Những thói quen hủy hoại nhan sắc

Một số gợi ý về các thói quen thường ngày gây hại da sau có thể sẽ khiến bạn giật mình và thực sự ngạc nhiên. Tìm hiểu và thay đổi thói quen sẽ giúp bạn cải thiện và đạt được làn da đẹp như ý

Rửa mặt nước nóng

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 1

Nước nóng dùng để tắm thường giúp bạn sảng khoái và xả stress. Tuy nhiên, chúng lại khiến da khô và làm mất cần bằng chất nhờn trên da. Vì vậy, hãy vặn nấc nước ấm mát để rửa mặt hiệu quả mà vẫn thật thoải mái.

Lơ là chuyện “chăn gối”

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 2

Sự cực khoái khi quan hệ sẽ kích thích tăng trưởng collagen trên da. Chúng giúp da tăng độ đàn hồi và chống lão hóa cho da một cách hiệu quả. Vì thế, khi lơ là chuyện “chăn gối”, bạn đã phần nào làm mất đi cơ hội của mình để lưu giữ nét thanh xuân lâu hơn.

Thay đổi nhiều sản phẩm

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 3

Sẽ cần vài tuần để một sản phẩm mới có thể phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng. Thay đổi liên tục các sản phẩm làm đẹp da sẽ khiến da không kịp thích ứng với các loại kem dưỡng. Bạn không những  không thế có được những tác dụng tốt nhất mà còn có thể bị kích ứng da.

Sử dụng chất kích thích

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 4

Thuốc lá hay các chất cồn cũng gây tổn hại tới làn da. Chất nicotin trong khói thuốc sẽ làm giảm sự tuần hoàn máu trên da và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Ngoài ra, một chút cocktail trước khi đi ngủ cũng khiến da dễ bị phù khi thức dậy.

Tẩy da chết bằng muối

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 5

Muối kích ứng quá mạnh đối làn da mỏng manh của bạn. Chính vì vậy, việc tẩy da chết bằng muối sẽ khiến da dễ bị kích ứng mà không có kết quả hữu hiệu. Hãy thay thế bằng tinh chất quả mơ hay tinh chất đường.

Háo của ngọt

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 6

Quá nhiều chất đường sẽ làm giảm collagen khiến giảm độ đàn hồi trên da. Ngoài ra, carbohydrate cũng dễ dàng chuyển hóa thành chất đường. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các loại bánh kẹo, khoai tây chiên, pasta hay bánh mì ngọt. Thay vào đó là những khẩu phần ăn chứa nhiều omega 3 và vitamin C tốt với làn da hơn cả.

Lười vận động

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 7

Vài giờ tập thể dục trong một tuần giúp tuần hòa máu tốt hơn vì thế mà làn da cũng hồng hào và tươi sáng hơn. Chảy mồ hôi cũng giúp bạn giải phóng các chất độc trong người. Ngược lại, lười vận động khiến da trông nhợt nhạt và mệt mỏi. Đừng quên tắm sau khi vận động để tránh gây ra mụn cho da.

Ga gối chất liệu cotton

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 8

Chất cotton không có tác động quá mạnh tới vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên, để bảo vệ da tuyệt đối, ga gối lụa luôn là lựa chọn hàng đầu. Chất liệu nhẹ nhàng và tính năng hút mồ hôi sẽ an toàn với làn da khuôn mặt và toàn bộ cơ thể bạn.

Không thoa kem chống nắng

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 9

Kem chống nắng không thể thiếu nếu bạn muốn tránh cho làn da mọi tác nhân gây hại. Dù cho thời tiết mùa Thu không nắng nóng như mùa hè, nhưng bạn luôn phải bảo vệ da mặt, cổ và tay khỏi tia cực tím. Chính vì vậy, hãy dành thời gian nhất định và loại kem phù hợp để bảo vệ làn da mọi lúc mọi nơi.

Không tham khảo chuyên gia da liễu

 

Những thói quen hủy hoại nhan sắc - ảnh 10

Các chị em thường chủ quan với làn da của cơ thể. Cũng như sức khỏe, bạn cần tư vấn của các chuyên gia thường xuyên để biết cách chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả nhất. Hãy thăm khám bác sĩ da liệu ít nhất 6 tháng/ lần trước khi có những tác động xấu tới da.

Theo đẹp

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !