Ông Đinh La Thăng: Ngày mùng 6 mà vẫn còn "đi giày Tết" là không được

“Công trình đặc biệt phải có giải pháp đặc biệt và quyết tâm đặc biệt. Đây không phải công trình để giải quyết công ăn việc làm cho công nhân đến hết năm, mà là công trình cần nhanh chóng đưa vào khai thác”.
Ông Đinh La Thăng: Ngày mùng 6 mà vẫn còn

Ông Đinh La Thăng chỉ đạo tại công trường ngày 2/2.

Ngày 2/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã cùng lãnh đạo TP có buổi thị sát tại công trường xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2). Đây là nút giao thông quan trọng dẫn vào cảng Cát Lái, nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc trong thời gian vừa qua.

Có mặt tại đây, khi thấy công nhân, kỹ sư của công trình mặc áo mới, đi giày mới để đón đoàn, ông Thăng cho biết bản thân muốn thấy công nhân phải mặc áo cũ, đi giày bẩn và điều đó mới thể hiện rằng họ đang “chiến đấu” cùng công trình.

Cũng theo ông thì đến ngày mùng 6 tháng Giêng mà chỉ huy công trường còn mang giày Tết chứ không phải giày bảo hộ là “không được”. “Như thế công trường không biết khi nào mới xong” – người đứng đầu Thành ủy nói.

Trước đó báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường cho rằng công trình này hiện đang vướng khó khăn vì phải thi công trong khi nhiều làn đường vẫn cho xe đi lại.

Tuy nhiên ông Thăng phủ nhận lý do này và cho rằng chính vì vậy đây mới là công trình trọng điểm cần hoàn thành và từ cái khó đó phải “ló cái khôn” để giải quyết cho được vấn đề.

“Thành nhà Hồ xây trong 3 tháng là xong, mà đó là thời đấy làm” – ông Đinh La Thăng nói.

Cũng theo ông, hiện trên công trường chỉ có 195 người thi công là quá ít, và cần phải tăng gấp đôi số này, kèm theo đó là tổ chức lại cách thức thi công để rút ngắn thời gian thi công 3 tháng so với dự kiến.

“Công trình đặc biệt phải có giải pháp đặc biệt và quyết tâm đặc biệt. Đây không phải công trình để giải quyết công ăn việc làm cho công nhân đến hết năm, mà là công trình cần nhanh chóng đưa vào khai thác” – ông chỉ đạo.

Để làm được, ông Đinh La Thăng cho rằng chủ tịch, tổng giám đốc đơn vị thi công phải có mặt 1 tuần 1 lần để đôn đốc, và phải tăng cường tài chính, tăng ứng lên vì đây là công trình đặc biệt, thậm chí có thể tạm ứng 20 – 30% và cả nguyên vật liệu.

Ngoài ra phải có tổng chỉ huy chứ “không thể giao việc cho 4 nhà thầu rồi lại không phối hợp”.

Khi nghe đại diện chủ đầu tư công trình là ông Đoàn Phú Đức – Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết tại đây mỗi tuần sẽ tổ chức 1 lần giao ban với các nhà thầu, ông Đinh La Thăng yêu cầu phải làm việc này nhiều hơn.

Theo ông Đoàn Phú Đức, nút giao thông Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư gần 840 tỷ đồng (giai đoạn 1) và hiện đang triển khai 2 gói thầu là cầu Kỳ Hà (dự kiến hoàn thành cuối tháng 2) và cầu vượt trên Vành đai 2 (dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay). Sau khi kết thúc giai đoạn 1, chủ đầu tư sẽ tiếp tục giai đoạn 2 gồm các công trình: cầu vượt trên đường Vành đai 2; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ; cầu Mỹ Thủy 3; cầu Kỳ Hà 4. Giai đoạn này sẽ được triển khai trong khoảng thời gian từ 2018 – 2020.

Lấy ví dụ tại tổng công ty Sông Đà –  nơi mình từng làm Chủ tịch HĐQT trước kia, ông Thăng kể rằng khi đó một ngày giao ban đến 3 lần, và thực hiện cả khi máy “sống”, hết ca hết kíp là phải giao ban, hay chui cả vào hầm để giao ban.

Sau đó ông Thăng cho rằng trong năm mới bản thân không muốn phê phán nhiều mà chủ yếu đó là những lời động viên, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng mà công trình hướng đến là phải hoàn thành sớm để người dân thấy được quyết tâm của TP vì hiện ùn tắc giao thông đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế. 

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !