Ninh Bình đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng nhanh và bền vững

Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 kết thúc, Ninh Bình đã xác định được mục tiêu cho mình là phát triển kinh tế, phấn đấu đưa Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững.
Năm năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đoàn kết, phấn đấu không ngừng triển khai thực hiện sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nổi bật là:
- Kinh tế tăng trưởng khá, bình quân cả nhiệm kỳ đạt 11,7%/năm, gấp 2 lần bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ. Giá trị sản xuất từ các làng nghề chiếm 19% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh. Các nguồn vốn huy động cho đầu tư phát triển tăng nhanh. Hạ tầng cơ sở có bước phát triển quan trọng. Diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, đời sống nhân dân ổn định và được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường; năng lực lãnh đạo của các cấp uỷ, tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên; hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố ngày càng vững mạnh.
Ninh Bình đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng nhanh và bền vững - ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Thanh được bầu tiếp tục giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhiệm kỳ 2015-2020

Bước sang giai đoạn mới 2015 - 2020, tỉnh Ninh Bình xác định rõ mục tiêu: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; phấn đấu đưa Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững. 

Mục tiêu tổng quát đó cũng chính là khát vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh mong muốn tại Đại hội, các đại biểu tập trung trí tuệ để đề ra những nhiệm vụ và giải pháp phát triển các lĩnh vực mang tính tập trung và đột phá, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết đại hội thông qua, đáp ứng kỳ vọng của lớp lớp các thế hệ người dân Ninh Bình.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình: "Việc cần làm ngay sau thành công của Đại hội là  các ngành, địa phương, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT chào mừng thành công Đại hội. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng về kết quả Đại hội trong các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục phản ánh những tâm tư, tình cảm, nhận thức và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng…

Các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, xây dựng chương trình kế hoạch hành động cụ thể thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ tiến hành xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa mới, rà soát bổ sung, ban hành mới các cơ chế, chính sách tập trung phát triển kinh tế".

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã từng nhấn mạnh tại Đại hội Đại biểu Đảng Bộ tình Ninh Bình nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua : Kế thừa những giá trị truyền thống tốt đẹp của tỉnh, cùng với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Bộ Chính trị tin tưởng chắc chắn rằng Đảng bộ, quân và dân Ninh Bình sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sáng tạo không ngừng, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, nêu cao đoàn kết, tranh thủ thời cơ, phát huy sức mạnh tổng hợp, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XXI của Đảng bộ tỉnh thực sự đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhiệm kỳ 2015-2020:  "Để nghị quyết Đại hội từng bước đi vào cuộc sống, Đảng bộ tỉnh Ninh Bình tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, huy động các nguồn lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực, nhất là du lịch, dịch vụ, tập trung xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của khu vực Đồng bằng sông Hồng. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trọng tâm là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thực sự trong sạch, vững mạnh. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI đã đề ra, góp phần cùng với cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng".


PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !