Những tay vợt "vứt bỏ tình thân"

Mối quan hệ hợp tác thành công nhất trong giới quần vợt có nguy cơ bị phá vỡ khi Rafael Nadal ám chỉ anh có thể chấm dứt không làm việc cùng với ông chú Toni Nadal

Những tay vợt "vứt bỏ tình thân"

Tay vợt số 2 thế giới mới đây đã thất bại trước Novak Djokovic tại chung kết giải US Open. Hiện tại, anh đã rất lo lắng cho phong độ của mình và suy nghĩ nghiêm túc về một sự thay đổi mang tính bước ngoặt cho sự nghiệp. Nadal vốn đã giành 10 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp dưới sự hướng dẫn của Toni Nadal, nhưng nay anh đã sẵn sàng để bước tiếp mà không cần sự hướng dẫn của ông.

Những tay vợt `vứt bỏ tình thân`

Toni Nadal là người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Rafael Nadal

Từ đầu năm 2011 đến giờ, Nadal đã mất ngôi số 1 vào tay Novak Djokovic và quan trọng hơn anh không thể thắng được tay vợt người Serbia trong cả 6 lần đối đầu tại các trận chung kết. Nói cách khác, Nadal không biết làm cách nào để đánh bại được Nole, đối thủ anh không mấy khó khăn khuất phục những năm trước.

Djokovic là động lực để Nadal thay đổi, hoàn thiện mình hơn. Chỉ có điều trong kế hoạch “lật đổ” tay vợt người Serbia không có ông chú Toni, người gần như không có bài “hữu hiệu” để người cháu của mình đánh bại được đối thủ. Rafael Nadal thừa nhận: “Bạn không bao giờ biết về những gì trong tương lai. Thời gian tới tôi sẽ nói nhiều hơn những gì tôi đã làm. Tôi không nói đùa, ngay từ bây giờ, tôi sẽ có ý kiến nhiều hơn với Toni so với trước đây”.

Toni Nadal đã gắn với Rafael Nadal từ 15 năm nay. Vì sự nghiệp của cậu cháu, ông đã hy sinh công việc của một giáo viên dạy tennis và chuyên tâm chỉ dẫn cho cháu mình. Toni là một con người nghiêm khắc và ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Nadal. Chính ông là người bắt Nadal tập đánh quần vợt bằng tay trái dù bẩm sinh Nadal thuận tay phải. Ông cũng bắt cháu mình chỉ chuyên tâm vào quần vợt, từ bỏ bóng đá khi thấy anh vẫn phân vân lựa chọn giữa 2 môn này. Nhờ sự nghiêm khắc và những phương pháp huấn luyện đặc biệt, Nadal đã trở thành một tay vợt huyền thoại, giành đầy đủ 4 Grand Slam cũng như bước chân vào ngôi đền huyền thoại của làng quần vợt nam thế giới.

Những tay vợt `vứt bỏ tình thân`

Maria Sharapova và cha

Việc chia tay HLV vốn là người thân không mới trong làng quần vợt. Tay vợt nữ Maria Sharapova từng chia tay người cha Yuri, người đã hướng dẫn cô dành đến 3 Grand Slam. Mới đây, ông Piotr, cha của tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki cũng chủ động thôi làm HLV cho con gái để cô có thể tìm thầy giỏi hơn, hướng đến việc chinh phục các Grand Slam. Tay vợt nữ người Trung Quốc cũng từng chia tay HLV và là chồng của mình Jiang Shan để chọn Michael Mortensen làm HLV. Kết quả là cô đã đoạt danh hiệu Roland Garros 2011 với vị HLV mới. Chỉ có Andy Murry là vẫn để bà mẹ Judy đứng đầu nhóm quản lý mình dù rằng anh vẫn chưa đoạt được một danh hiệu Grand Slam.

Ở đẳng cấp của Nadal, nếu có được một HLV thích hợp chắc chắc hiệu quả trong lối đánh của anh sẽ được nâng lên. Khi đó, chuyện đánh bại Novak Djokovic mới khả thi.

HOÀNG TÂM

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !