Ông Biden có thể bổ nhiệm bà Hillary Clinton làm đại sứ LHQ

Cựu Ngoại trưởng Mỹ và cựu ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton có thể được đề nghị làm Đại diện thường trực tại Liên Hợp Quốc.

Theo đó, thông tin trên được Washington Post trích dẫn một nguồn tin tại trụ sở của ông Joe Biden, người được giới truyền thông gọi là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

{keywords}
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: RIA)

Những người ủng hộ ý tưởng này tin rằng việc bổ nhiệm bà Clinton sẽ chứng tỏ tầm quan trọng của vị trí này trong chính quyền mới, cũng như giúp tăng cường quyền lực của chính Liên Hợp Quốc khi hợp tác toàn cầu.

Bà Clinton từng là ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama. Bà được coi là người được yêu thích nhất trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, nhưng bất ngờ thất bại trước Donald Trump.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng tại trụ sở đảng Dân chủ đang xem xét đề cử các trợ lý lâu năm như Mike Donilon, Steve Ricchetti và Ted Kaufman đang điều hành nhóm chuyển tiếp làm cố vấn cấp cao.

Trong một diễn biến liên quan, theo CNN, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng ở Arizona. Arizona vẫn là một trong một số bang có kết quả không rõ ràng của cuộc đấu tranh giữa hai ứng cử viên tổng thống.

CNN cho biết, sau khi kiểm 99% số phiếu bầu ở bang, 49,4% cử tri đã bỏ phiếu cho ông Biden và 49,1% cho ông Trump. Chênh lệch chưa đến 14 nghìn lượt bầu chọn.

Cũng theo CNN, đây sẽ là lần thứ hai trong hơn 70 năm một thành viên đang Dân chủ giành được chiến thắng ở Arizona.

Chiến thắng ở Arizona mang lại cho ứng cử viên 11 phiếu đại cử tri trong số 270 phiếu cần thiết để trở thành tổng thống. Với chiến thắng ở bang này, đến nay ông Biden đã nhận được sự ủng hộ của 290 đại cử tri.

Trước đó, trụ sở chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đệ đơn kiện lên một tòa án ở Arizona liên quan đến việc một số lá phiếu được bầu ở đó vào ngày bầu cử đã không được tính do lỗi của các nhân viên tại điểm bỏ phiếu ở Maricopa County. Nhóm của ông Trump đang yêu cầu xác minh thủ công các lá phiếu này.

Trong khi đó, tại Pennsylvania tòa phúc thẩm đã ra phán quyết, yêu cầu các hạt tại bang này không kiểm các phiếu bầu được bổ sung thông tin nhận dạng cử tri sau ngày 9/11. Ước tính số phiếu bầu thuộc trường hợp này có thể lên tới hàng nghìn phiếu.

Theo luật của bang Pennsylvania, các cử tri có tối đa 6 ngày sau bầu cử 3/11 để bổ sung hoặc sửa đổi các thông tin nhận dạng danh tính. Như vậy, hạn chót để các cử tri hoàn tất các thay đổi này là vào ngày 9/11.

Mặc dù chiến dịch tranh cử của ông Trump gọi phán quyết của tòa là “chiến thắng”, song điều này được cho là không có ý nghĩa đáng kể vì chỉ có số lượng nhỏ phiếu bầu bị loại.

Nhiều hãng truyền thông Mỹ đã tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng tại bang Pennsylvania và giành được 20 phiếu đại cử tri tại bang này. Với 99% số phiếu bầu đã được kiểm, ông Biden đang dẫn trước ông Trump hơn 55.000 phiếu bầu tại Pennsylvania.

Phe Cộng hòa ngăn chặn ông Trump sa thải giám đốc CIA

Phe Cộng hòa ngăn chặn ông Trump sa thải giám đốc CIA

Một số thành viên cấp cao trong Quốc hội Mỹ đang cố gắng ngăn chặn việc sa thải Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper bị ông Trump cách chức.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !