Nissan X-Trail: "Kẻ đến sau liều lĩnh"

ICTnews - Đa dụng, linh hoạt và an toàn là những cảm nhận mà Nissan X-Trail đã mang đến cho khách hàng sau 1 năm có mặt tại Việt Nam. Đây cũng là những tố chất giúp mẫu xe này tạo được chỗ đứng trong phân khúc crossover tại thị trường Việt dù chỉ vừa có mặt.

"Kẻ đến sau liều lĩnh”

Khi ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 năm ngoái, nhiều người cho rằng X-Trail là bước đi “liều lĩnh” của Nissan bởi dù rất thành công trên thế giới nhưng X-Trail còn chưa mấy quen thuộc ở Việt Nam. Thêm đó, phân khúc crossover tại Việt Nam vốn đã có 2 cái tên đang thống trị là Honda CR-V và Mazda CX-5.

Sau hơn 1 năm có mặt, dù vẫn chưa vượt CR-V và CX-5 về doanh số bán ra nhưng X-Trail đã thuyết phục được khách hàng bởi sự đa dụng, linh hoạt, an toàn và là một lựa chọn ưu tiên đối với những người có nhu cầu chọn một chiếc xe rộng và "Tốt".

Nissan X-Trail:
 

Không sở hữu thiết kế trẻ trung, bóng bẩy như nhiều mẫu xe trong phân khúc nhưng Nissan X-Trail sở hữu một tổng thể thiết kế hài hòa, hợp thời và nhất là tạo được cảm giác vững chãi và đáng tin cậy, những ưu điểm cần có của một mẫu xe gia đình.

Sự lột xác trong thiết kế khiến X-Trail thế hệ mới đẹp hơn nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt V – Motion. Cụm đèn pha LED tự cân bằng góc chiếu và dải LED ban ngày hình boomerang khiến Nissan X-Trail trông sắc sảo và cuốn hút hơn.

Thiết kế thân xe hơi hiền và đơn điệu. May mắn là bộ la-zăng hợp kim 18 inch và đường viền crom chạy quanh cửa sổ đã khéo léo làm cho chiếc xe này trở nên trẻ trung hơn. Đuôi xe cũng khá đơn giản với điểm nhấn là cụm đèn hậu liền khối.

ợi thế của Nissan X-Trail là kích thước rộng rãi nhất phân khúc và được thiết kế theo kiểu 5+2 nên rất phù hợp với những gia đình đông người và có nhiều nhu cầu sử dụng.

Kích thước lớn giúp Nissan X-Trail có được một khoang nội thất rộng và thoáng. Khoang nội thất thiên về màu tối với với chất liệu da bọc màu đen, một số chi tiết ốp vân carbon tạo cảm giác sang trọng hơn. Các chi tiết còn lại đều được thiết kế theo lối "ăn chắc, mặc bền" và đơn giản, dễ sử dụng.

Ưu điểm không thể kể đến ở khoang nội thất của Nissan X-Trail là thiết kế hướng đến người sử dụng với bởi những chi tiết tỉ mỉ và hướng đến công năng sử dụng.

Nissan X-Trail:
 

Hàng ghế trước chỉnh điện hoàn toàn, trong đó ghế lái chỉnh điện 8 hướng và được thiết kế theo kiểu không trọng lực cho cảm giác lái thoải mái kể cả khi đi trên đường dài.

Các chi tiết trong khoang nội thất đều hướng đến người dùng như tựa tay, 6 khay đựng cốc trong đó 2 khay giữ nóng/lạnh. Cửa sổ trời Panorama có kích thước rộng nhất không chỉ giúp cho tầm nhìn tốt hơn mà còn tạo ra không gian thoáng đãng.

Nissan X-Trail:
 

Hàng ghế thứ 2 rộng, thoáng và thoải mái kể cả với những người có vóc dáng cao hơn. Hàng ghế này có thể điều chỉnh trượt lên xuống hoặc gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 để tạo nhiều không gian cho hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, hàng ghế này cũng có trang bị cửa gió độc lập.

Nissan X-Trail còn có lợi thế với hàng ghế thứ 3. Tuy hàng ghế sau hơi hẹp và bí, nhưng lại có thể linh hoạt gập lại để tạo ra một khoang chứa đồ rộng rãi tới 550L.

Trinh phục bằng công nghệ

Nissan X-Trail:
 

Nissan đã hào phóng trang bị cho X-Trail những công nghệ tốt nhất và cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là mẫu xe sở hữu nhiều tính năng tốt nhất trong phân khúc.

Tất cả các phiên bản của X-Trail đều trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ, có chức năng chỉnh điện và sấy gương.

Cảm biến đóng/mở cốp sau tự động với khả năng chống kẹt lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế sau.

Ở khoang lái, Nissan X-Trail trang bị vô-lăng 3 chấu với phím điều khiển tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay bluetooth và hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Nút khởi động không cần chìa start/stop hay hệ thống dẫn động 4 bánh với núm chuyển chế độ điện tử rất dễ sử dụng ngay cả với những người mới lái.

Một trang bị phải kể đến hệ thống camera quan sát xung quanh xe AVM (Around View Monitor). Hệ thống này gồm 4 camera góc rộng giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.

Nissan X-Trail: Bạn đường tin cậy

Nissan X-Trail:
 

Đa dụng, linh hoạt, an toàn là những điều Nissan X-Trail đạt được và điều này thực sự là những tố chất khiến mẫu xe này là một lựa chọn hợp lý khi chọn xe cho gia đình.

Mỗi lần trải nghiệm Nissan X-Trail dù ở cung đường đèo dốc, đường cao tốc hay đi trong phố đều mang lại cảm giác về một mẫu xe linh hoạt và cực kỳ ổn định.

Nissan X-Trail là một chiếc xe gia đình tuyệt vời khi di chuyển trong phố. Khả năng cách âm tốt, di chuyển êm ái, mượt mà và chắc chắn đây là một mẫu xe thuyết phục những người "sợ di chuyển" bởi sự rộng rãi, thoải mái trong khoang hành khách và sự ổn định, đầm chắc khi xe chạy trên đường.

Khoang lái rộng, thoáng. Người lái còn có thể tìm sự trợ giúp từ hệ thống camera quan sát toàn cảnh AVM (Around View Monitor). Hệ thống này gồm 4 camera góc rộng giúp người lái dễ dàng xác định vị trí, khoảng cách của xe đối với các vật cản từ góc nhìn 360 độ để từ đó có những thao tác lái chính xác.

Từng có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này khi vừa ra mắt trên cung đường từ Hà Nội đến Mai Châu (Hòa Bình), Nissan X-trail đã tỏ rõ bản lĩnh trên đường cao tốc và cả đường leo đèo dốc nhờ khả năng xử lý linh hoạt.

Trang bị vô-lăng 3 chấu trợ lực điện với phím điều khiển tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay và hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i trên phiên bản 2.5L SV 4WD giúp người lái dễ dàng điều khiển, lựa chọn linh hoạt các chế độ.

Lần trải nghiệm kỹ lưỡng hơn với phiên bản X-Trail 2.5 WD, chiếc xe này vẫn đáng khen ở khả năng hoạt động ổn định và vững vàng. Điều này có được khoảng sáng gầm cao và hệ thống treo và hệ thống kiểm soát khung gầm được Nissan phát triển. Trong đó, hệ thống kiểm soát khung gầm được kết hợp từ 3 công nghệ là kiểm soát lái chủ động, kiểm soát phanh động cơ chủ động và kiểm soát vào cua chủ động đã mang đến sự ổn định cho xe khi di chuyển.

Là một mẫu xe đa dụng và hướng đến gia đình nên Nissan cũng chú ý đến các tính năng an toàn trên Nissan X-Trail trong đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có hệ thống cân bằng điện tử VDC, phanh chủ động hạn chế trượt ABLS, kiểm soát độ bám đường TCS và 6 túi khí ở phiên bản cao cấp Nissan X-Trail 2.5L SV 4WD.

Cạnh tranh trong phân khúc crossover đang ngày càng khốc liệt, Nissan X-Trail không phải là mẫu xe có lợi thế về giá nếu so với Honda CR-V hay Mazda CX-5. Hiện, Nissan X-Trail có giá bán từ 933 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng cho phiên bản đắt nhất. Nhưng những dấu ấn Nissan X-Trail làm được sau 1 năm góp mặt tại Việt Nam lại không phải điều mà nhiều đối thủ đồng hương khác làm được.

Sau hơn 1 năm, Nissan Việt Nam đã đưa 2.448 chiếc X-Trail đến tay khách hàng. Trong đó, 9 tháng đầu năm 2017 doanh số của riêng mẫu xe này đạt 1.510 chiếc. Để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, Nissan X-Trail và TCIE đã ra mắt thêm các phiên bản Premium với nhiều màu sắc đa dạng hơn.

PV

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !