Phi công Mỹ bị phạt tù ở Singapore vì vi phạm quy định tự cách ly

Theo Channel News Asia, mới đây tòa án ở Singapore đã kết án một phi công người Mỹ làm việc cho tập đoàn chuyển phát nhanh FedEx 4 tuần tù giam vì vi phạm lệnh cách ly.

Thịt ở Mỹ trở nên đắt đỏ, châu Âu cảnh báo về làn sóng dịch bệnh mới

Thịt ở Mỹ trở nên đắt đỏ, châu Âu cảnh báo về làn sóng dịch bệnh mới

Theo Bloomberg, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng thực phẩm đang diễn ra do đại dịch Covid-19, thịt bỗng nhiên trở thành thực phẩm dành riêng cho người giàu khiến những người bình thường ở Mỹ khó tiếp cận mặt hàng này.

Theo đó, người đàn ông này đã vi phạm chế độ tự cách ly sau khi anh ta khỏi rời khách sạn để mua khẩu trang và nhiệt kế cho vợ của mình. Được biết, công dân người Mỹ này tên là Brian Dugan Yorgan, là phi công lái máy bay chở hàng, đã đến Singapore vào ngày 3/4.

Theo quy định tại Singapore tất cả các cá nhân nhập cảnh đều phải tiến hành kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày, do đó, anh ta phải ở trong phòng khách sạn tự cách ly cho đến ngày 17/4. Vì trước đó anh ta khai báo đã từng đến Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ hai tuần trước khi đến Singapore. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra y tế thường niên vào ngày 5/4, phi công này đã không có mặt tại khách sạn.

{keywords}
Singapore đang dần nới lỏng các hạn chế. Ảnh: AP.

Theo luật sư của Brian, ông Ronnie Ten nói rằng, Brian đã rời khỏi khách sạn để mua nhiệt kế và khẩu trang cho người vợ đang bị ốm.

Luật sư Ronnie cho biết thêm, vợ của Brian nói rằng tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang rất nghiêm trọng và yêu cầu anh phải đi mua thiết bị bảo vệ cá nhân trước khi trở về nước. Trong quá trình đi mua tại các trung tâm thương mại Brian đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định giãn cách xã hội, vị luật sư cho hay.

“Bị cáo rất hối hận về những gì mình đã làm. Anh ta chỉ muốn nói rằng hành động này thể hiện sự quan tâm dành cho người vợ của mình”, luật sư Ronnie nói trước tòa, chuyển lời xin lỗi của phi công người Mỹ.

Theo các thông báo, văn phòng công tố đã yêu cầu 6 đến 8 tuần tù giam cho Brian, tuy nhiên, cuối cùng tòa án đã kết án anh ta 4 tuần tù giam. Theo quy định của luật pháp Singapore, hành vi vi phạm chế độ tự cách ly có thể phải ngồi tù tối đa tới 6 tháng và phạt tiền lên tới 10 nghìn đô la Singapore (khoảng 7 nghìn USD).

Cũng theo kênh này, phi công người Mỹ là trường hợp người nước ngoài đầu tiên bị kết án tù ở Singapore vì vi phạm các biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Theo trang thống kê Worldometer, tại Singapore tính đến sáng 15/5, ghi nhận tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 là 26.891 ca, trong đó 21 ca tử vong.

Trước đó, hôm 12/5, chính phủ Singapore lên kế hoạch mở lại nền kinh tế theo từng giai đoạn trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong cộng đồng đã giảm dù số ca mắc bệnh vẫn tăng do lây lan tại khu nhà ở của những lao động nước ngoài.

Cụ thể, sau 5 tuần đóng cửa, từ ngày 12/5, các cửa tiệm làm tóc, công ty chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ, tiệm giặt là có thể mở lại với các biện pháp giám sát y tế chặt chẽ. Các cửa tiệm làm tóc chỉ nhận khách đã đặt trước và phải dán yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng.

Đồng thời, quân đội Singapore thông báo hoãn một số cuộc tập trận quy mô lớn ở nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !