Ông Trump mở lời về mối quan hệ với Tổng thống Putin

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng ông và Tổng thống Putin có sự đồng cảm lẫn nhau.

Ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 20/4: “Tôi rất hợp với Tổng thống Putin, tôi thích ông ấy và ông ấy cũng thích tôi”.

Cựu Tổng thống Trump cũng giải thích rằng điều này là “tốt, không xấu”.

Cũng tại cuộc phỏng vấn với Fox News, cựu lãnh đạo nước Mỹ Donald Trump đang xem xét nghiêm túc khả năng ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

{keywords}
Ông Trump nói rằng ông rất hợp với Tổng thống Putin. (Ảnh: RIA)

“Trước hết, tôi muốn nói rằng vẫn còn rất lâu mới đến lúc đó”, ông Trump nói khi trả lời câu hỏi về khả năng tham gia cuộc đua tranh cử Tổng thống kỳ tới.

Đồng thời, ông Trump lưu ý rằng, dựa trên kết quả của cuộc bầu cử vừa qua với việc ông giành được phiếu bầu của hơn 75 triệu người Mỹ, ông vẫn giữ được mức độ ủng hộ cao.

“Tôi có thái độ hết sức nghiêm túc đối với việc tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống kỳ tới”, ông Trump chia sẻ.

“Nhưng từ quan điểm pháp lý, tôi vẫn chưa muốn mở rộng điều này”, ông Trump nhấn mạnh.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Mỹ cần phải “hòa hợp” với Nga, và không đẩy nước này về phía Trung Quốc.

“Chúng ta phải hợp tác với Nga, chúng ta phải hòa hợp với Nga thay vì đẩy Nga vào vòng tay của Trung Quốc. Không có gì tệ hơn là đưa Trung Quốc và Nga xích lại gần nhau. Họ đang bị buộc phải ở bên nhau”, ông Trump giải thích.

Cũng theo ông Trump, việc “hòa thuận” với Tổng thống Nga Vladimir Putin bất chấp thực tế là “cuộc điều tra Nga” đã làm tổn hại quan hệ với Moscow. Cựu Tổng thống Trump cũng nói rằng ông “hòa thuận” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ít nhất là cho đến khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Trước diễn biến quan hệ giữa Moscow và Washington leo thang, mới đây, Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan được phía Nga đề nghị trở lại Washington để tham vấn về quan hệ song phương, nhưng ông này không có ý định làm vậy.

Theo Axios, quan điểm của ông Sullivan là chỉ khi nào Moscow bắt buộc ông rời đi thì ông mới làm như vậy.

Trước đó, trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov, cũng khuyên Đại sứ Sullivan trở về Washington để tham vấn với các quan chức hàng đầu Mỹ về mối quan hệ đang ngày càng xấu đi với Nga.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa hai nước, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được triệu hồi về nước cách đây một tháng và ông Antonov vẫn chưa có lịch trở lại trụ sở ở Washington. Đây là lần đầu tiên từ năm 1998 Nga quyết định triệu hồi đại sứ tại Mỹ về nước.

Hôm 15/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký lệnh trừng phạt 32 cá nhân, tổ chức và 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ của Nga. Ngoài ra, lệnh trừng phạt cũng bao gồm lệnh trục xuất 10 nhà ngoại giao của Nga với cáo buộc đây là các sĩ quan tình báo dưới vỏ bọc ngoại giao.

Nhà Trắng cho biết, sắc lệnh trừng phạt này “nhằm phát đi thông điệp rằng Mỹ sẽ buộc Nga phải trả giá cả về mặt chiến lược và kinh tế nếu tiếp tục leo thang các hành động gây bất ổn”.

Phương Tây sẽ không bảo vệ Ukraine bằng các biện pháp quân sự

Phương Tây sẽ không bảo vệ Ukraine bằng các biện pháp quân sự

Nếu người Nga vượt qua ranh giới và tiến vào lãnh thổ Ukraine, phương Tây sẽ chỉ đáp trả điều này bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn, đồng thời một cuộc chiến tranh lạnh kéo dài sẽ bắt đầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !