Phi công Ấn Độ dọa hủy chuyến bay nếu không được tiêm vắc-xin Covid-19

Theo Times of India, hôm 4/5, các phi công của hãng hàng không Ấn Độ Air India đe dọa sẽ từ chối các chuyến bay nếu họ không được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

“Chúng tôi sẽ ngừng bay trừ khi các giám đốc điều hành của Air India cung cấp cho chúng tôi vắc-xin phòng Covid-19 khẩn cấp. Nếu không có hỗ trợ y tế cho các tổ bay, không được tiêm vắc-xin Covid-19 và cung cấp bảo hiểm y tế, chúng tôi không thể mạo hiểm tính mạng của mình”, các phi công cho biết.

{keywords}
Phi công Ấn Độ dọa hủy chuyến bay nếu không được tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: Global Look Press)

Được biết, trong năm qua kết quả xét nghiệm Covid-19 của đa số thành viên tổ bay của hãng này đều khả quan. Theo ghi nhận, một số phi công của hãng này đã thiệt mạng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Hiện tại ít nhất 10 nhân viên hàng không đang được cách ly tại Rome sau khi xác định các trường hợp mắc Covid-19 mới.

Trước đó, các hãng hàng không tư nhân của Ấn Độ đã công bố kế hoạch tiêm phòng cho nhân viên. Cục Hàng không Dân dụng của nước này đã khuyến cáo chính quyền các bang nên đưa công nhân trong ngành vào nhóm ưu tiên được tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

Ấn Độ đang phải vật lộn với làn sóng Covid-19 “siêu lây nhiễm” lần thứ hai với trung bình hơn 300.000 ca mắc mỗi ngày kể từ hôm 22/4 tới nay. Tổng số ca nhiễm được ghi nhận tại quốc gia Nam Á này là hơn 20,6 triệu ca, trong đó hơn 220.000 ca tử vong.

Theo trang thống kê Worldometer, trong 24h qua Ấn Độ ghi nhận 382.691 ca mắc mới Covid-19 và 3.786 người tử vong.

Ông Hans Kluge, Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), gần đây cảnh báo rằng tình hình tại Ấn Độ có thể xảy ra ở bất kỳ nước nào và đây là thách thức không nhỏ.

Ấn Độ có lợi thế là “cường quốc sản xuất vắc-xin” nhưng chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 trên quy mô lớn ở Ấn Độ đang trục trặc.

Nhiệm vụ cung cấp vắc-xin ở Ấn Độ chủ yếu thuộc về Viện Huyết thanh, nhà sản xuất lớn nhất thế giới. Cơ sở cũng chịu trách nhiệm cho phần lớn vắc-xin AstraZeneca toàn cầu. Song, Viện đang gặp khó khăn khi nhu cầu tăng cao, năng lực sản xuất chỉ đủ 70 triệu liều mỗi tháng. Tuần trước, chính phủ phê duyệt khoản tài trợ 400 triệu USD cho cơ sở này nhằm thúc đẩy sản lượng lên 100 triệu liều vào cuối tháng 5.

Ấn Độ bắt đầu tiêm vắc-xin từ ngày 16/1/2021 nhằm đạt 250 triệu người đã tiêm vào tháng 7/2021. Đến nay chỉ khoảng 118 triệu người được tiêm một liều, tức chưa tới 9% dân số. Chỉ hơn 1% đã được tiêm hai mũi.

Hôm 28/4, Tổ chức Y tế thế giới thông báo biến thể B.1.617 đã được phát hiện trong hơn 1.200 trình tự gen ở ít nhất 17 quốc gia. Hầu hết các trình tự gen đến từ Ấn Độ, Anh, Mỹ và Singapore.

Sau khi thiết lập mô hình hóa, WHO ghi nhận biến thể B.1.617 có tốc độ tăng trưởng cao hơn các biến thể khác ở Ấn Độ, từ đó có khả năng lây lan cao hơn.

Ông Trump ra mắt trang web để giao tiếp với người ủng hộ

Ông Trump ra mắt trang web để giao tiếp với người ủng hộ

Cựu Tổng thống Mỹ  Donald Trump, người có tài khoản bị chặn trên hầu hết các mạng xã hội đã cho ra mắt một trang web mà ông dự định sẽ giao tiếp với những người ủng hộ mình.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !