Những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới

Bất chấp những thăng trầm của tiền kỹ thuật số, lĩnh vực này không thiếu tiền - các tỷ phú có thể kiếm tiền từ thị trường tiền điện tử ước tính khoảng 2 nghìn tỉ USD.

Bằng chứng cho điều này là danh sách các tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới năm nay đã bổ sung thêm 7 người mới. Bao gồm các doanh nhân từ danh sách hàng năm của Forbes về các tỷ phú giàu nhất thế giới, những người đã kiếm được tài sản bằng tiền điện tử và công nghệ Blockchain. Ba tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới là Changpeng Zhao, Sam Bankman-Fried và Brian Armstrong.

Dưới đây là những tỷ phú tiền điện tử giàu nhất thế giới:

{keywords}
Changpeng Zhao.

Tài sản: 65 tỉ USD

Changpeng Zhao là doanh nhân tiền điện tử giàu nhất thế giới, người sáng lập và giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới Binance (theo Forbes, ông sở hữu ít nhất 70% công ty), người cũng đứng thứ 19 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Dựa trên dữ liệu, Forbes đã tăng giá trị tài sản ròng của Zhao từ 1,9 tỉ USD vào năm ngoái. Trong tương lai, Binance có kế hoạch đầu tư lớn vào công ty mẹ sẽ sở hữu Forbes Mỹ.

{keywords}

Sam Bankman-Fried.

Tài sản: 24 tỉ USD

Vào cuối năm 2021, doanh nhân 30 tuổi chuyển từ Hong Kong đến Bahamas, một khu vực thân thiện với tiền điện tử hơn cùng với sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đồng sáng lập với Gary Wang. Sam Bankman-Fried, một người tuân theo lòng vị tha và ý tưởng thực dụng rằng một người nên làm nhiều điều tốt nhất có thể đã thề sẽ cho đi toàn bộ tài sản của mình trong suốt cuộc đời.

{keywords}

Brian Armstrong.

Tài sản: 6,6 tỉ USD

Vào tháng 4/2021, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số Coinbase đã niêm yết trực tiếp lên một sàn giao dịch tiền điện tử được định giá 100 tỉ USD. Mặc dù giá trị vốn hóa thị trường của công ty hiện nay chỉ bằng một nửa, nhưng nó đủ để Armstrong, người sở hữu 19% Coinbase, trở thành người giàu thứ 3 trong thế giới tiền điện tử.

{keywords}
Gary Wang.

Tài sản: 5,9 tỉ USD

Gary Wang, đồng sáng lập và là Giám đốc công nghệ của sàn FTX. Wang sở hữu 16% cổ phần của công ty toàn cầu FTX, cũng như các token trao đổi trị giá hơn 600 triệu USD. Trước khi tham gia vào tiền điện tử, Wang là kỹ sư phần mềm tại Google, nơi ông đã giúp xây dựng Google Flights, một dịch vụ đặt vé và tìm kiếm chuyến bay trực tuyến.

{keywords}

Chris Larsen.

Tài sản: 4,3 tỉ USD

Chris Larsen là người đồng sáng lập và Chủ tịch điều hành của Ripple, công ty Blockchain tạo ra token XRP - tiền điện tử có giá trị vốn hóa lớn thứ 8 trên thế giới hiện nay. Từ tháng 12/2020 đến nay, Larsen và Ripple phải đối mặt với vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, với cáo buộc công ty này huy động vốn qua hình thức ICO (Initial Coin Offering) bất hợp pháp. Kết quả của vụ kiện nói trên được đánh giá có thể trở thành bước ngoặt cho việc phát hành token trong tương lai.

Thanh Bình (lược dịch)

‘Sốc’ với tài sản của 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới

‘Sốc’ với tài sản của 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới

Dẫn đầu danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại một lần nữa thuộc về người thừa kế của đế chế mỹ phẩm L'Oréal của Pháp, bà Francoise Bettencourt Myers.

Con đường tỷ phú Trung Quốc lọt vào top 20 người giàu nhất thế giới trong 5 năm

Con đường tỷ phú Trung Quốc lọt vào top 20 người giàu nhất thế giới trong 5 năm

Doanh nhân Changpeng Zhao - nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã tăng từ 0 lên 65 tỉ USD trong vòng chưa đầy 5 năm.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !