Ông Phạm Quang Nghị nêu ra nhiều hạn chế của Hà Nội

Đó là một trong những hạn chế của Hà Nội mà ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị nêu ra khi tham dự và phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội.

Đánh giá cao những kết quả phát triển mà Hà Nội đã đạt được trong năm 2015 cũng như việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 nhưng ông Phạm Quang Nghị cũng nghiêm túc nhận xét Thủ đô còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển và yêu cầu của nhân dân.

Theo ông Phạm Quang Nghị, các hạn chế cụ thể như sau: Quy hoạch, trật tự an toàn giao thông một số mặt chưa đáp ứng yêu cầu Thủ đô; tăng trưởng kinh tế chưa phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của Thủ đô; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa ngang tầm yêu cầu của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; công tác quản lý ở một số cấp, ngành chưa quyết liệt; những biểu hiện suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, trong đó có cả cán bộ quản lý chưa được ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả.

Ông Phạm Quang Nghị nêu ra nhiều hạn chế của Hà Nội - ảnh 1

Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị đánh giá Hà Nội còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển và yêu cầu của nhân dân. (Ảnh: HNMO)

Kỳ họp thứ 14 HĐND TP. Hà Nội là kỳ họp cuối năm, có ý nghĩa chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ khóa 15 của HĐND Thành phố. Vì vậy ông Phạm Quang Nghị đề nghị, các đại biểu HĐND Thành phố phải đi sâu phân tích, chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm và có biện pháp khắc phục hiệu quả những hạn chế, tồn tại, khai thác những nguồn lực to lớn, sẵn có, đặc biệt là về vốn, nhân lực, khoa học công nghệ, khả năng thu hút đầu tư... để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển Thủ đô trong năm tới và những năm tiếp theo.

Về kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND Thành phố theo nguyện vọng của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, ông Phạm Quang Nghị cho biết, Bộ Chính trị và Chính phủ đồng ý để đồng chí Nguyễn Thế Thảo thôi giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố, tạo điều kiện để Thành phố kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND Thành phố tại kỳ họp lần này.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội vừa qua, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố đã được bầu là Phó Bí thư Thành ủy và đã được cấp trên đồng ý giới thiệu để HĐND Thành phố bầu làm Chủ tịch UBND Thành phố theo đúng quy trình và thủ tục. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, ông Phạm Quang Nghị đề nghị các cấp, các ngành cần khẩn trương triển khai thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ XVI; các đồng chí mới được phân công nhiệm vụ cần thể hiện tinh thần quyết tâm, quyết liệt, năng động và đổi mới trên cương vị mới, tích cực chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện chính trị lớn của đất nước sắp tới, đẩy mạnh các phong trào thi đua.

Cùng với đó, cần thực hiện tốt mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2015, khắc phục những khâu còn yếu kém, chậm trễ để cải thiện môi trường đầu tư; làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm; làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội…

Đặc biệt, cần giảm bớt họp hành, nâng cao kỷ cương hành chính, khắc phục tình trạng trì trệ, né tránh trách nhiệm của bộ máy chính quyền các cấp, nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức Thành phố, mọi việc làm của cán bộ, viên chức Thành phố đều phải vì lợi ích của dân.

“Vì danh dự, nghĩa vụ trước Đảng bộ và nhân dân, mỗi cán bộ và nhân dân hãy ra sức phát triển vì sự đi lên của thành phố”, ông Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Minh Thư

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !