Olympic Việt Nam vs Olympic Uzbekistan: Thanh toán "món nợ" với Uzbekistan?

Thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á hồi đầu năm đã khiến U23 Việt Nam để vuột mất cơ hội lịch sử vô địch một giải đấu cỡ châu lục. Lần gặp lại này, thầy trò HLV Park Hang-seo rất mong giành được chiến thắng để nguôi nỗi buồn.

Olympic Việt Nam đang hướng đến kết quả toàn thắng tại Cup Vinaphone 2018.

Sau hai trận thắng liên tiếp trước Palestine và Oman, Olympic Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch giải bóng đá Tứ hùng – Cúp Vinaphone 2018. Trận gặp Olympic Uzbekistan tối nay vì thế chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với các học trò của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên không vì thế mà Olympic Việt Nam không hướng tới một chiến thắng, một trận đấu thật sự tốt. Dư vị cay đắng ở trận chung kết giải U23 châu Á hồi đầu năm nay vẫn còn và tất cả đều mong muốn một chiến thắng để có thể được tận hưởng một sự ngọt ngào. 

Tất nhiên nói là cay đắng thì cũng hơi quá bởi lẽ vào đến trận đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018 đã là điều nằm ngoài sự tưởng tượng của bất kỳ một người Việt Nam nào. Thắng hay bại ở trận đấu đó cũng chẳng tạo nên sự thất vọng mà tất cả chỉ là chút nuối tiếc vinh quang.

Nhưng dẫu vậy, việc có cơ hội gặp lại chính đối thủ mà chúng ta đã thua ở trận đấu quan trọng nhất, lại được chơi trên một SVĐ không tuyết rơi là niềm khao khát của không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đối với các thành viên của ĐT Việt Nam, ngoài việc thanh toán món nợ với Uzbekistan, trận đấu này còn được xem là một cơ hội để họ khẳng định năng lực thực sự của mình so với nhà vô địch châu Á.

Nửa năm sau trận chung kết ở Thường Châu, cả hai đội bóng đều đã có không ít những thay đổi. Uzbekistan đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, không còn được mạnh mẽ, nhuần nhuyễn và sắc bén như ngày nào. Với hàng loạt gương mặt mới được triệu tập sang Việt Nam, nhà vô địch châu Á thể hiện một lối đá khá nhạt và thiếu bản sắc. Điểm nổi bật của Uzbekistan là thể lực và thể hình rất tốt cùng lối chơi khá "Tây" cũng không phải là điều quá đáng ngại với Olympic Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, có vẻ như bóng bổng không còn là mối nguy hại quá lớn cho hàng thủ của các ĐT Việt Nam, đặc biệt là lứa U23 hiện tại. Những trung vệ như Tiến Dũng, Duy Mạnh hay Đình Trọng đã biết cách hóa giải tối đa các pha bóng bổng từ đối phương. Họ cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cầu thủ chạy cánh rất linh hoạt như Văn Thanh, Văn Hậu hay Xuân Mạnh để tạo ra được một hệ thống phòng ngự kín kẽ hơn và chắc chắn hơn nhiều so với trước đây.

Qua 2 trận đấu vừa qua ở giải Tứ hùng – Cúp Vinaphone 2018, HLV Park Hang-seo đã có rất nhiều sự thay đổi cả về nhân sự lẫn lối chơi. Tuy nhiên ở cuộc đụng độ Uzbekistan này, thầy Park lại úp mở khả năng tung ra đội hình rất mạnh để tìm kiếm một chiến thắng. Những quân bài chủ lực như Văn Thanh, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết hay Xuân Trường sẽ trở lại đội hình xuất phát. Lối chơi ăn ý, tự tin, chủ động và biến hóa của dàn sao này sẽ khiến Olympic Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. 

Với sự tự tin cao độ cùng năng lực chuyên môn đang ngày một được khẳng định và thể hiện rõ ràng hơn, có lẽ không quá khó khăn để Olympic Việt Nam với thành phần chính là những ngôi sao U23 Việt Nam “trả đủ nợ” Olympic Uzbekistan bằng một chiến thắng thuyết phục. 

Với HLV Park Hang-seo, đây cũng là mục tiêu rõ ràng mà ông đang hướng tới trước khi chính thức đưa ra bản danh sách 23 cầu thủ cuối cùng sẽ lên đường sang Indonesia dự ASIAD 2018. 

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Hoàng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Thanh, Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức

U23 Uzbekistan: Karimov Sarvar, Ibrokhim, Abdulla, Ilkhomjon, Javokhir, Sherzod, Nurillo, Sardorbek, Farukh, Oybek, Arorbek.

Hoàng Nam

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !