Ông Trump: Chặn các tài khoản trên mạng xã hội là điều đáng xấu hổ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi việc các nền tảng mạng xã hội nước này liên tục chặn các tài khoản Facebook, Twitter và Google của ông là điều đáng xấu hổ.

“Những gì Facebook, Twitter và Google đã làm là một sự xấu hổ cho đất nước. Các công ty truyền thông xã hội này phải trả một cái giá chính trị, họ sẽ không bao giờ được phép phá hủy và làm hỏng quá trình bầu cử của nước Mỹ”, ông Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ABC News hôm 5/5.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho ra mắt một nền tảng truyền thông mới. (Ảnh: AP)

Mới đây, ông Trump vừa phát hành trang web của riêng mình. Theo đó, trang web có tên From the Desk of Donald J. Trump (“Từ bàn làm việc của Donald Trump”). Trên đó, nhà cựu lãnh đạo Mỹ chuẩn bị công bố lời kêu gọi đối với những người ủng hộ.

Được biết, bản thân ông Trump sẽ có thể đăng thông điệp trên trang web và những người theo dõi ông sẽ có thể chia sẻ chúng trên mạng xã hội của họ.

Theo Fox News, đây chỉ là “cách liên lạc một chiều”, cho phép ông Trump “liên lạc với những người ủng hộ”.

Vào đầu tháng 4, ông Trump đã đăng ký một mạng xã hội mới có tên là “Campaign Nucleus”, có thể được sử dụng để gửi email, tin nhắn và tuyên bố cho các phương tiện truyền thông. Những người dùng khác cũng sẽ có thể liên hệ với đại diện của các đảng và tham gia vào các cuộc trò chuyện.

Trong khi đó, Hội đồng giám sát của Facebook tuyên bố ủng hộ quyết định tiếp tục khóa tài khoản mạng xã hội này của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuy nhiên cũng cho rằng việc đình chỉ vô thời hạn là hành động bất hợp pháp.

Quyết định của Hội đồng giám sát cho thấy cách thức xử lý của Facebook đối với các nhà lãnh đạo thế giới vi phạm quy định trong tương lai.

Hội đồng cho rằng Facebook nên có “phản ứng hợp lý” trong trường hợp của ông Trump, phù hợp với những quy định đã áp dụng với những người dùng khác và Facebook phải hoàn thành việc xem xét trong vòng 6 tháng.

Trước đó, Facebook đã chặn vô thời hạn quyền truy cập tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump do lo ngại sẽ tình trạng bất ổn có thể tiếp diễn sau cuộc bạo loạn do những người được cho là ủng hộ ông phát động nhằm vào Quốc hội Mỹ ngày 6/1.

Không chỉ có Facebook, ứng dụng chia sẻ video trực tuyến YouTube cũng đã khóa vô thời hạn tài khoản của ông Trump trên nền tảng này. Mạng xã hội Twitter thậm chí còn xóa tài khoản của ông Trump, khiến ông không thể tiếp tục sử dụng công cụ đăng tin yêu thích của mình. Ngoài ra, ông Trump cũng bị đình chỉ sử dụng các mạng xã hội khác như Snapchat và Twitch.

Ông Trump ra mắt trang web để giao tiếp với người ủng hộ

Ông Trump ra mắt trang web để giao tiếp với người ủng hộ

Cựu Tổng thống Mỹ  Donald Trump, người có tài khoản bị chặn trên hầu hết các mạng xã hội đã cho ra mắt một trang web mà ông dự định sẽ giao tiếp với những người ủng hộ mình.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !