Phát biểu "sốc" của PCT Đà Nẵng về mại dâm nên hiểu thế nào?

"Tôi cho rằng nên hiểu phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh theo hướng các TP phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có"!" - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng nói.

Bài trước:
Phát biểu "sốc" của PCT Đà Nẵng về mại dâm

Mại dâm ở Đà Nẵng: PCT lạc quan, PGĐ Sở lo lắng!
Ngay sau khi Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh có những phát biểu gây "sốc" về vấn đề mại dâm tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7, chiều cùng ngày, PV Infonet tiếp tục gặp ông Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Nguyễn Hùng Hiệp tại nơi ông làm việc để hỏi về những suy nghĩ của ông đối với những phát biểu đó.

Phát biểu
Ông Nguyễn Hùng Hiệp, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Thưa ông, sáng nay (31/7) tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Anh có nói: "Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm". Ông nghĩ gì về phát biểu này?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Tôi cho rằng nên hiểu phát biểu đó theo hướng các TP phát triển du lịch thì thường mại dâm phát triển kéo theo, chứ không phải là "không thể không có". Nơi nào phát triển thì nơi ấy các tệ nạn xã hội cũng phát triển, lan tràn!

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng: "Một TP du lịch, mà du lịch muốn sống, muốn khách khứa tới thì hình như phải có dịch vụ đó (tức mại dâm - PV) thì khách mới tới. Khách du lịch tới đây, kể cả hội thảo rồi đầu tư cũng thế, người ta đi chơi rồi những dịch vụ như thế rất là quyết định". Ông nghĩ thế nào?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Tôi vẫn nghĩ ý của ông Nguyễn Xuân Anh là các TP du lịch thường kéo theo tệ nạn mại dâm. Cho nên phải chống làm sao cho nó ấy (ý nói là cho có hiệu quả - PV). Chứ không phải khách du lịch đến là họ có nhu cầu như rứa (như thế - PV) đâu. Nếu nói rứa là phản cảm, khách kêu họ đến để du lịch chứ có phải rứa đâu thì tính làm sao? Tất nhiên, trong các vị đi du lịch cũng có những vị thế này, thế kia nhưng không phải tất cả. Nói rứa là đụng chạm đến tất cả những người đến đây du lịch là không được!

Thường thì các TP phát triển du lịch, nhất là ở khu vực châu Á của mình, nó rứa. Như Thái Lan phát triển du lịch thì tệ nạn này phát triển rất mạnh. Nó kéo theo mà. Cho nên tệ nạn ma tuý, mại dâm đi liền với quá trình phát triển!

Nếu nhận thức vấn đề "du lịch phát triển kéo theo tệ nạn mại dâm" là một cách khác, còn như ông Nguyễn Xuân Anh nói thì lại khiến người ta có thể hiểu rằng "có tệ nạn mại dâm mới hút được khách du lịch". Ông thấy thế nào?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Tôi nghĩ không phải ông Nguyễn Xuân Anh muốn nói như rứa. Tệ nạn là mặt trái của quá trình phát triển mà. Cho nên đi liền với quá trình phát triển thì mình phải chống mặt trái đó, chứ đừng nghĩ nó là đương nhiên. Đương nhiên thì anh không thể chống được. Mà nếu muốn chống thì phải có biện pháp quyết liệt.

Theo tôi, ông Nguyễn Xuân Anh nói là nói phát triển thì kéo theo tệ nạn, mà mình không có biện pháp ngăn chặn thì đến một lúc nào đó không còn phương xử lý. Nhiều quá rồi thì thôi chứ làm răng (làm sao - PV) làm được? Bây giờ nó mới manh nha, mình xử lý thì còn có cơ may, điều kiện để xử lý. Chứ khi đã tràn lan ra thì phải làm cách khác. Hồi nớ còn phải thô bạo hơn nữa thì mới xử lý được.

Vậy theo ông, quan điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng đối với vấn đề mại dâm sẽ như thế nào?

Ông Nguyễn Hùng Hiệp: Hiện nay phải nói tất cả các quốc gia, không có quốc gia nào không có mại dâm. Ông Nguyễn Xuân Anh nói, ổng về cả vùng nông thôn, miền núi cũng xuất hiện tình trạng này. Như vậy là tính phổ biến của tệ nạn này ghê gớm lắm.

Nó có đất sống bởi vì trên thực tế nó có nhu cầu, chứ không có nhu cầu thì nó đã không có đất sống. Cái nhu cầu này nó đi liền với quá trình phát triển. Khi cuộc sống phát triển, đời sống khấm khá là bắt đầu xuất hiện những cái này.

Nhưng chắc chắn lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ... Nếu muốn tính một TP văn minh, lành mạnh, hiện đại, môi trường thì phải tính đến việc hạn chế, ngăn chặn sự phát triển của tệ nạn này. Chứ không thể thả ra. Thả ra đến một lúc nó tràn lan, bôi bác cái TP này thì chịu chi nổi?

Tất nhiên là khó chứ không phải đơn giản. Khó ở chỗ phải từ cả hệ thống pháp luật của mình kia. Phải nhất quán cái chuyện đó để có những biện pháp kiên quyết thì mới xử lý được. Chứ chỉ một vài địa phương vào cuộc cái này thì cũng khó đem lại kết quả toàn diện được!

Xin cám ơn ông

HẢI CHÂU (thực hiện)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !