Ông Trump mở lời về mối quan hệ với Tổng thống Putin

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng ông và Tổng thống Putin có sự đồng cảm lẫn nhau.

Ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 20/4: “Tôi rất hợp với Tổng thống Putin, tôi thích ông ấy và ông ấy cũng thích tôi”.

Cựu Tổng thống Trump cũng giải thích rằng điều này là “tốt, không xấu”.

Cũng tại cuộc phỏng vấn với Fox News, cựu lãnh đạo nước Mỹ Donald Trump đang xem xét nghiêm túc khả năng ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

{keywords}
Ông Trump nói rằng ông rất hợp với Tổng thống Putin. (Ảnh: RIA)

“Trước hết, tôi muốn nói rằng vẫn còn rất lâu mới đến lúc đó”, ông Trump nói khi trả lời câu hỏi về khả năng tham gia cuộc đua tranh cử Tổng thống kỳ tới.

Đồng thời, ông Trump lưu ý rằng, dựa trên kết quả của cuộc bầu cử vừa qua với việc ông giành được phiếu bầu của hơn 75 triệu người Mỹ, ông vẫn giữ được mức độ ủng hộ cao.

“Tôi có thái độ hết sức nghiêm túc đối với việc tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống kỳ tới”, ông Trump chia sẻ.

“Nhưng từ quan điểm pháp lý, tôi vẫn chưa muốn mở rộng điều này”, ông Trump nhấn mạnh.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Mỹ cần phải “hòa hợp” với Nga, và không đẩy nước này về phía Trung Quốc.

“Chúng ta phải hợp tác với Nga, chúng ta phải hòa hợp với Nga thay vì đẩy Nga vào vòng tay của Trung Quốc. Không có gì tệ hơn là đưa Trung Quốc và Nga xích lại gần nhau. Họ đang bị buộc phải ở bên nhau”, ông Trump giải thích.

Cũng theo ông Trump, việc “hòa thuận” với Tổng thống Nga Vladimir Putin bất chấp thực tế là “cuộc điều tra Nga” đã làm tổn hại quan hệ với Moscow. Cựu Tổng thống Trump cũng nói rằng ông “hòa thuận” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ít nhất là cho đến khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Trước diễn biến quan hệ giữa Moscow và Washington leo thang, mới đây, Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan được phía Nga đề nghị trở lại Washington để tham vấn về quan hệ song phương, nhưng ông này không có ý định làm vậy.

Theo Axios, quan điểm của ông Sullivan là chỉ khi nào Moscow bắt buộc ông rời đi thì ông mới làm như vậy.

Trước đó, trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov, cũng khuyên Đại sứ Sullivan trở về Washington để tham vấn với các quan chức hàng đầu Mỹ về mối quan hệ đang ngày càng xấu đi với Nga.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa hai nước, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được triệu hồi về nước cách đây một tháng và ông Antonov vẫn chưa có lịch trở lại trụ sở ở Washington. Đây là lần đầu tiên từ năm 1998 Nga quyết định triệu hồi đại sứ tại Mỹ về nước.

Hôm 15/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký lệnh trừng phạt 32 cá nhân, tổ chức và 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ của Nga. Ngoài ra, lệnh trừng phạt cũng bao gồm lệnh trục xuất 10 nhà ngoại giao của Nga với cáo buộc đây là các sĩ quan tình báo dưới vỏ bọc ngoại giao.

Nhà Trắng cho biết, sắc lệnh trừng phạt này “nhằm phát đi thông điệp rằng Mỹ sẽ buộc Nga phải trả giá cả về mặt chiến lược và kinh tế nếu tiếp tục leo thang các hành động gây bất ổn”.

Phương Tây sẽ không bảo vệ Ukraine bằng các biện pháp quân sự

Phương Tây sẽ không bảo vệ Ukraine bằng các biện pháp quân sự

Nếu người Nga vượt qua ranh giới và tiến vào lãnh thổ Ukraine, phương Tây sẽ chỉ đáp trả điều này bằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn, đồng thời một cuộc chiến tranh lạnh kéo dài sẽ bắt đầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !