Nữ quan chức Mỹ bị kỷ luật vì đặt chân dung Putin trong tòa nhà Capitol

Tờ Denver Post đưa tin, nữ cố vấn nhà lập pháp-dân chủ bang Colorado - Katie March bị xử lý kỷ luật vì tham gia vào hoạt động đặt bức chân dung của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại tòa nhà Capitol địa phương.

Chân dung ông Putin trong tòa nhà Capitol bang Colorado

Hồi cuối tháng Bảy, tại chỗ mà cần phải treo bức chân dung của nhà lãnh đạo Mỹ đương nhiệm Donald Trump, người ta đã trưng bày chân dung của Tổng thống Nga Putin.

Ý tưởng này thuộc về các thành viên tổ chức chính trị ProgressNow, những người này muốn bày trò trêu đùa, mang lại niềm vui cho các đại diện Đảng Cộng hòa của bang và thu hút sự chú ý đến "mối liên hệ" của Tổng thống Donald Trump với Nga.

Katie March đã giúp những người này bước vào điện Capitol qua lối vào công vụ. Sau cuộc điều tra chính thức, Katie March được yêu cầu xin lỗi công khai.

Sau khi ông Donald Trump thắng cử, một số chính trị gia Mỹ tuyên bố rằng kết quả cuộc bỏ phiếu đã bị ảnh hưởng bởi chính quyền Nga.

Chân dung ông Putin trong tòa nhà Capitol bang Colorado

Cuộc điều tra về việc Nga bị cáo buộc can thiệp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016, cũng như cáo buộc Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga được tiến hành dưới sự chỉ đạo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller, cũng như Ủy ban tình báo của Hạ viện và Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ.

Tuy nhiên, cho đến nay, không ai trong số họ cung cấp bất kỳ bằng chứng nào liên quan đến việc Moscow có ảnh hưởng đến chiến thắng của ông Trump.

Hôm 19/8, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Associated Press (AP), người đứng đầu Ủy ban tình báo Thượng viện Hoa Kỳ, Richard Burr thừa nhận rằng không có bằng chứng nào cho thấy giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nga có thông đồng với nhau.

"Cho đến nay chúng tôi vẫn không thu được bằng chứng thực tế nào cho thấy có một thỏa thuận bí mật hoặc một sự thông đồng giữa ông Donald Trump và Nga", thượng nghị sĩ Richard Burr nói.

Điện Kremlin nhiều bác bỏ cáo buộc gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ. Thư ký báo chí tổng thống Nga Dmitry Peskov gọi những cáo buộc này là "hoàn toàn vô căn cứ".

Trí Đức (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !