Vụ cha giết con ném xác xuống sông Hàn: Công an rất khó trả lời công luận

Chiều 24/4, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng cho hay, việc Cơ quan điều tra hai lần có văn bản đề nghị khởi tố vụ cha giết con, ném xác xuống sông Hàn nhưng vẫn chưa được Viện KSND TP phê chuẩn khiến Công an Đà Nẵng rất khó trả lời với công luận!

Chiều 24/4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thường kỳ quý 1/2019. Tại đây, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã thông tin về việc vì sao đã qua 2 tháng mà quyết định của Công an Đà Nẵng khởi tố vụ án người cha từ Thái Bình vào Đà Nẵng giết con mới 8 tuổi, ném xác xuống sông Hàn vẫn chưa được Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Đà Nẵng phê chuẩn?

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1/2019 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức chiều 24/4 (Ảnh: HC)

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, lúc 2h ngày 24/02, người nhà của cháu Bùi Thị Uyển Nhi (sinh năm 2011) từ Thái Bình báo tin cho Công an TP Đà Nẵng về việc cháu Nhi bị cha ruột là Bùi Văn Hời (sinh năm 1985, trú xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giết và phi tang xác xuống sông Hàn. Lập tức Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra.

Theo kết quả ban đầu, tháng 3/2018, Hời ly dị với vợ là Lê Thị Huyền (sinh năm 1991, trú Thái Bình), lúc này cả hai có con chung là cháu Nhi. Sau khi ly dị, Hời đưa cháu Nhi vào Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa. Gần Tết 2019, Hời đón con gái về sống chung cùng với người yêu của Hời là Li Chi Won (sinh năm 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng.

Do vợ cũ thường xuyên ghen tuông và giữa cháu Nhi với Hời liên tục xảy ra mâu thuẫn nên Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc. Đến 14 giờ ngày 1/2, Hời bóp cổ cháu Nhi tới chết tại khách sạn ở phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Để phi tang, Hời bỏ xác con gái vào túi xách và ném xuống sông Hàn, khu vực gần cầu Thuận Phước.

Theo Đại tá Trần Mưu, đây là vụ án gây bức xúc dư luận; đặc biệt là chưa bao giờ trên địa bàn Đà Nẵng lại xảy ra vụ việc cha giết con, bỏ xác vào bao kèm theo hai cục đá, mỗi cục hơn 5kg rồi vứt xuống sống như vậy. Sau khi gây án, đối tượng Bùi Văn Hời cũng đã tự đến đầu thú với Cơ quan điều tra cùng toàn bộ chứng cứ, lời khai.

“Chúng tôi rất bức xúc bởi vì Đà Nẵng chưa từng có vụ việc thế này. Chúng tôi đã chứng minh xong hành vi phạm tội của đối tượng và phối hợp chặt chẽ với Viện KSND TP Đà Nẵng để thống nhất quan điểm đưa vụ án này ra xét xử. Tuy nhiên trong quá trình đó, lập luận của VKS có những điểm chưa đồng thuận với Cơ quan điều tra của Công an TP, vì VKS cho rằng Cơ quan điều tra chưa tìm thấy xác của cháu Nhi!” – Đại tá Trần Mưu nói.

Ông cho hay, Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng đã nỗ lực hợp đồng với những ngư dân ở quận Sơn Trà chuyên làm nghề biển, sử dụng nhiều tàu thuyền lớn nhỏ để tìm kiếm khắp nơi, tổ chức lặn năm lần, bảy lượt nhưng vẫn tìm không ra thi thể của cháu Nhi. “Vấn đề bắt buộc là phải chứng minh được giết người thì phải thấy xác. Đó là điều hết sức khó khăn!” – Đại tá Trần Mưu bày tỏ.

Theo ông, Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng đã cử người ra Hà Nội xin ý kiến của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Văn phòng này cũng đã trao đổi với Viện KSND Tối cao về quan điểm xử lý vụ án, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thống nhất được giữa Cơ quan điều tra và VKS.

“Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng cũng đã hai lần chính thức làm văn bản kiến nghị Viện KSND TP phê chuẩn quyết định khởi tố tội danh “Giết người” đối với Bùi Văn Hời, nhưng đến nay VKS vẫn chưa có văn bản chính thức trả lời cho Cơ quan điều tra!” – Đại tá Trần Mưu nói.

Và nhân cuộc họp báo thường kỳ quý 1/2019 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, Đại tá Trần Mưu đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục theo dõi vụ việc và có chung tiếng nói nhằm tạo sự thống nhất xử lý hành vi phạm tội của Bùi Văn Hời.

Ông nói với các nhà báo: “Tôi là người chỉ đạo xử lý vụ án này, tôi nghe rất nhiều người hỏi, chẳng lẽ sau này có kẻ giết người rồi thủ tiêu xác thì không xử được à? Đó là một câu hỏi đặt ra, rất khó trả lời cho công luận!”.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !