Ông Đinh La Thăng kiểm tra bãi rác sau cuộc tiếp xúc cử tri

Ngày 11/5 Bí thư Thành ủy TP.HCM - ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên khác tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Đông Thạnh và Nhị Bình, thuộc huyện Hóc Môn (TP.HCM).
Ông Đinh La Thăng kiểm tra bãi rác sau cuộc tiếp xúc cử tri - ảnh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trực tiếp kiểm tra bãi rác sau buổi tiếp xúc cử tri.

Bằng thái độ cầu thị, xử lý rốt ráo, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã khiến buổi tiếp xúc không chỉ là nơi trao đổi về chương trình hành động của mình mà còn là dịp để người dân phản ánh những bức xúc đã dồn nén từ lâu nhưng không được chính quyền giải quyết.

Cũng chính trong buổi làm việc này ông Đinh La Thăng đã phê bình Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân – một hành động dường như chưa có tiền lệ từ trước đến nay tại địa phương này.

Theo đó, thay vì các chất vấn về những dự định khi trở thành ĐBQH của ông Thăng, người dân hai xã nói trên lại tập trung nhiều nhất vào những bức xúc mà họ đang phải đối mặt suốt thời gian qua. Đó là tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Đông Thạnh và rạch Cầu Dừa.

Phản ánh tới vị Bí thư Thành ủy, cử tri Nguyễn Văn Tém cho biết trước đây rạch Cầu Dừa rất trong xanh nhưng hiện nay thì tắc nghẽn bởi đủ thứ rác rưởi nhưng không được nạo vét, trong khi mùi nước thải hôi thối nồng nặc khiến người dân không chịu đựng nổi.

Trong khi đó cử tri Đinh Văn Giảng chất vấn về việc bãi rác Đông Thạnh gây ô nhiễm trầm trọng nhưng dù người dân phản ánh liên tục nhiều năm qua thì đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Theo ông Giảng, do nằm cạnh bãi rác nên nguồn nước của người dân không thể sử dụng, dù người dân đã phản ánh lên các cấp từ địa phương tới trung ương với chi phí đủ xây cả căn nhà nhưng vẫn không được giải quyết.

“Bãi rác này hành dân cả chục năm nay rồi nhưng chưa thấy cơ quan chức năng xử lý. Nếu không tin thì các vị ứng viên hãy xuống tận nơi xem sao. Qua đây tôi đề nghị các vị có trúng cử ĐBQH hay không cũng nên có tiếng nói giúp người dân chúng tôi” – ông Giảng nói.

Sau khi nghe được những chất vấn này ông Thăng đã quay sang hỏi Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tấn Tài để nắm thêm tình hình. Trả lời câu hỏi, ông Tài xác nhận tình trạng ô nhiễm tại đây là có.

Theo ông Tài, vì vấn đề này lên quan đến Công ty Môi trường đô thị Thành phố nên huyện đã có văn bản kiến nghị với Sở Tài nguyên Môi trường xem xét, giải quyết, sau đó UBND TP cũng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên Môi trường kiến nghị Bộ Tài nguyên Môi trường ngưng cho chôn lấp rác nhưng đến nay chưa có phải hồi.

“Trước đây bãi rác chôn lấp cả rác thải y tế và rác thải sinh hoạt nhưng đến năm 2002 thì đóng cửa. Tuy nhiên năm 2013 Bộ Tài nguyên Môi trường có văn bản cho thí điểm chôn lấp rác thải y tế trở lại nhưng không nói rõ thời gian thí điểm” – ông Tài nói.

Trong khi đó về rạch Cầu Dừa, ông Tài cho biết huyện đã có kiến nghị Trung tâm chống ngập nạo vét khoảng 4km với kinh phí 6 tỷ đồng nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Ông Đinh La Thăng kiểm tra bãi rác sau cuộc tiếp xúc cử tri - ảnh 2

Ông Đinh La Thăng:“Tôi xin nhận lỗi với bà con cô bác"

Sau khi nghe báo cáo ông Thăng cho rằng ông Tài đã không bám sát dân. “Dù có kiến nghị nhưng vẫn phải đeo bám cho bằng được, phải nghĩ rằng hàng ngày mình đang chịu ô nhiễm của bãi rác và con rạch thì mới làm được” – ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng “xin lỗi” vì phê bình cấp dưới trước đông người nhưng nhấn mạnh “đã đến lúc phải công khai minh bạch mọi chuyện, kể cả khen thưởng hay phê bình” và cho rằng trách nhiệm trong 2 việc trên "là của anh Tài”.

Để giải quyết việc này trước mắt ông Thăng yêu cầu Văn phòng Thành ủy làm văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường cùng quận 12, huyện Hóc Môn phải kiểm tra và báo cáo về bãi rác Đông Thạnh, rạch Cầu Dừa trước ngày 16/5. Ngoài ra ông cũng giao Sở Y tế khám sức khỏe miễn phí cho toàn bộ dân quanh khu vực bãi rác nói trên.

“Tôi xin nhận lỗi với bà con cô bác vì những việc này đáng ra lãnh đạo TP phải biết” – ông Thăng cũng tự phê bình mình.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !