Ông Trump khuyên nên tiêm vắc-xin Covid-19: 'Vắc xin thật tuyệt vời!'

Trên sóng của Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến nghị những người ủng hộ ông nên tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo đó, cựu Tổng thống Mỹ lưu ý rằng ông sẽ khuyến nghị công dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vì nó có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Ông Trump kết luận: “Vắc-xin thật tuyệt vời”.

Cựu lãnh đạo Mỹ thừa nhận là một người rất ủng hộ vắc-xin. “Tôi là một người ủng hộ đối với các quyền tự do, vì vậy mọi người phải tự đưa ra lựa chọn”, RIA dẫn bài phát biểu của ông Trump mới đây.

 

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyên những người ủng hộ nên tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: RIA)

Hiện nay số ca mắc Covid-19 mỗi ngày ở Mỹ đang gia tăng đáng kể trong những tháng hè, giữa bối cảnh Delta đang là biến chủng chủ đạo và lây lan nhanh chóng ở nước này. Mỹ hiện đã ghi nhận trung bình hơn 120.000 ca mắc mới mỗi ngày, mức cao nhất trong vòng 6 tháng qua.

Florida hiện đang được coi là tâm điểm của các ca mắc mới và nhập viện ở Mỹ. Bang này ghi nhận gần 22.800 ca mắc Covid-19 trong ngày 6/8, mức cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bắt đầu. Số ca nhập viện ở Florida cũng cao kỷ lục khi tăng trong 5 ngày liên tiếp lên mức gần 12.900 trong ngày 6/8.

Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do biến chủng Delta trong khi mới chỉ có khoảng 50% dân số bang được tiêm phòng đầy đủ. Bên cạnh đó là tỷ lệ tiêm chủng thấp ở khu vực phía Nam.

Trước đó, theo cựu phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer, ông Trump dự định tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ông Spicer cho biết, những thất bại chính trị của chính quyền ông Biden hiện tại, đặc biệt về các vấn đề như nhập cư, đã khiến ông Trump cân nhắc tranh cử.

Ngoài ra, theo một đồng minh của ông Trump, trong thời gian sau khi từ chức, cựu tổng thống đã giảm cân, tích lũy được 102 triệu USD và “giữ mức xếp hạng của mình ở mức cao”.

Cũng theo các nguồn tin, ông Trump gần đây đã gặp gỡ Mark Meadows - người từng phụ trách chiến dịch tranh cử của ông và các thành viên cũ của chính phủ. Có lẽ để bàn về một chiến dịch bầu cử trong tương lai.

Tuy nhiên, ông Trump không chính thức xác nhận thông tin này.

Là thành viên kỳ cựu của đảng Cộng hòa, ông Spicer là thư ký báo chí đầu tiên của chính quyền Trump trong 6 tháng, trước khi bất ngờ từ chức vào tháng 7/2017. Ngoài ra, ông Spicer từng bị nghi ngờ là đưa thông tin sai lệch trong lúc làm việc với truyền thông.

Mỹ cử máy bay ném bom ‘khủng’ đến Afghanistan đối phó với Taliban

Mỹ cử máy bay ném bom ‘khủng’ đến Afghanistan đối phó với Taliban

The Times dẫn các nguồn tin trong cộng đồng quốc phòng Mỹ cho biết, Washington đã gửi đến Afghanistan máy bay ném bom B-52 Stratofortress để đối phó với các chiến binh của phong trào cực đoan Taliban.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !