Ông Trump: Tôi không còn dùng thuốc điều trị Covid-19

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News được phát sóng vào tối 9/10, Tổng thống Mỹ Trump cho biết ông đã được làm lại xét nghiệm Covid-19, nhưng kết quả chưa có.


“Tôi đã được làm lại xét nghiệm, nhưng tôi vẫn chưa nhận được số liệu gì. Tôi đã làm lại xét nghiệm và tôi biết tôi đang ở có ít virus nhất hoặc đã hết virus”, ông Trump chia sẻ.

Cũng theo Tổng thống Mỹ, ông hiện không còn dùng thuốc để điều trị Covid-19.

Chứng kiến tình cảnh sự ủng hộ đang sụt giảm nhanh chóng chỉ trước vài tuần diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới đây, ông Trump đã hối thúc các trợ lý và nhóm chuyên gia y tế đưa ra những tuyên bố khẳng định ông hoàn toàn khỏe mạnh để tham gia các cuộc vận động tranh cử nước rút.

Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi do chưa có thông báo nào từ Nhà Trắng xác nhận kết quả xét nghiệm gần nhất của ông Trump cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ đã hoàn toàn khỏi bệnh, nên sự xuất hiện của Tổng thống tại các sự kiện đông người có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm lại xét nghiệm Covid-19, nhưng kết quả chưa được công bố. (Ảnh: AP)

Còn trong hôm nay (10/10), ông Trump dự kiến có bài phát biểu tại ban công Nhà Trắng. Đây cũng là lần đầu tiên mọi người có thể tận mắt nhìn thấy hình ảnh nhà lãnh đạo Mỹ đang phục hồi sau khi nhiễm virus corona chủng mới.

CNN cho hay, theo một nguồn tin thân cận với nhóm tổ chức sự kiện, 2.000 người đã được mời tới Nhà Trắng để dự sự kiện bất chấp lễ kỷ niệm hồi cuối tháng Chín tại Vườn Hồng được cho là nguồn cơn biến Nhà Trắng thành ổ dịch lây lan Covid-19.

Còn vào thời điểm hiện tại, ông Trump sẽ không đứng gần với các khách tham dự. Nhưng với việc tổ chức một sự kiện quy mô lớn ngay cả khi không phải toàn bộ 2.000 khách mời tới dự, mối lo về dịch Covid-19 lây lan vẫn không thể loại trừ.

Một nguồn tin khác cho biết thêm, những khách tới dự sự kiện ở Nhà Trắng đã được yêu cầu đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt.

Ngoài bài phát biểu tại Nhà Trắng vào hôm nay, ông Trump cũng đã cho công bố kế hoạch tham dự cuộc vận động tranh cử quy mô lớn ở bang Florida vào chiều ngày 12/10.

Kể từ khi trở về Nhà Trắng sau 3 ngày điều trị Covid-19 ở Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed vào ngày 5/10, ông Trump vẫn chưa xuất hiện trước công chúng. Trong loạt bài phỏng vấn qua điện thoại, ông Trump cho hay bản thân đã sẵn sàng kết thúc thời gian cách ly và có mặt trong các cuộc vận động tranh cử. Tuy nhiên, ông không nói rõ tình trạng sức khỏe hiện tại.

Cũng kể từ ngày ông Trump quay trở lại Nhà Trắng, chỉ một vài quan chức cấp cao mới được tiếp xúc với ông, khi nhà lãnh đạo Mỹ làm việc tại dinh thự và Phòng Bầu dục. Những người được xác định vẫn làm việc trực tiếp với ông Trump gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Cố vấn Truyền thông Dan Scavino và Cố vấn cấp cao Jared Kushner. Trong đó, ông Kushner mới làm việc với ông Trump trong Phòng Bầu dục vào ngày 8/10.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên y tế chuyên trách vẫn đang chăm sóc cho Tổng thống Trump cùng đội mật vụ. Tất cả họ đều đeo khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn và găng tay khi lại gần ông Trump.

Minh Thu (lược dịch)

Số ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà Trắng cao hơn nhiều so với công bố

Số ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà Trắng cao hơn nhiều so với công bố

Số ca mắc Covid-19 liên quan tới Nhà Trắng đã tăng lên 34 người, con số cao hơn nhiều so với báo cáo gần đây. 

Khoảng 850 cảnh sát, lính cứu hỏa bị thương trong các cuộc bạo loạn ở Pháp

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết, khoảng 850 cảnh sát và lính cứu hỏa đã bị thương trong các cuộc bạo loạn ở nước này sau cái chết của một thiếu niên.

Triều Tiên tổ chức tuần hành lên án Mỹ, cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Nhân kỷ niệm 73 năm xảy ra chiến tranh Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã tổ chức các cuộc tuần hành quy mô lớn lên án Mỹ.

Công tố viên đặc biệt Mỹ đề nghị hoãn phiên tòa xử ông Trump vì vụ tài liệu mật

Công tố viên đặc biệt Mỹ phụ trách vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Donald Trump vì bê bối lưu giữ tài liệu mật ở tư dinh, đã yêu cầu hoãn phiên tòa 4 tháng.

Campuchia tước quyền tranh cử của các chính khách không đi bỏ phiếu vào tháng 7

Quốc hội Campuchia vừa sửa đổi luật bầu cử, cấm các quan chức và chính trị gia không tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 7 năm nay, ra tranh cử trong tương lai.

800 chiếc ô tô điện mini giá rẻ 'cháy hàng' sau 10 tiếng mở bán

Hãng Citroen bắt đầu mở bán trực tuyến 800 chiếc xe điện mini My Ami Buggy vào ngày 20/6, và đã "cháy hàng" chỉ sau 10 tiếng đồng hồ.

Tàu lặn không có hộp đen, xác định nguyên nhân phát nổ bằng cách nào?

Sau khi các mảnh vỡ của tàu lặn mất tích được tìm thấy dưới đáy đại dương, các chuyên gia sẽ chuyển sang việc tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Video tái hiện vụ nổ bóp nát tàu lặn Titan

Một video được lan truyền trên mạng đã tái hiện vụ nổ thảm khốc của tàu lặn mất tích khi tham quan xác tàu Titanic.

Mưa lớn kéo dài, gần chục thành phố ở Trung Quốc bị ngập lụt

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua đã khiến 9 thành phố cùng hơn 40 huyện ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ‘chìm trong biển nước’.

Nổ tàu Titan: Tỷ phú chi 5,8 tỷ đồng cho tour mạo hiểm ngắm xác tàu Titanic

Được giới thiệu là trải nghiệm “một lần trong đời”, tour mạo hiểm dưới đáy đại dương ngắm xác tàu Titanic có giá hơn 5,8 tỷ đồng.

Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023

Vị trí số 1 thuộc về thủ đô Vienna của Áo, nơi được mệnh danh là 'thành phố của những giấc mơ'. Châu Á có một đại diện là thành phố Osaka của Nhật Bản.

Đang cập nhật dữ liệu !