Trong khi ông Trịnh Văn Quyết (phải) từ lâu đã không còn được nhắc đến trong xếp hạng top đầu người giàu trên sàn chứng khoán

Người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán, ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank (TCB), cổ đông lớn của Masan Group (MSN) – cũng thiệt hại lớn từ việc cổ phiếu TCB và MSN lần lượt giảm 1,9% và 2,7%.

Cụ thể, giá trị cổ phiếu TCB và MSN do ông Hồ Hùng Anh nắm giữ lần lượt giảm 19,65 tỷ đồng và 569 tỷ đồng. Tổng mức giảm đối với tài sản của ông Hùng Anh trong phiên 25/3 là 588 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cổ phiếu TCB và MSN đã trải qua 5 và 4 phiên chưa tăng giá, chuỗi những phiên này đã lấy đi 1.244 tỷ đồng của ông Hồ Hùng Anh. Hiện tổng giá trị tài sản của ông Hồ Hùng Anh đang là 21.334 tỷ đồng.

“Người đồng hành” với ông Hồ Hùng Anh là tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, người được mệnh danh là “ông vua nước mắm” với khối lượng lớn cổ phiếu MSN và TCB đang nắm giữ.

Hiện tổng tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang là 20.970 tỷ đồng, giảm 585 tỷ đồng trong phiên 25/3 (trong đó giá trị cổ phiếu MSN giảm tới 580 tỷ đồng). Tính chung chuỗi 4 phiên giảm giá của MSN trở lại đây, Chủ tịch Masan Group đã mất đi 1.224 tỷ đồng.

Người có tổng tài sản sít sao với ông Quang hiện nay là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – TGĐ Vietjet Air, Phó Chủ tịch HDBank – với khối tài sản trị giá 20.973 tỷ đồng. Đây là giá trị còn lại sau phiên 25/03, phiên giao dịch đã lấy đi 177 tỷ đồng của bà Thảo.

Đứng thứ 5 trong danh sách này là bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng, với khối tài sản trị giá hiện tại là 17.401 tỷ đồng. Trong phiên 25/3, bà tài sản của bà Hương đã bị hao hụt 513 tỷ đồng.

Đứng sau bà Hương là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Cổ phiếu HPG đã trải qua 3 phiên giảm giá liên tiếp tính đến 25/3, qua đó tài sản của ông Long đã giảm 481 tỷ đồng, còn 17.067 tỷ đồng.

Riêng phiên giao dịch 25/3, ông giá trị cổ phiếu của ông Trần Đình Long đã giảm 294 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong 1 phiên giao dịch đầu tuần, tốp 6 tỷ phú nói trên đã mất đi tổng cộng 8.508 tỷ đồng. Riêng ông Phạm Nhật Vượng mất 6.351 tỷ đồng, gần bằng 50% tài sản của ông Trịnh Văn Quyết, người đang có vị trí thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản trị giá 13.158 tỷ đồng.

Hiền Anh
Từ khóa: Phạm Nhật Vượng Trịnh Văn Quyết Nguyễn Thị Phương Thảo Trần Đình Long Hồ Hùng Anh Nguyễn Đăng Quang Phạm Thu Hương Vingroup Masan Techcombank Hòa Phát Vietjet HDBank HDB VJC MSN TCB VIC HPG ROS.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.