Phi công bí ẩn để lại 'thông điệp' bằng tiếng Nga trên bầu trời Mỹ

Trang Vesti.ru trích dẫn các dữ liệu từ cổng thông tin Flightradar24.com cho hay, hôm 14/5, một phi công chưa rõ danh tính đã để lại cụm từ bằng tiếng Nga trên bầu trời bang Florida của Mỹ.

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói về tầm quan trọng của thương vụ S-400

Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói về tầm quan trọng của thương vụ S-400

Tờ Yeni Akit của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, lãnh đạo Đảng Thổ Nhĩ Kỳ Vatan (Rodina) Dogu Perincek mới đây đã bình luận về tình hình thương vụ S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cụ thể, dựa trên bản đồ lộ trình của máy bay được công bố có thể thấy rằng, phi công vô danh này đã mất hơn 20 phút để bay lượn trên bầu trời Mỹ và vẽ ra cụm từ “Hãy rửa tay!” (Мой руки) bằng tiếng Nga. Tất nhiên, không thể nhìn thấy dòng chữ này từ mặt đất, nhưng trên trang dịch vụ Flightradar24 có thể nhìn thấy tác phẩm “thư pháp” của phi công này.

{keywords}
Thông điệp của phi công bí ẩn viết trên bầu trời Mỹ. Ảnh: Flightradar24.

Theo các báo cáo, chuyến bay được thực hiện bởi máy bay hạng nhẹ Cessna 172N Skyhawk. Địa điểm bắt đầu và kết thúc chuyến bay là sân bay ở thành phố Fort Lauderdale (Florida) và ở nó trên không trong khoảng một giờ.

Một sự việc tương tự cũng xảy ra hôm 13/5 trên bầu trời tỉnh Novosibirsk (Nga). Theo đó, một phi công có tên Oleg Kobzev đã tạo ra dòng chữ bằng tiếng Nga “Mọi người đang ở đâu?” (А где все?) trên bầu trời.

Theo cổng thông tin Flightradar24, họ chú ý đến “dấu vết” của một chiếc máy bay hạng nhẹ đã thay đổi lộ trình trên bầu trời. Chuyến bay được thực hiện bởi máy bay một động cơ hạng nhẹ Evektor Harmony LSA. Phi công lái chiếc máy bay đã thừa nhận rằng đang cố gắng để có được một bức thư gọn gàng mang đầy ý nghĩa trên bầu trời.

“Đây là lần đầu tiên tôi làm điều này. Tôi không có bất kỳ thủ thuật nào, chỉ đơn giản “cuộn”, “quay ngoặt” chiếc máy bay. Điều quan trọng là tôi không đi chệch khỏi quỹ đạo”, ông Kobzev nói. Ông Kobzev nói thêm rằng, một người bạn đã giúp ông hoàn thành hành động này trong đại dịch Covid-19.

{keywords}
Dòng chữ trên bầu trời tỉnh Novosibirsk của Nga. Ảnh: Flightradar24.

Trước đó, một thông điệp tương tự đã được phi công người Austria để lại trên bầu trời với dòng chữ “Hãy ở nhà”.

Được biết, Flightradar24 là dịch vụ khá nổi tiếng được sáng lập bởi 2 người Thụy Điển, giúp người dùng Internet theo dõi trực tiếp các chuyến bay trên bầu trời toàn thế giới. Flightradar24 tổng hợp dữ liệu từ 1 số nguồn như ADS-B, MLAT và radar, kết hợp cùng lịch trình bay của các hãng hàng không trên thế giới. Nếu muốn sử dụng hết tính năng của Flightradar24 bạn phải trả phí mới có thể sử dụng đầy đủ. Thế nhưng các tính năng theo dõi miễn phí của Flightradar24 cũng đủ để bạn theo dõi thông tin của chuyến bay cần tìm.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !