Ông Đoàn Ngọc Hải: Không thể nhân nhượng, mạng người không đánh đổi được!

Tiếp tục hoạt động kiểm tra các chung cư cũ trên địa bàn Quận 1 về công tác phòng cháy chữa cháy, chiều 28/3, Phó chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn công tác tiếp tục đến một số địa điểm và phát hiện hàng loạt sai phạm.

Sau dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải lại bước vào một "trận chiến" mới.

Tại chung cư 23 Lý Tự Trọng – nơi chỉ còn vài tháng nữa người dân sẽ di dời sang nơi ở mới, nhưng đoàn kiểm tra vẫn yêu cầu các hộ dân phải đảm bảo lối đi phải thông thoáng, gọn gàng đề phòng trường hợp cần thoát hiểm khi gặp sự cố khẩn cấp.

Cùng trên tuyến đường này, đoàn tới kiểm tra chung cư tại số nhà 26. Ông Hải cho biết mình nhận được tin nhắn của người dân sống tại đây báo về tình trạng xây dựng không phép, cơi nới trên sân thượng khiến kết cấu tòa nhà bị ảnh hưởng.

Thế nhưng chưa phải lên sân thượng đoàn kiểm tra đã bắt gặp vi phạm ngay lối lên chung cư. Tại đây một hộ dân kinh doanh tranh vẽ đã biến lối đi thành không gian riêng của mình khi dựng hàng chục khung tranh bằng gỗ.

Ngay sau đó trường hợp này bị lập biên bản xử phạt, số tranh ảnh cũng bị đưa lên xe tải chở về nơi chứa tang vật vi phạm.

Các bức tranh bị chuyển đi.

Cũng tại chung cư này, ở khu vực cầu thang bộ xếp nhiều thùng giấy, trong khi đó một số tầng trên có bán hàng hóa. Trước hiện trạng này ông Hải yêu cầu Phòng Kinh tế Quận 1 rút giấy phép trong vòng 6 tháng để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Khi lên tới tầng thượng đoàn kiểm tra còn “giật mình” hơn khi chứng kiến những đường điện chằng chịt, đồ đạc xếp lộn xộn nhưng hệ thống báo cháy không có. Ông Hải chỉ đạo phường phải có hướng xử lý, chấm dứt tình trạng này trong những ngày tới.

“Không thể nhân nhượng, cũng không thể thương ai mà phải vì mọi người. Mạng người không có gì đánh đổi được và cũng không ai có thể chịu trách nhiệm được trong khi cháy nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào” – ông Hải giải thích cho thái độ “cứng rắn” của mình.

Rời địa chỉ này đoàn kiểm tra tới chung cư tại số 14 Nguyễn Thị Nghĩa. Đây là chung cư cũ, được xây dựng trước năm 1970 và chỉ có duy nhất lối thoát hiểm.

Sau khi kiểm tra vị Phó Chủ tịch quận đề nghị các đơn vị liên quan thiết kế thêm 1 lối thoát hiểm phía trước chung cư, và lối thoát hiểm này cần có cửa thông vào từng tầng.

Chia sẻ với những người xung quanh, ông Hải cho rằng dường như mọi người vẫn chủ quan, thờ ơ trong việc phòng cháy chữa cháy, dù vừa xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại chung cư Carina.

Minh chứng cho nhận định này là tại tầng hầm giữ xe, hành lang, lối đi thường bị chiếm dụng và đặt các vật liệu dễ cháy nổ.

Để chấm dứt tình trạng này ông Hải cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục đi kiểm tra các chung cư còn lại trên địa bàn quận.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !