Ông Văn Hữu Thiết làm giả con dấu Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng

Khám xét nơi ở của ông Văn Hữu Thiết, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng, PC 46 Công an Đà Nẵng phát hiện ông này làm giả nhiều hồ sơ đất đai, phiếu thu và cả con dấu mang tên Chánh Văn phòng UBND TP.

Sau khi Infonet đưa tin Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tư quản lý kinh tế và chức vụ (PC46- Công an Đà Nẵng) bắt tạm giam ông Văn Hữu Thiết, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Đà Nẵng, sáng 17/9, Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh Văn phòng kiêm phát ngôn viên của Công an Đà Nẵng đã cho biết thêm một số thông tin về vụ việc này.

Ông Văn Hữu Thiết làm giả con dấu Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng - ảnh 1
Trước khi bị bắt, ông Văn Hữu Thiết từng thường xuyên đăng đàn để nói về những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng và kiến nghị các giải pháp tháo gỡ. (Ảnh: HC)

Theo đó, Thượng tá Trần Phước Hương chính thức xác nhận PC 46 Công an Đà Nẵng đã công bố quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Văn Hữu Thiết (59 tuổi, trú tại phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) hôm 13/9 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào thời điểm bị bắt, ông Văn Hữu Thiết là Uỷ viên Thường vụ Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng. Tuy nhiên theo đơn tố cáo của bà Đ.T.N.M. (một doanh nghiệp tại Đà Nẵng), khi còn là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký của Hiệp hội này, ông Văn Hữu Thiết đã lợi dụng chức vụ để lừa đảo, chiếm đoạt của bà 3,1 tỉ đồng.

Thủ đoạn của ông Văn Hữu Thiết là lợi dụng chức vụ, tạo sự quen biết với doanh nghiệp của bà M. rồi bịa đặt chuyện UBND TP Đà Nẵng có bán cho ông 5 khu đất ở các vị trí đắc địa. Thấy bà M. có nhu cầu mua, ông Thiết đã hứa bán lại cho bà các lô đất này. Để làm tin, sau khi nhận hơn 3 tỉ đồng của bà M.. ông Thiết đưa cho bà một phiếu thu để làm chứng từ. Tuy nhiên bà M. chờ đợi suốt thời gian dài vẫn không thấy ông Thiết giao đất, bà nhiều lần đòi nợ nhưng ông này cố tình tránh né.

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà M., PC 46 Công an Đà Nẵng đã tiến hành điều tra và xác định chứng từ mà ông Văn Hữu Thiết đưa cho bà M. là giả mạo. Trên thực tế ông Văn Hữu Thiết không có lô đất nào để bán cho bà M. như ông này đã cam kết. Đồng thời ông cũng không có khả năng trả lại số tiền đã chiếm đoạt của bà M.

Qua khám xét khẩn cấp hai chỗ ở của ông Văn Hữu Thiết tại phường Phước Ninh (quận Hải Châu) và phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), PC 46 Công an Đà Nẵng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan cho thấy, ông Thiết làm giả hồ sơ một số lô đất dự án Đông Nam Đài Tưởng niệm (quận Hải Châu) được TP Đà Nẵng bán, rồi làm giả phiếu thu, làm giả con dấu mang tên Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Cán để lừa bà M.

Hiện PC 46 Công an Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ, con dấu của ông Văn Hữu Thiết bên cạnh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông này đối với bà Đ.T.N.M. Riêng với vụ năm 2008 bà X. ở Hải Dương tố cáo ông Thiết nhận hơn 8.300 USD để lo thủ tục xuất khẩu lao động đi Canada nhưng không thực hiện, Thượng tá Trần Phước Hương cho biết vụ việc đã được chuyển cho Công an Hải Dương xử lý theo thẩm quyền. Sau đó giữa ông Thiết và phía bị hại tự thỏa thuận bồi thường với nhau.

Được biết, với tư cách là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng (vừa mới xuống chức, chỉ còn là Uỷ viên Thường vụ của Ban chấp hành Hiệp hội), những năm qua ông Văn Hữu Thiết thường xuyên đăng đàn trên báo chí và các diễn đàn, hội nghị để phản ảnh tình hình, đề đạt các kiến nghị của doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn, đặc biệt là nói về những khó khăn của họ do khủng hoảng kinh tế hiện nay và kiến nghị các giải pháp tháo gỡ.

Điều đó ít nhiều đã tạo cho ông Văn Hữu Thiết hình ảnh khá "sáng", nên thông tin ông bị bắt đã gây xôn xao trong cộng đồng doanh nghiệp ở Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương miền Trung. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng khi được PV Infonet đặt câu hỏi lại không mấy tỏ ra bất ngờ trước việc ông này bị bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thậm chí là lừa đảo chính những doanh nghiệp mà lẽ ra Hiệp hội của ông có trách nhiệm bảo vệ và hỗ trợ để phát triển.

Theo phản ảnh của một số doanh nghiệp, ông Văn Hữu Thiết không chỉ đem các khu đất dự án Đông Nam Đài Tưởng niệm để lừa bà Đ.T.N.M. mà trước đó còn đưa ra "dụ" nhiều doanh nghiệp khác ở Đà Nẵng. Tuy nhiên do biết chuyện ông này bị tố cáo lừa đảo xuất khẩu lao động nên họ tránh không "dây" vào. Thậm chí có doanh nghiệp cho biết, họ được giới thiệu ứng cử vào Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Đà Nẵng tại đại hội vừa tổ chức cách đây một vài tháng, nhưng vì không muốn "ngồi cùng mâm" với ông Văn Hữu Thiết nên đã từ chối.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !