Ông Biden gọi thế kỷ 21 là thế kỷ của người Mỹ

CNN đưa tin, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, trong bài phát biểu tại Lễ Tạ ơn bày tỏ hy vọng rằng thế kỷ 21 sẽ là “thế kỷ của người Mỹ”.

“Cho dù ngày Lễ Tạ ơn này có khó khăn đến đâu đối với chúng ta, chúng ta phải mơ ước về những thành tựu to lớn và một tương lai tươi sáng. Tôi chưa bao giờ lạc quan về tương lai của nước Mỹ như lúc này. Tôi tin chắc rằng thế kỷ 21 sẽ là thế kỷ của người Mỹ”, ông Biden nói.

{keywords}
Ông Biden gọi thế kỷ 21 là thế kỷ của người Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Ông Biden bày tỏ tin tưởng Mỹ sẽ có thể xây dựng một nền kinh tế hàng đầu thế giới. Ngoài ra, cựu phó tổng thống Mỹ tin rằng Mỹ sẽ có thể trở thành nhà lãnh đạo trong các vấn đề khí hậu, phát triển các phương pháp điều trị ung thư, bệnh Alzheimer, tiểu đường và cuối cùng là xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc.

“Người Mỹ tổ chức các cuộc bầu cử toàn diện, công bằng, tự do và chúng ta tôn trọng kết quả. Năm nay nền dân chủ của chúng ta đã chịu thử thách. Người dân của đất nước này và pháp luật của vùng đất này sẽ không bênh vực bất kỳ thứ gì khác”, ông Biden bài phát biểu tại quê nhà ở Wilmington hôm 25/11.

Ngoài ra, ông Biden một lần nữa khẳng định ông sẽ thực hiện ngay các bước giúp đối phó đại dịch khi nhậm chức vào ngày 20/1/2021. Ông Biden cam kết sẽ đẩy mạnh xét nghiệm, có thêm đồ bảo hộ, có các hướng dẫn rõ ràng cho các loại hình kinh doanh.

Trước đó, có thông tin cho rằng ông Biden kêu gọi người Mỹ ở nhà vào Lễ Tạ ơn do đại dịch Covid-19. Bản thân ông cũng cho biết năm nay ông sẽ thay đổi phong tục đi thăm họ hàng và dành kỳ nghỉ này trong cho gia đình.

Tại Mỹ, Lễ Tạ ơn được tổ chức vào thứ Năm cuối cùng trong tháng 11, năm nay rơi vào ngày 26/11. Do đại dịch Covid-19, buổi lễ năm nay sẽ diễn ra với quy mô nhỏ hơn, theo quy tắc giãn cách xã hội, tất cả người tham dự phải đeo khẩu trang.

Phát biểu tại buổi lễ hôm 24/11, Tổng thống Trump bày tỏ tin tưởng vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ sớm có trong những ngày tới: “Trong Lễ tạ ơn này, chúng ta hãy tri ân những bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và các nhà khoa học đang đối phó với dịch Covid-19. Vắc-xin và các phương pháp điều trị sẽ sớm chấm dứt đại dịch. Điều tuyệt vời là sẽ có vắc-xin ngừa Covid-19 trong tuần tới hoặc ngay sau thời gian đó”.

Ông Trump cũng ca ngợi truyền thống xá tội gà tây lâu đời, gợi nhớ đến nguồn gốc  từ thời Tổng thống Abraham Lincoln. Ông cũng chúc mừng thị trường chứng khoán khởi sắc và ca ngợi những người nông dân, cảnh sát và quân đội nước này.

Đồng thời, ông Trump cũng không đề cập gì đến cuộc bầu cử hay việc chuyển giao quyền lực cho tổng thống đắc cử Joe Biden. Trong khi các hãng truyền thông đưa ra dự đoán ông Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ông Trump hầu như không xuất hiện công khai và từ chối câu hỏi phỏng vấn.

Ông Trump bất ngờ ân xá cho cựu cố vấn, nghị sĩ Mỹ phản ứng gay gắt

Ông Trump bất ngờ ân xá cho cựu cố vấn, nghị sĩ Mỹ phản ứng gay gắt

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ân xá cho cựu Cố vấn An ninh quốc gia Michael Flynn.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !