Ông Phạm Quang Nghị: "Có việc rất nhỏ cử tri nêu vài ngày sau cũng được đáp ứng"

Chiều 8/12, ông Phạm Quang Nghị, Trưởng đoàn Quốc hội Hà Nội và các đại biểu đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Đống Đa để thông báo về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Đống Đa chiều 8/12, người chỉ đạo Thành ủy – Trưởng đoàn Quốc hội Hà Nội đã nêu ra hàng loạt vấn đề, sự việc được cử tri quận Đống Đa đặt ra trong thời gian qua đã được ông và các đại biểu Quốc hội chỉ đạo giải quyết có kết quả.

Cụ thể hơn, ông Nghị cho biết, năm 2011, 2012 việc thiếu trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố tuy không nhiều nhưng đặc biệt đối với 2 quận Đống Đa và Hai Bà Trưng thì tình trạng này xảy ra nhiều nhất.

Trong đó có những trường đã bàn bạc để đi tới quyết định làm nhưng gặp khó khăn nên phải 2-3 nhiệm kỳ mới làm được.

Điển hình như Trường Tiểu học Phương Liên, bàn đi tính lại hết địa điểm này đến địa điểm khác, sau lại chuyển lại, cuối cùng lại làm đúng ở vị trí cũ. Hiện nay trường được xây dựng rất đẹp.

Có những việc không phải một kỳ họp mà nhiều kỳ họp cử tri phản ánh như việc giải tỏa đất lấn chiếm ở hồ Ba Mẫu, vấn đề tôn giáo, môi trường, cảnh quan…. cũng đều đã được giải quyết dứt điểm.

Ông Phạm Quang Nghị:

Ông Phạm Quang Nghị, người chỉ đạo Thành ủy Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Minh)

Theo ông Nghị, trên địa bàn quận Đống Đa không chỉ có các vấn đề cử tri thắc mắc nêu ra mà còn có những dự án theo quy hoạch cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại như: đường Trường Chinh, đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa, vấn đề vỉa hè, trồng cây…

Xung quanh việc cải tạo khu tập thể Kim Liên, mở đầu là nhà B4, B14 cũng phải mất đến 4-5 kỳ họp để chuyển giao nhà sau xây dựng vì vấn đề chuyển giao nhà ở đây vô cùng khó khăn, phức tạp. Tuy nhiên, đến 2-3 kỳ họp gần đây cũng xong và không ai có ý kiến nữa.

“Cho tới những việc rất nhỏ các đại biểu cử tri nêu ra vài ngày sau cũng được đáp ứng như tăng thêm điểm đỗ xe buýt ở Bệnh viện Đống Đa. Đại biểu cử tri nói sau một tuần có điểm đỗ xe buýt”, ông Nghị cho biết.

Chưa bao giờ nhiều lãnh đạo cấp cao dự Đại hội Đảng bộ Hà Nội như thế

Đề cập đến những bước phát triển của Thủ đô trong thời gian vừa qua, ông Trưởng đoàn Quốc hội Hà Nội cho rằng, những tiến bộ đi lên của Thủ đô trong thời gian gần đây rất toàn diện, thể hiện tinh thần phấn đấu rất cao của Đảng bộ, chính quyền và đặc biệt là sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Theo lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, sự kiện đánh dấu một cách rõ rệt, nổi bật, tiêu biểu nhất cho những nỗ lực trên là Đại hội Đảng bộ 16 của thành phố đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội để lại dấu ấn tốt trên mọi phương diện. Một đại hội mà từ trước đến nay, chưa bao giờ có nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành tới dự như vậy.

Theo ông Nghị, sau đại hội, hiện nay nhân dân rất mong đợi bộ máy mới sớm bắt tay vào công việc với tinh thần quyết liệt, đổi mới, khẩn trương, hiệu quả.

Ông cho biết thêm, Ban Thường vụ Thành ủy còn thiếu 2 đồng chí đang để chờ, sau Đại hội 12 Trung ương, Bộ Chính trị sẽ cử một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị về làm Bí thư Thành ủy. Cá nhân ông đã làm Bí thư Thành ủy 2 nhiệm kỳ liên tiếp, theo quy định, điều lệ không thể tiếp tục nhiệm kỳ thứ 3. Hơn nữa, về tuổi cũng quá giới hạn tuổi trung bình để tái cử. Đồng chí Chủ tịch TP mới vừa được bầu cũng rất trẻ, mới hơn 47 tuổi. Trong thường vụ 16 đồng chí nhiệm kỳ mới chỉ còn 4 đồng chí khóa 15 đương nhiệm, còn lại là mới. Thường trực khóa 16 mới, Bí thư và 4 Phó Bí thư đều mới.

“Nhiệm kỳ vừa qua kể cả cấp ủy, chính quyền cho tới HĐND và đại biểu Quốc hội đều cảm thấy vui mừng trước sự lớn mạnh, đổi mới, đi lên của Thủ đô Hà Nội. Một trong những biểu hiện rất rõ là các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, việc tổ chức đại hội thành công”, ông Nghị vui mừng thông báo tới các cử tri quận Đống Đa.

Đề cập đến vai trò và những đóng góp của cá nhân ông trong thời gian làm lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, ông Nghị cho biết đã tiếp nhận rất đầy đủ, nghiêm túc và có sự chỉ đạo, không phải chỉ nói ở hội nghị tiếp xúc cử tri. Sau đó, trong quá trình tiếp theo ông đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện.

Theo ông Nghị, trước thái độ của ông, các đồng chí Bí thư, Chủ tịch quận nhiều lúc thấy Bí thư Thành ủy cũng sát sao quá, truy các đồng chí từng ngày từng giờ. Tuy nhiên, ngược lại không phải chỉ giao nhiệm vụ, yêu cầu mà ông cũng cùng chịu trách nhiệm rất sát sao.

“Ví dụ như khi triển khai làm hồ Ba Giang rất nhiều người lo ngại vấn đề tôn giáo, nếu xảy ra việc này, việc kia thì sao? Tôi có nói với anh em, tôi đề nghị các anh cứ tiếp tục làm, tôi với các anh cùng chịu trách nhiệm. Cho nên phải có tinh thần quyết liệt và cộng đồng trách nhiệm thì mới giải quyết được công việc khó khăn đặt ra hằng ngày”, ông Nghị nhấn mạnh.

Tuấn Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !