Phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch của Đông Nam Á

Với tiềm năng, lợi thế độc đáo và hấp dẫn về điều kiện tự nhiên của Quảng Bình sẽ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là mục tiêu để Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch của Đông Nam Á.

Nội dung

Phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch của Đông Nam Á - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chủ trì buổi họp báo

Sáng nay (16/3) tại Hà Nội, UBND tỉnh quảng Bình phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. 

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã chủ trì buổi họp báo.

Với mục đích quảng bá giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế, qua đó xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại Thủ đô Hà Nội – trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước, góp phần tạo sự quan tâm và thu hút khách du lịch Hà Nội và cả nước thông qua Hà Nội đến Quảng Bình nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình trở thành kinh tế mũi nhọn.

Đây là dịp để các doanh nghiệp du lịch của Quảng Bình và Hà Nội gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, nhất là thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài cho biết: “Mặc dù được đánh giá là tỉnh có lợi thế, thế mạnh lớn để phát triển ngành du lịch nhưng hiện du lịch Quảng Bình vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng và lợi thế.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có tài nguyên du lịch độc đáo, nổi bật là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng  được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây cũng là Di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một di sản thiên nhiên thế giới.

Được mệnh danh là “vương quốc hang động” với vùng núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới, trong đó nổi tiếng với động Sơn Đòong lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ 3 thế giới, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới,…

Sự kiện về hang Én, hang Sơn Đòong đã được truyền hình trực tiếp trên giờ vàng của chương trình Good morning America của hãng truyền hình ABC (Mỹ) là một trong những sự kiện lớn của Quảng Bình.

Mới đây, hệ thống hang động Tú Làn và khu vực bãi đá cổ Hồ Yên Phú đã được lựa chọn và sử dụng cho khoảng 70% các cảnh quay trong bộ phim Kong: Skull Island tạo được sức hút đặc biệt với du khách trong nước cũng như trên toàn thế giới. Hơn thế nữa, Quảng Bình là mảnh đất địa linh nhân kiệt, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp…”

Quảng Bình sở hữu tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “Chinh phục Sơn Đòong" thực sự trở thành điểm đến và điểm nhấn của du lịch Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với những giá trị nổi bật đã được khẳng định, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn xếp ở vị trí thứ 8 trên 52 của thế giới và đứng nhất trên 12 điểm đến trong khu vực châu Á.

Do đó, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” nhằm mục đích đánh thức tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cũng đã nhấn mạnh về những lợi thế của ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.

“Quảng Bình là mảnh đất biểu tượng của địa linh nhân kiệt, là nơi còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo nên việc quảng bá, giới thiệu du lịch tỉnh Quảng Bình phải chú trọng đến giá trị văn hóa vùng đất, đến giá trị lao động sáng tạo, đừng tuyên truyền quá nhiều hình ảnh King Kong”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” với ​7 chương trình văn hóa, nghệ thuật nổi bật của Quảng Bình sẽ được giới thiệu cho công chúng Hà Nội từ 25 - 27/3/2017: 

Chương trình nghệ thuật đỉnh cao “Quảng Bình trong câu hát” được diễn ra tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội trong 2 tối từ 20h – 22h30 vào các ngày 26 v à 27/3/2017;

Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch vào 14h ngày 25/3/2016 tại khách sạn Hilton với các nội dung về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm mới nổi bật của du lịch Quảng Bình; giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư và chương trình kích cầu du lịch…

Triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình – Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á từ ngày 25 – 27/3/2017 trên bờ hồ Hoàn Kiếm, tại khu vực đối diện nhà hàng Lục thủy đến ngã ba Hàng Trống – Lý Thái Tổ và đối diện tượng đài Lý Thái Tổ.

Giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bài từ ngày 25 – 26/3/2017 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Chương trình này sẽ được Ban Tổ chức xây dựng 1 gian để du khách trải nghiệm chinh phục tuyến du lịch “Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” với những điều trải nghiệm thú vị bất ngờ, giúp cho du khách du lịch cảm nhận được cảm giác chinh phục Sơn Đoòng ngay giữa lòng Hà Nội.

Không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy từ ngày 25 – 27/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác, phía sau tượng đài Lý Thái Tổ.

Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật từ ngày 15 – 26/3/2017 tại tượng đài Lý Thái Tổ…

Hải Yến

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !